Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ghi bàn ở 6 giải đấu, Pedro sắp được lên tuyển TBN

Thứ Tư 23/12/2009 11:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV ĐTQG Tây Ban Nha, Vicente del Bosque vừa cho biết ông sẽ tạo cơ hội cho tiền đạo trẻ Pedro được tham dự World Cup 2010 vào mùa hè sang năm.

Barcelona đã có một năm 2009 thật sự mỹ mãn với 6 chiếc cúp vô địch, trong khi Messi giành cú đúp danh hiệu “QBV châu Âu” và “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”. Nhưng ít ai biết rằng, tiền đạo trẻ Pedro cũng lập được một kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong thế giới bóng đá: ghi bàn ở 6 giải đấu trong cùng một mùa bóng (La Liga, Champions League, Cúp Nhà vua, Siêu Cúp Tây Ban Nha, Siêu cúp châu Âu, Cúp thế giới các CLB).

 

Không ít trong số những bàn thắng mà Pedro ghi được có tính chất quyết định đến ngôi vô địch của Barca. Ở trận chung kết Siêu cúp châu Âu với Shakhtar Donetsk, Pedro đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Blaugrana giành thắng lợi chung cuộc. Mới đây, nếu không có bàn thắng gỡ hoà của Pedro ở những phút cuối trận chung kết thì chưa chắc đội bóng xứ Catalonia đã lên ngôi vô địch Cúp thế giới các CLB.

Chính nhờ thành tích ấn tượng này mà tiền đạo 22 tuổi này đã lọt vào “mắt xanh” của HLV trưởng ĐTQG Tây Ban Nha, Vicente del Bosque. Không chỉ Pedro, “ngài râu kẽm” còn cho biết ông sẽ tạo cơ hội cho một số cầu thủ nữa như Jesus Navas (Sevilla) và Pablo Hernandez (Valencia).

Cũng nhân dịp này, vị thuyền trưởng của nhà ĐKVĐ châu Âu 2008 còn cho biết, đại bản doanh luyện tập của Tây Ban Nha ở World Cup 2010 sẽ được đặt tại trường đại học Potchefsroom, gần thành phố Johannesburg. Thời gian La Roja đặt chân đến Nam Phi dự kiến vào ngày 10/6/2010. Còn trước đó, vào các ngày 29/5, 5/6 và 8/6, Tây Ban Nha sẽ có 3 trận đấu giao hữu.

Tây Ban Nha sẽ mở đầu cuộc chinh phục World Cup 2010 bằng trận đấu với Thuỵ Sỹ vào ngày 16/6. Các đối thủ tiếp theo của thầy trò Bosque lần lượt sẽ là Honduras và Chile.

(Theo VTC)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X