Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Giấc mơ của Ramires và Maicon sắp trở thành hiện thực

Thứ Tư 04/08/2010 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hai người đồng đội ở ĐT Brazil tham dự World Cup 2010 đã tiến ngày một gần hơn đến bến đỗ mới trong sự nghiệp. Những khúc mắc cuối cùng đã dần được tháo gỡ và dự kiến chỉ vài ngày nữa, cả hai sẽ chính thức chuyển màu áo.

Có thể khẳng định vụ chuyển nhượng Maicon từ Real Madrid và Inter Milan thuộc vào diện phức tạp và rối rắm nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Tất cả đã được khởi đầu từ rất sớm: ngay sau trận chung kết Champions League khi Maicon hưởng ứng nhiệt liệt người thầy đáng kính Jose Mourinho bằng tuyên bố: Mourinho đi đâu, anh sẽ chuyển đến chỗ đó. Đầu tháng 6, Mourinho chính thức được bổ nhiệm làm HLV trưởng Real Madrid, đúng như ước nguyện của "Người đặc biệt". Từ thời điểm đó, thương vụ Maicon bắt đầu khởi động và mọi việc diễn ra không suôn sẻ chút nào. Inter hiểu thừa giá trị của Maicon, hậu vệ phải số 1 thế giới hiện nay nên đòi hỏi khoản phí chuyển nhượng cao ngất còn Real Madrid cũng không phải tay vừa khi liên tiếp yêu cầu hạ giá và cho biết sẽ không có chuyện theo đuổi Maicon bằng mọi giá.

Họ đã tiến rất gần đến một CLB mới trong sự nghiệp

Sau nhiều lần thương thuyết căng thẳng, "đưa đẩy qua lại" cộng thêm với ý nguyện của Maicon chỉ muốn khoác áo Los Blancos, cả hai bên đã chịu nhượng bộ và thống nhất được ở mức phí rơi vào khoảng 25-30 triệu Euro. Ngoài ra, Nerazzurri sẽ nhận được những khoản phụ thêm trong tương lai tuỳ theo thành tích thực tế của Maicon tại thành Madrid. Những tưởng, mọi việc thế là đã xong xuôi nhưng ai dè Maicon và Real Madrid lại bất đồng về vấn đề lương bổng. Hậu vệ 29 tuổi này yêu cầu được trả 7 triệu Euro/mùa trong khi đội bóng Hoàng gia TBN chỉ chịu ra 5.5 triệu Euro/mùa. Cả hai nhất quyết không nhượng bộ, làm cho vụ chuyển nhượng đứng trên bờ vực đổ vỡ. Người đại diện của Maicon cũng bày tỏ sự không hài lòng về thái độ của Real với thân chủ của ông. Rõ ràng, họ muốn có sự phục vụ của cầu thủ này nhưng lại không thật sự mặn mà, lại hơi ki bo.

Song rốt cục "trời không chịu đất thì đất phải chịu trời", Maicon đã đành phải chấp nhận mức lương không như mong muốn (5,5 triệu Euro), để được thi đấu cho "đội bóng trong mơ" Real Madrid dù ở Inter, anh chưa bao giờ mất vị trí chính thức. Ban lãnh đạo đội bóng Hoàng gia TBN hết sức vui mừng trước "thiện chí" của Maicon và sẽ xúc tiến nhanh chóng việc hoàn tất bản hợp đồng. Hiện tại, Maicon đang có mặt trong chuyến du đấu Bắc Mỹ cùng Inter và dự kiến sau khi trở về Italia, anh sẽ bay ngay đến thành Madrid để ra mắt đội bóng mới. Như vậy, Real Madrid phiên bản Jose Mourinho đã có được miếng ghép cuối cùng đúng như ý muốn của chiến lược gia người Bồ. Giờ đây, "vua Midas" có thể tự tin hướng đến mùa giải mới với mục tiêu chinh phục những danh hiệu cao quý ở ngay năm đầu tiên cầm quân đội bóng giàu truyền thống bậc nhất lục địa già

Nếu như Maicon đã là "sao lớn" thì đồng đội của anh ở Brazil, Ramires chỉ được coi là "sao mới nhú". Trong mùa đầu tiên thi đấu ở châu Âu cho Benfica (Bồ Đào Nha), Ramires đã để lại ấn tượng nhờ tốc độ, kỹ thuật, sự dũng mãnh. Nhờ thế, Ramires đã có mặt trong thành phần ĐT Brazil tham dự World Cup 2010 và thể hiện phong độ khá tốt tuy không được thi đấu thường xuyên. Tiền vệ 23 tuổi này đã thu hút được sự quan tâm của nhiều đội bóng lớn, trong đó nổi bật nhất là Chelsea. Ramires cũng không ít lần bộc bạch ước muốn được khoác áo The Blues.

Rắc rối của thương vụ Ramires nằm ở chỗ anh thuộc diện "đa sở hữu" (ngoài FA, còn có 2 nhận vật nữa cũng nắm quyền sở hữu Ramires: nhà tài phiệt Kia Joorabchian từng một thời sở hữu Tevez và Machesrano cùng tay cò nổi tiếng Pini Zahavi) mà theo quy định của FA, những bản hợp đồng "nhiều bên" như vậy không được phép tồn tại ở Premier Legue. Vì thế, Chelsea buộc phải đàm phán trước với Joorabchian và Zahavi để họ gật đầu với giải pháp "lách luật" mà đội bóng thành London đưa ra: Chelsea sẽ trả toàn bộ tiền chuyển nhượng cho một mình Benfica và sau đó, đội bóng Bồ Đào Nha sẽ chia lại cho các bên theo đúng phần sở hữu. Mà như thế thì FA sẽ chẳng thể nói được gì. Được biết số tiền mà Chelsea phải bỏ ra là 18 triệu bảng và Ramires sẽ thi đấu cho đội bóng thành London trong 4 năm. Dự kiến, trong ngày hôm nay, Ramires sẽ tới nước Anh để tiến hành thủ tục kiểm tra y tế trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng. Với sự có mặt ở cái tên hứa hẹn này, tuyến giữa của The Blues đã được tăng cường mạnh mẽ sau sự ra đi của Ballack và Joe Cole. Ramires sở hữu rất nhiều yếu tố để thành công ở Stamford Bridge cũng như Premier League.  

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X