Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ghi trên 250 bàn 5 mùa, Ronaldo lập kỷ lục “siêu khủng” tại La Liga

Chủ Nhật 19/04/2015 10:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cristiano Ronaldo của Real Madrid đã chính thức đi vào lịch sử La Liga, ngôi sao người Bồ Đào Nha trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 50 bàn thắng trong 5 mùa liên tiếp trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha.


Cristiano Ronaldo của Real Madrid cập bến Real Madrid từ M.U, lúc này ngôi sao người Bồ Đào Nha đang có phong độ rất cao. Ngay ở mùa giải đầu tiên khoác áo Kền kền trắng anh đã để lại rất nhiều dấu ấn, ở mùa giải 2009/10 Ronaldo có được 33 bàn thắng. Tuy nhiên, đây lại là mùa giải thất vọng nhất của anh từ khi cầu thủ này cập bến đội bóng chủ sân Bernebeu, từ đó đến nay thành tích ghi bàn của Ronaldo luôn đạt trên 50 bàn/mùa.
Ronaldo cua Real Madrid di vao lich su La Liga hinh anh
Ronaldo đi vào lịch sử bóng đá Tây Ban Nha
Mùa giải 2011/12 là mùa giải rất thành công với Ronaldo, anh có được 60 bàn thắng sau 55 trận. Trung bình bình 1,09 bàn/trận, một con số rất khủng khiếp. Đây cũng là thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của cựu cầu thủ M.U tính tới thời điểm hiện tại, mới nhất trong chiến thắng 3-1 của Real trước Malaga, Ronaldo đã có được bàn thắng thứ 50 ở mùa giải này mặc dù mới chỉ ra sân có 45 trận. Điều này cho thấy phong độ của ngôi sao người Bồ Đào Nha rất ổn định trong những vòng đấu gần đây.

Việc cán mốc 50 bàn ở mùa giải này giúp Ronaldo đã chính thức đi vào lịch sử bóng đá Tây Ban Nha, cụ thể anh là cầu thủ đầu tiên của giải đấu này ghi được 50 bàn thắng/mùa trong 5 mùa giải liên tiếp ở bóng đá Tây Ban Nha. Ở trận đấu với Malaga vừa qua, Ronaldo chính là cầu thủ chơi nổi bật nhất. Anh không những ghi bàn mà còn kiến tạo để Rodriguez và Ramos lập công. Sau chuỗi trận thất vọng từ đầu năm, lúc này Ronaldo đang trở lại mạnh mẽ với 9 bàn thắng trong 5 trận đã qua ở La Liga.

Chiến thắng trước Malaga giúp Real tiếp tục bám đuổi Barca với 2 điểm ít hơn, ở vòng đấu này đội bóng chủ sân Nou Camp xuất sắc đánh bại Valencia 2-0. Với tình tình hiện tại, Real vẫn đang thất thế trước Barca trong cuộc đua tới chức vô địch, tuy nhiên khoảng cách 2 điểm là hoàn toàn có thể san lấp. Với phong độ rất cao của Ronaldo hiện tại, Kền kền trắng có thể lật đổ đối thủ ở bất kỳ thời điểm nào.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X