Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Giá như Ronaldo và Di Maria còn sát cánh bên nhau

Thứ Tư 11/03/2015 15:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả Di Maria và Ronaldo đều đang sa sút phong độ thảm hại, nhưng có thể mọi chuyện đã khác nếu như họ vẫn còn thi đấu cạnh nhau.

Mùa giải năm nay đang trôi dần về giai đoạn nước rút cực kỳ quan trọng và đây là lúc mà các đội bóng cần đến sự toả sáng của những ngôi sao trong đội hình nhất. Manchester United đang trong cơn cùng quẫn khi không có được phong độ cao kể từ đầu năm 2015 và những ánh mắt lại đổ dồn về Angel Di Maria. Đáng tiếc thay, bản hợp đồng đắt nhất lịch sử Premier League lại đem tới những sự thất vọng tột cùng khi thi đấu mờ nhạt và bị đuổi khỏi sân một cách lãng xẹt trong trận tứ kết cúp FA với Arsenal đêm thứ Hai vừa rồi. Sau đó chỉ một ngày, Cristiano Ronaldo toả sáng rực rỡ trong trận đấu với Schalke 04 với một cú đúp nhưng Real Madrid vẫn gục ngã ngay tại Bernabeu và suýt chút nữa trở thành cựu vương của Champions League. Ronaldo và Di Maria có những màn trình diễn trái ngược, nhưng có một điểm chung là họ đang cảm thấy lạc lõng trong đội bóng của mình.

Ronaldo va Di Maria hinh anh
Ronaldo và Di Maria đều không có được thành công khi cách xa nhau

Thực tế chính sự cô đơn đó đã khiến cả hai từ lâu không còn là chính mình. Di Maria đã không còn tung cánh thiên thần như hồi đầu mùa giải, khi anh trở thành cảm hứng thực sự trong lối chơi của Man Utd. Hiện tại cầu thủ người Argentina đang có 8 pha kiến tạo thành bàn tại Premier League và đứng thứ 2 trong danh sách các chân chuyền xuất sắc nhất giải đấu, tuy nhiên thành tích đó có được là nhờ phần lớn vào vào sự toả sáng trong giai đoạn lượt đi. Kể từ thời điểm Man Utd chuyển sang đá 3 trung vệ, Di Maria liên tục bị thử nghiệm đá ở những vị trí khác nhau và anh không còn duy trì được phong độ cao như trước. Giờ đây trong đội hình của Quỷ đỏ, người ta chỉ thấy một cái bóng số 7 vật vờ và không hề ăn khớp với các nhân tố còn lại. Rất nhiều lần cựu tiền vệ của Real di chuyển cực kỳ sáng nước vào trung lộ, nhưng rồi điều đó cũng trở thành vô nghĩa khi các đồng đội liên tục nhồi bóng bổng từ hai cánh. Di Maria đang thật sự bất lực trong việc hoà nhập với lối chơi của Quỷ đỏ, và có lẽ hành động ngớ ngẩn với trọng tài Michael Oliver trong trận gặp Arsenal là biểu hiện rõ nhất cho tinh thần xuống dốc của cầu thủ này.

Trong khi đó Ronaldo ở vào một tình cảnh khác, vị thế và tầm ảnh hưởng của anh với Kền kền trắng là điều không cần bàn cãi. Lối chơi mà HLV Ancelotti xây dựng là nhằm phục vụ anh và mọi đường bóng đều hướng tới anh, thế nhưng Ronaldo vẫn thi đấu kém cỏi dần vì không còn ai làm bóng ở phía dưới. Luka Modric và James Rodriguez chấn thương, Toni Kroos mệt mỏi, Benzema và Bale đánh mất khả năng vốn có. Siêu sao người Bồ Đào Nha đánh mất chính mình ngay sau khi nhận danh hiệu Quả bóng vàng thứ 3 trong sự nghiệp và thậm chí anh còn sa sút tệ hại đến mức không có nổi một cú sút trúng đích trong trận gặp Athletic Bilbao. Với bản lĩnh và tinh thần chiến đấu vốn có, Ronaldo vùng lên mạnh mẽ và có một cú đúp trong trận đấu với Schalke 04, nhưng rồi Real vẫn gục ngã 3-4 trước Schalke trong sự bất lực của cầu thủ số 7. Trên sân bóng, Ronaldo ngán ngẩm và nói với Benzema rằng: “Thật đáng xấu hổ”, sau đó anh tuyên bố đóng cửa với báo chí cho tới hết mùa giải. Các đồng đội đã phá hỏng hết những cố gắng của CR7, và giờ đây anh tự cô lập mình với tất cả mọi người.

Ronaldo và Di Maria đã từng là xương sống cho mùa giải kỳ diệu năm ngoái của Real Madrid và đáng ra họ vẫn còn là cặp bài trùng gieo rắc nỗi kinh hoàng trên toàn cõi châu Âu nếu như “Thiên thần” không bị đẩy đi một cách phũ phàng trong mùa hè vừa rồi. Giờ đây thì người ta đang thấy rõ ràng là họ đang cần nhau hơn bao giờ hết. Ronaldo không còn là một cầu thủ đa năng có thể chạy về tới giữa sân để lấy bóng, solo qua một rừng cầu thủ đối phương và ghi bàn được nữa, anh đã trở thành một cỗ máy săn bàn thực sự và cần có một người tiếp đạn đằng sau. Còn với Di Maria, anh cũng không thể phối hợp với những cầu thủ có tư duy “chạy và tạt” như Ashley Young hay Antonio Valencia, và cũng chẳng thế hy vọng gì nếu chuyền bóng cho những chân sút đã đánh mất bản năng săn bàn như Robin Van Persie hay Radamel Falcao.

Ronaldo va Di Maria hinh anh 2
Ronaldo cực kỳ thất vọng sau trận thua của Real

Còn nhớ trong những ngày hè năm ngoái, chính Ronaldo là người phản ứng gay gắt nhất việc Real bán Di Maria. Hơn ai hết, cầu thủ người Bồ Đào Nha chính là người phải chịu thiệt thòi lớn nhất nếu người thi đấu ăn ý với mình ra đi. Đích thân Thiên thần đã từng tiết lộ khi anh trở thành tâm điểm trên TTCN hè 2014: “Qua những người khác, tôi biết rằng anh ấy (Ronaldo) muốn tôi ở lại. Tôi rất hạnh phúc khi một cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn ở Real Madrid như anh ấy ra mặt ủng hộ tôi, đề nghị tôi ở lại khi mọi người nói rằng tôi có thể ra đi. Điều đó quả thực rất có ý nghĩa với tôi.”

Cuối cùng thì “con thoi” của Real vẫn khăn gói ra đi và Ronaldo chẳng còn cách nào khác ngoài việc làm quen với những con người mới ở thành Madrid. James Rodriguez đã thi đấu tuyệt vời trong giai đoạn lượt đi, nhưng giờ đây khi cầu thủ người Colombia dính chấn thương, có lẽ Ronaldo lại thấy nhớ Di Maria hơn bao giờ hết, nhất là khi người đồng đội cũ cũng đang lâm vào hoàn cảnh éo le tương tự. Giá như họ còn sát cánh bên nhau thì giờ đây mọi chuyện đã trở nên không quá tồi tệ và những người hâm mộ bóng đá lại thấy được hai ngôi sao rực sáng trên bầu trời Âu như ngày nào.

Xem thêm bóng đá TBN mới nhất

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X