Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ghi 2 bàn và nhận thẻ đỏ: Ronaldo lại lên cơn điên!

Thứ Ba 26/01/2010 14:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tròn 15 năm sau ngày Eric Cantona tung cú song phi vào ngực một CĐV của Crystal Palace để từ đó bị treo giò 9 tháng liền (25/1/1995 - 25/1/2010), Ronaldo cho thấy anh không hề kém cạnh vị tiền bối ở khoản sử dụng tay chân không vì mục đích đá bóng khi tung ra một cú thúc chỏ khiến hậu vệ Mlitiga của Malaga vỡ mũi.

Đó là một tình huống ở phút 69. Ronaldo, trong một nỗ lực thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ Mlitiga, đã liên tục vung tay về phía sau và một trong những cú vung tay ấy đã tìm thẳng đến mặt của Mlitiga. Hậu vệ của Malaga gục xuống sân với khuôn mặt be bét máu. Trọng tài Perez Lasa gần như ngay lập tức rút thẻ đỏ trực tiếp truất quyền thi đấu của Ronaldo trong sự ngạc nhiên tột độ của Ronaldo. Sau trận, Ronaldo thậm chí còn phát biểu rằng chiếc thẻ đỏ mà anh phải nhận là "một nỗi xấu hổ". "Ai biết bóng đá cũng hiểu rằng đó không phải là một tình huống dẫn tới thẻ đỏ... Tôi chỉ muốn được chơi bóng, và vung tay chỉ vì cố gắng thoát khỏi sự đeo bám của cậu ấy mà thôi". Ronaldo còn nói thêm: "Giá mà cậu ấy cao hơn 1m70 thì đã không bị tôi quơ trúng mặt"!?

 


Nói chung, ngoại trừ Ronaldo và Giám đốc điều hành Valdano, người tới giờ vẫn cho rằng "Ronaldo đã hành xử đúng mực", dư luận đều đồng tình với quyết định phạt thẻ đỏ của trọng tài Perez. Ngay cả một chuyên gia lĩnh thẻ đỏ như Sergio Ramos cũng cho rằng Ronaldo nên "im lặng và chấp nhận quyết định của trọng tài". Trong khi đó, Ủy ban kỷ luật của LFP thậm chí còn đang xem xét tới khả năng gia tăng hình phạt với Ronaldo. Đây không phải là lần đầu tiên CR9 có những hành vi phi thể thao trong các trận đấu ở Liga, dù anh chỉ mới tới TBN được nửa mùa giải. Chắc tất cả đều chưa quên "8 phút điên rồ" của Ronaldo trong trận gặp Almeria (đá hỏng 1 quả penalty, ghi 1 bàn và lĩnh thẻ đỏ vì lỗi trả đũa), hay mới đây là hành động giả vờ ném bóng để "dọa" các CĐV ở San Mames.

Có một sự thật là Ronaldo không được nhiều người yêu thích cho lắm. Ở Anh đã thế, và ở TBN này cũng vậy. Cứ Ronaldo có mặt ở đâu là y như rằng ở đó anh sẽ trở thành mục tiêu duy nhất của những tiếng la ó, huýt sáo, và thậm chí là cả những lời lẽ tục tĩu mang tính phỉ báng. Ở trên sân, các cầu thủ đối phương cũng thường xuyên tìm cách đá xấu với Ronaldo, kín đáo có, mà công khai cũng có. Ở Anh, các hậu vệ lành hơn và các trọng tài cũng hay bảo vệ Ronaldo hơn, nên rất ít khi anh phải tự đứng ra bảo vệ mình. Nhưng ở TBN, các hậu vệ "quái" hơn hẳn đã đành (kiểu múa may như Ronaldo ở Liga không hiếm), mà các trọng tài cũng không thường "hợp tác" với Ronaldo. Thế nên, chuyện anh thường xuyên bị ức chế tâm lý là không có gì khó giải thích.

Nhưng dù nguyên nhân sâu xa có là như thế nào đi nữa thì phản ứng của Ronaldo vẫn là không thể chấp nhận nổi. Dù thế nào thì sân bóng có luật lệ của sân bóng. Các CĐV chửi rủa là việc của họ, và nếu có gì đi quá đà thì nhiệm vụ quản lý vẫn thuộc vệ BTC các sân và BTC Liga. Còn nếu có ai đó được quyền trừng phạt các hậu vệ khi họ phạm lỗi, người đó chỉ có thể là trọng tài điều khiển trận đấu. Ronaldo không phải là "Người dơi" hay "Người nhện" để mà tự mình đi làm trong sạch thế giới. Và rõ ràng là cái cách anh hành xử (cởi áo gồng mình ăn mừng bàn thắng "như một thằng điên", đá văng chân cầu thủ đối phương ở trận gặp Almeria, "dọa" CĐV ở trận gặp Bilbao hay đánh Mlitiga) chỉ khiến cho hình ảnh của anh vốn đã xấu làm càng thêm xấu.

Bây giờ, thay vì ngồi nhâm nhi chiến thắng và hai bàn thắng đẹp như mơ, Ronaldo vừa phải ra sức thanh minh cho hành động của mình, vừa phải trốn tránh sự phẫn nộ từ dư luận, lại vừa hối hận vì không thể có mặt cùng toàn đội trong trận đấu khó khăn ở Riazor, nơi Real đã có gần 20 năm liền không thắng. Mà, tại sao cứ đến trận sân khách nào khó khăn là Ronaldo lại không thể có mặt nhỉ? Sau Sanchez Pizjuan của Sevilla, Mestalla của Valencia, giờ lại tới lượt Riazor của Deportivo.

Ronaldo có thể phải nghỉ từ 3 tới 10 trận!

Nếu Ủy ban kỷ luật của LFP quyết xử lý vụ thúc chỏ của Ronaldo cho "ra ngô, ra khoai", rất có thể tiền vệ người Bồ Đào Nha sẽ phải nghỉ dài dài. Nếu cú thúc chỏ của Ronaldo bị Ủy ban kỷ luật quy thành tội cố ý triệt hạ đối phương, anh chắc chắn sẽ phải nghỉ chơi không dưới 3 trận. Và khi đó, vì cầu thủ đắt giá nhất thế giới của Real Madrid đã có một "tiền án" ở mùa này là pha trả đũa với cầu thủ Juanma Ortiz của Almeria, án phạt dành cho anh có thể sẽ được tăng lên thành từ 6 tới 10 trận. 10 trận cũng là số trận đấu mà trung vệ Pepe của Real Madrid phải ngồi chơi xơi nước sau một serie những hành động phi thể thao trong trận gặp Real Madrid-Getafe ở mùa trước.

Mlitiga nghỉ 3 tuần

Cho những ai còn nghĩ rằng Mlitiga cố tình ăn vạ để khiến Ronaldo phải lĩnh thẻ đỏ thì đây là thông tin họ cần: Hậu vệ của Malaga sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất 3 tuần vì bị vỡ mũi. Mlitiga có xác nhận rằng sau trận Ronaldo đã tìm vào phòng thay đồ để xin lỗi anh, và cũng tỏ ra rất ngạc nhiên trước những thông tin cho rằng anh cố tình gài bẫy cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X