Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ghế chủ tịch Real Madrid: Perez và giấc mơ “độc tài”

Thứ Năm 19/07/2012 16:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa hè năm sau, Real Madrid sẽ tiến hành bầu cử Chủ tịch nhiệm kỳ mới. Được đánh giá cao về cơ hội tái đắc cử khi mang về những thành công nhất định thời gian qua, nhưng đương kim Chủ tịch Florentino Perez vẫn tỏ ra thận trọng, và bắt đầu xây dựng kế hoạch cho cuộc chiến ngay từ thời điểm này.

Danh hiệu Champions League thứ 10 trong lịch sử đang là giấc mơ lớn của những người Madrid, đặc biệt là Florentino Perez. Sau khi đã lật đổ được “kẻ thù” Barca ở đấu trường trong nước, tham vọng của Real được dành cho sân chơi châu lục. Nếu “Mou Team” giành chiến thắng trong mùa giải sắp diễn ra, thì Chủ tịch Perez là người có lợi nhất. Bởi vì, đấy sẽ là bàn đạp quan trọng để Perez tranh cử nhiệm kỳ tiếp theo ở “Nhà Trắng”.

Có hay không có cú “Decima” vẫn còn là một điều rất mơ hồ. Thế nên, ngay từ lúc này Perez đã sớm tiến hành kế hoạch cho cuộc tranh cử. Trước mắt, đối thủ của Perez nhiều khả năng là Jose Maria Aznar, một nhân vật có ảnh hưởng cực lớn không chỉ tại thủ đô Madrid mà trên khắp Tây Ban Nha (vẫn chưa có xác nhận chạy đua vào ghế Chủ tịch, mà đây mới chỉ là thông tin từ Madrid). Aznar có cổ phần không nhỏ ở Real, và từng ngồi ghế Thủ tướng TBN. Chỉ cần cương vị Thủ tướng TBN kéo dài trong hai nhiệm kỳ 1996-2000 và 2000-2004 đủ để thấy Aznar có sự hậu thuẫn lớn như thế nào nếu ông thực sự tranh cử.

Perez đang có tham vọng đóng đinh ghế Chủ tịch Real
Perez đang có tham vọng "đóng đinh" ghế Chủ tịch Real

Trong những ngày qua, Real đang tiến hành họp hội đồng và đây là cơ hội đầu tiên để Perez thực hiện kế hoạch của mình. Ông trùm ngành xây dựng TBN đang hy vọng hội đồng mà ông có sự ảnh hưởng cực lớn sẽ đồng ý với một số điều luật sửa đổi. Trong trường hợp các điều luật thay đổi, Perez sẽ có rất nhiều lợi thế trong việc huy động phiếu bầu cho mình. Ông thậm chí còn muốn sửa đổi thời hạn nhiệm kỳ của một Chủ tịch “Nhà Trắng” kéo dài hơn 4 năm.

Bàn đạp “Bernabeu 5 sao”

Về cơ bản, việc Perez biến Real thành tập thể của những ngôi sao lớn, chinh phục những danh hiệu đáng kể trong thời gian qua - với sự xuất hiện của Jose Mourinho - và đạt doanh thu trước thuế kỷ lục thế giới (512 triệu euro), đó đã là lợi thế lớn để ông đương đầu với cựu Thủ tướng Aznar.

Nhưng công cụ quan trọng nhất của Perez phải kể đến kế hoạch xây dựng sân Bernabeu mới. Tham vọng này đã được bộc lộ từ khá lâu, và đây mới là thời điểm để vị Chủ tịch 65 tuổi này tăng tốc. Thông qua các mối quan hệ rộng, Perez đã thành công khi xin được giấy phép xây dựng. Trước đó, cuối tháng Ba, chính quyền thành phố Madrid bất ngờ ngăn cản việc xây dựng, khi đưa ra quyết định dừng vô thời hạn bản kế hoạch Perez trình lên. Mới đây, Tòa án Tư pháp Madrid đã xử thắng cho Real, và khẳng định quyết định của Hội đồng thành phố là không đúng với pháp luật.

Hiện tại, chỉ cần chờ thêm quyết định cuối cùng Real sẽ sớm tiến hành việc xây dựng. Sân Bernabeu mới được thiết kế với một phần không gian thoáng (gần như công viên thu nhỏ), tích hợp nhà hàng với trung tâm mua sắm lớn, xây dựng một khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao, chủ yếu phục vụ khách du lịch. Đồng thời, sẽ có bãi đậu xe ngầm với tổng sức chứa lên đến 1.500 chiếc. Để có chi phí cho hoạt động, Perez đang vận động sự viện trợ của các ngân hàng với nguồn vốn khoảng 100 triệu euro (trả dần trong 4 năm hoặc lâu hơn).

Khi việc thi công bắt đầu đã là một bàn đạp để Perez chinh phục các lá phiếu bầu. Dự kiến, công trình sẽ được hoàn tất trong năm 2015. Điều đó cũng có nghĩa, khi Bernabeu mới được chính thức khánh thành cũng sẽ trở thành công cụ cho Perez trong cuộc bầu cử nhiệm kỳ tiếp theo. Rõ ràng, Perez đang đi nước cờ đầy táo bạo và rất đáng nể. Nếu thành công, ông hoàn toàn có thể biến mình thành nhà “độc tài” của sân Bernabeu (nhiệm kỳ thứ 3 liên tiếp kể từ ngày trở lại “Nhà Trắng” năm 2008).
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X