Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Ghi bàn ở 17 trận đấu liên tiếp, Lionel Messi xác lập kỷ lục thế giới mới

Chủ Nhật 10/03/2013 09:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lionel Messi đã có được một cú hích về mặt tinh thần rất đáng kể trước trận đấu quyết tử với AC Milan giữa tuần tới khi bàn thắng ấn định tỉ số 2-0 trong trận đấu với Deportivo vừa qua đã giúp anh lập nên một kỷ lục thế giới mới.

Bất chấp phong độ phong độ sa sút của Barcelona nói chung và Lionel Messi nói riêng tại các giải đấu cúp trong thời gian gần đây, khi trở về đấu trường La Liga, “gã khổng lồ xứ Catalonia” vẫn thể hiện một phong độ rất ổn định. Chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Deportivo giúp Barca tạm thời đào sâu khoảng cách với Atletico lên 14 điểm và Real Madrid lên 16 điểm.

messi
 

Hơn nữa, siêu sao Lionel Messi với cú lốp bóng đầy tinh tế ấn định tỉ số 2-0 tiếp tục nối dài chuỗi trận ghi bàn liên tiếp của mình lên con số 17 tại giải vô địch quốc gia để lập nên một kỷ lục thế giới mới. Theo công bố mới đây của RSSSF, một tổ chức chuyên thu thập số liệu thống kê bóng đá thì Messi với bàn thắng vào lưới Deportivo đã trở thành cầu thủ sở hữu chuối trận ghi bàn liên tiếp tại giải VĐQG dài nhất với 17 trận.

Kỷ lục cũ thuộc về chân sút người Ba Lan Teodor Peterek với kỷ lục ghi 22 bàn thắng trong 16 trận đấu liên tiếp tại giải VĐQG Ba Lan trong màu áo Ruch Chorzow trong hai năm 1937 và 1938. Ngoài ra, với pha lập công mới nhất này, Messi đã chạm mốc 39 bàn tại đấu trường La Liga chỉ sau 27 vòng đấu, chỉ kém thành tích ghi bàn mà Cristiano Ronaldo đã lập nên để xô đổ kỷ lục Pichichi xuất sắc nhất lịch sử cách đây 2 năm đúng 2 pha lập công (số liệu theo Marca).

Nếu tiếp tục duy trì được hiệu suất ghi bàn khủng khiếp như hiện tại thì cơ hội để Messi xô đổ kỷ lục Pichichi xuất sắc nhất lịch sử do chính anh lập nên ở mùa giải năm ngoái với 50 bàn thắng là rất lớn. Tuy nhiên, mục tiêu lớn nhất trước mắt Messi và những đồng đội của anh hiện tại là đánh bại AC Milan trong trận tái đấu trên sân nhà Nou Camp vào giữa tuần tới, một trận đấu mà Barcelona buộc phải giành chiến thắng với cách biệt lên tới 3 bàn nếu muốn chắc chắn giành vé vào tứ kết.

Về phần Messi, chắc chắn kỷ lục thế giới mới này sẽ là một cú hích lớn giúp siêu sao người Argentina lấy lại được sự tự tin trước khi bước vào trận đấu quyết tử với AC Milan.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X