Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ghi 16 bàn trong 10 trận liên tiếp: Falcao đâu kém gì Messi!

Thứ Hai 22/10/2012 11:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cristiano Ronaldo vốn vẫn được coi là đối thủ lớn nhất của Lionel Messi trong những năm gần đây. Nhưng với những gì diễn ra trong mùa giải này, vị trí đó phải thuộc về Radamel Falcao.

Với pha sút phạt tuyệt đẹp đem về chiến thắng 1-0 cho Atletico Madrid trước Real Sociedad ngay tại Anoeta ở vòng 8 Liga vừa qua, Falcao đã lập kỳ tích “nổ súng” trong 10 trận đấu liên tiếp, cả trong màu áo CLB lẫn ĐTQG. Trong 10 trận này, “sát thủ” người Colombia đã ghi tới 16 bàn, tức đạt hiệu suất 1,6 bàn/trận. Trong đó, Falcao đã ghi 12 bàn cho Atletico và 4 bàn còn lại được thực hiện trong màu áo ĐT Colombia.

falcao
Falcao đang tỏa sáng rực rỡ hơn bao giờ hết

Như vậy, kể từ khi “tịt ngòi” trong trận mở màn Liga mùa này với Levante (Atletico hòa 1-1), Falcao đã ghi bàn trong mọi trận đấu kể từ đó đến nay, cho cả Atletico lẫn ĐTQG. Với Atletico, Falcao đã lập một hat-trick vào lưới Chelsea ở trận tranh Siêu cúp châu Âu, một hat-trick khác trong chiến thắng 4-0 trước Athletic Bilbao, cú đúp trước Betis (Atletico thắng 4-2), một bàn trong các trận thắng Rayo Vallecano (4-3), Valladolid (2-1), Malaga (2-1) và Real Sociedad (0-1).

Với ĐT Colombia, Falcao đã ghi một bàn vào lưới Uruguay (Colombia thắng 4-0), một bàn trước Chile (Colombia thắng 3-1) và một cú đúp trước Paraguay (Colombia thắng 2-0). Cả 3 trận đấu mà Falcao ghi bàn cho Colombia đều thuộc vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ. Nhờ phong độ rực sáng của Falcao mà Colombia đã leo lên vị trí thứ 3 tại vòng loại, chỉ kém đội đầu bảng Argentina 4 điểm. Và cũng nhờ sự xuất sắc của Falcao mà Atletico đang bay cao ở Liga với 7 chiến thắng và 1 trận hòa sau 8 vòng đầu đầu tiên để sánh ngang cùng Barca.

Trong quãng thời gian bùng nổ vừa qua, Falcao đã vắng mặt trong 4 trận, bao gồm 3 với Atletico (ở các trận gặp Hapoel Tel Aviv, Espanyol, và Viktoria Plzen) và 1 với Colombia (giao hữu với Cameroon). Nếu như cựu tiền đạo của Porto tham dự cả 4 trận đấu này, nhiều khả năng số bàn thắng mà Falcao ghi được sẽ còn lớn hơn nhiều so với con số 16.

Ở châu Âu hiện nay, không phải Ronaldo hay bất cứ một chân sút nào khác, Falcao mới là đối thủ thực sự của Messi ở khía cạnh ghi bàn. Nếu không tính hai trận đấu với Real Madrid tại Siêu cúp TBN, Messi cũng mới “chỉ” ghi được 16 bàn thắng cho cả Barca lẫn ĐT Argentina mùa này. Nhưng trong khi Falcao đã “nổ súng” ở 10 trận liên tiếp thì số trận mà Messi ghi bàn liên tục chỉ dừng lại ở con số 4. Qua đó để thấy rằng nếu xét về mức độ bùng nổ, không ai có thể qua mặt Falcao vào thời điểm này, cho dù người đó có là Messi đi chăng nữa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X