Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Giải cứu Barca, thần đồng Marc Guiu lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu

Thứ Hai 23/10/2023 09:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thần đồng 17 tuổi Marc Guiu đã lập một kỷ lục vô tiền khoáng hậu sau khi ghi bàn thắng giải cứu Barca ở trận đấu với Athletic Bilbao.

Giải cứu Barca, thần đồng Marc Guiu lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu

Thần đồng Marc Guiu đã ghi được bàn thắng chỉ 23 giây sau khi vào sân ở trận ra mắt Barca. Anh được đưa vào thay Fermin Lopez ở phút 79 của trận đấu với Athletic Bilbao.

Guiu tận dụng tốt đường chuyền của Joao Felix để đánh bại thủ môn Unai Simon. Barca giữ được chiến thắng tối thiểu 1-0 và áp sát đội đầu bảng Real Madrid với khoảng cách 1 điểm.

Marc Guiu
Giải cứu Barca, thần đồng Marc Guiu lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu

Theo Opta, Marc Guiu đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho Barca ngay trận ra mắt trong thế kỷ 21. Anh thiết lập kỷ lục này khi mới 17 tuổi 291 ngày.

Chia sẻ sau trận đấu, Marc Guiu đã bày tỏ niềm vui mừng khi giúp đỡ đội bóng giành chiến thắng.

“Tôi không thể tin được. Tôi đang tận hưởng khoảnh khắc này. Tôi đã làm việc cả đời cho cơ hội này và nó đã diễn ra một cách hoàn hảo”.

Nói về ảnh hưởng của Marc Guiu và thái độ sẵn sàng trao cơ hội cho lứa trẻ từ lò La Masia, Xavi cho biết:

“Cá nhân tôi thích Marc Guiu. Tôi luôn nói rằng chúng tôi không có vấn đề gì khi nhìn vào các cầu thủ lò La Masia. Bạn phải trao cho họ sự tin tưởng. Khi bạn nhìn thấy những cậu nhóc này sẵn sàng, bạn phải đưa cậu ấy ra sân chơi.

Gương mặt của Guiu trên ghế dự bị không hề sợ hãi. Cậu ấy nhìn tôi với thái độ mong muốn vào sân. Tôi thấy cậu ấy sẵn sàng và tôi thay cậu ấy vào. Cậu ấy đã ghi được bàn thắng và mọi thứ diễn ra tốt đẹp. Tôi rất hạnh phúc”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X