Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Giá trị đích thực của Real Madrid…

Thứ Sáu 27/01/2012 17:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

…đó là lối chơi tấn công mãnh liệt, vũ bão và sự cống hiến hết mình, thứ dường như đã trở nên quá xa xỉ đối mà muốn các Madridistas cũng không thể được tận hưởng trong suốt một thời gian dài, không phải chỉ ở triều đại Mourinho.

Nhưng ở trận El Clasico vừa qua, điều đó lại bất ngờ xuất hiện tại Nou Camp, thánh địa của đối thủ không đội trời chung Barcelona nhờ sự quả cảm của thầy trò Jose Mourinho. Kết quả hòa 2-2 không đủ để giúp Real Madrid lội ngược dòng thành công để giật lại chiếc vé từ tay Barcelona, những hoài niệm về quá khứ hào hùng chắc chắn lại hiện về trong suy nghĩ của những ai đã chứng kiến “kền kền trắng” tung hoành ngay tại Nou Camp hôm thứ tư vừa qua.

Real Madrid tại Nou Camp giữa tuần qua là Real Madrid xuất sắc nhất trong vài năm qua

Tấn công, đó là điều duy nhất mà những siêu sao khoác lên mình chiếc áo trắng nghĩ đến, không còn cái gì có thể ám ảnh được họ, từ tiqui-taca, những thất bại, những chỉ trích cho đến thầy trò Pep Guardiola. Và Real Madrid đã thực hiện điều đó còn xuất sắc hơn cả đối thủ, đội bóng được đánh giá là sở hữu hàng công xuất sắc nhất thế giới trong vài năm trở lại đây.

Real Madrid kiểm soát được nhiều bóng hơn, điều gần như không tưởng với bất cứ đội bóng nào khi đối đầu với Barca, số cơ hội ăn bàn mà Cristiano Ronaldo và các đồng đội tạo racũng nhiều hơn hẳn đại kình địch của mình. Đáng lẽ ra, “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha” đã có thể đánh sập thánh địa của kẻ thống trị bóng đá châu Âu nếu như may mắn hơn trong những pha dứt điểm hoặc trọng tài tỏ ra tinh tường hơn.

Có lẽ kể từ thời Galacticos 1.0 thì đây chính là Los Blancos chơi tấn công sắc sảo và máu lửa nhất mà người hâm mộ được chứng kiến. Trên sân Nou Camp, những C. Ronaldo, Benzema, Ozil hay Kaka tái hiện hình ảnh của những tiền bối như Redondo, Zidane, Figo hay Raul từng tung hoành trong màu áo trắng cách đây gần một thập kỷ.

Cũng phải thừa nhận rằng tuy phải chịu một sức ép khủng khiếp từ lối chơi vũ bão của “đội bóng Hoàng gia TBN” nhưng thầy trò Pep Guardiola vẫn thể hiện được bản lĩnh và sự lạnh lùng của các nhà vô địch. Hai pha làm của Pedro và Dani Alves đều xứng đáng ghi vào sách giáo khoa dạy bóng đá về sự chính xác và tốc độ, đặc biệt Lionel Messi, người góp công vào cả hai bàn của Barca vẫn là bài toán mà Mourinho chưa thể giải được.

Tuy nhiên sau hai thất bại ê chề ngay tại Bernabeu, bị báo giới chỉ trích thậm tệ, những màn trình diễn kém cỏi nhất dưới triều đại Mourinho, Real Madrid đã đưa ra “phiên bản” xuất sắc nhất của mình trong các cuộc đụng độ "kinh điển". Những giá trị mà người Madrid theo đuổi xuyên suốt lịch sử đã trở lại, dù muốn hay không thì Nou Camp đã bắt đầu lung lay, người Catalan đã biết sợ…

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X