Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ghế HLV ở Liga: Nhộn nhịp kẻ đến người đi

Thứ Hai 19/05/2014 06:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ba HLV Javier Aguirre, Luis Enrique, Bernd Schuster đều đã xác nhận sẽ rời CLB của họ khi mùa giải này kết thúc. Nhưng chắc chắn đó chưa phải là con số cuối cùng khi nhiều đội bóng khác cũng nhấp nhổm thay tướng, hứa hẹn một mùa Hè đầy biến động ở Liga.

luis enrique
Enrique đã thông báo rời Celta Vigo

“Đã đến lúc thông báo rằng tôi sẽ không còn ở lại Celta Vigo mùa tới”, Enrique xác nhận sẽ rời Celta Vigo vào cuối mùa giải trong cuộc họp báo hôm thứ Sáu. Dù không tiết lộ điểm đến tiếp theo nhưng gần như chắc chắn Enrique sẽ trở lại Camp Nou để dẫn dắt Barca, thay thế Tata Martino. Không phải ngẫu nhiên mà Enrique quyết định rời Celta Vigo khi hợp đồng giữa hai bên mới được thực hiện một nửa trong khi dưới sự dẫn dắt của HLV 44 tuổi này, đội bóng xứ Galician đã chơi cực kỳ ấn tượng.

Trong khi việc Barca thay tướng vào cuối mùa, trên lý thuyết, vẫn chỉ là một khả năng thì đội bóng cùng thành phố với họ là Espanyol đã chính thức chia tay Javier Aguirre. Trận đấu với Real Madrid ở vòng 38 Liga sẽ là lần cuối cùng chiến lược gia người Mexico dẫn dắt Espanyol.

Tuy nhiên, không phải Enrique hay Aguirre, Bernd Schuster mới là người đầu tiên chính thức nói lời chia tay khi Malaga của ông là đội thi đấu sớm nhất vòng 38 Liga với Levante. Dù Malaga đã giành chiến thắng 1-0 trong trận đấu cuối cùng của Schuster nhưng chiến lược gia người Đức lại bị truất quyền chỉ đạo. Một lời tạm biệt buồn dành cho Schuster, nhất là khi ông đã bị Malaga chấm dứt hợp đồng chỉ trước đó một ngày.

“Họ đã nói với tôi rằng tôi sẽ không còn tiếp tục dẫn dắt đội bóng nữa. Tôi không đồng ý với quyết định đó bởi tôi đã làm tốt và mọi thứ rất ổn. Họ đã không nói cho tôi lý do tại sao tôi không được tiếp tục, nhưng đó là điều mà bạn phải chấp nhận”, cựu HLV của Real Madrid chia sẻ.

Trong khi đó, tương lai của Carlo Ancelotti ở Bernabeu sẽ phụ thuộc rất lớn vào kết quả của trận Chung kết Champions League giữa Real với Atletico. Nếu Real thắng, Ancelotti sẽ trở thành người hùng và có một vị thế vững chắc ở Bernabeu. Nhưng trong trường hợp ngược lại, không loại trừ khả năng HLV người Italy sẽ phải ra đi, bởi chỉ một danh hiệu ở Cúp nhà Vua là quá nhỏ bé so với kỳ vọng của các Madridista. Hiện đã có tin cho rằng AC Milan sẽ mời Ancelotti trở lại San Siro nếu như Real thất bại trong trận đấu ở Lisbon sắp tới.

Theo Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X