Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Getafe vs Barcelona (22h00 13/12): Công phá thành Madrid

Thứ Bảy 13/12/2014 08:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong 2 mùa giải gần đây, thầy trò HLV Luis Enrique thường tỏ ra thiếu tự tin khi hành quân tới Madrid làm khách của Real và Atletico. Tuy nhiên điều đó sẽ thay đổi vào đêm nay khi Barcelona chỉ phải gặp một Getafe hoàn toàn dưới cơ.

Sau giai đoạn khởi đầu chệch choạc, Barcelona đã dần định hình lối chơi dưới thời Luis Enrique và bất đầu có được tín hiệu lạc quan. Sự trở lại của Luis Suarez vào cuối tháng 11 đang giúp đội chủ sân Nou Camp có được bộ khung nhân sự ưng ý nhất. Chính sự ổn định đó đã giúp Blaugrana có được chuỗi 8 trận thắng liên tiếp gần đây trên mọi đấu trường. Một thành quả không hề đơn giản nếu biết rằng đội bóng xứ Catalan vẫn ngày ngày ra sân với một hàng thủ chắp vá.

Hôm nay, Barcelona sẽ gặp Getafe trong tình thế buộc phải thắng bởi họ đã bị đội đầu bảng Real bỏ xa tới 6 điểm sau lượt đấu sớm vào đêm qua. Đây là nhiệm vụ không hề đơn giản bởi thầy trò HLV Luis Enrique thường có thành tích không tốt mỗi khi hành quân tới Madrid. Thực tế trong lần làm khách gần đây nhất tại thủ đô, Barca đã tay trắng ra về. Không chỉ có vậy ở mùa giải trước họ đã bị chính Getafe cầm hòa trên sân nhà ở những vòng cuối của La Liga.

Getafe vs Barcelona hinh anh
Hàng công Barca đang có phong độ làm bàn khủng khiếp

Tuy nhiên điều quan trọng của đội bóng xứ Catalan lúc này là họ đang bắt đầu trở lại với hình ảnh của một kẻ chinh phục. 5/6 chiến thắng đậm ấn tượng gần đây và phong độ làm bàn “khủng khiếp” của Messi là tín hiệu về một Barcelona đang hồi xuân. Nhưng điều đáng mừng nhất là việc những chiến thuật của Luis Enrique đã phát huy tác dụng hiệu quả.

Sau bao nghi ngờ kể từ khi nhậm chức ở Nou Camp, Enrique đang dần chứng tỏ không hề thua kém người đồng đội cũ – Pep Guardiola. Chiến lược gia 44 tuổi đã kết hợp 3 ngôi sao có cá tính mạnh là Neymar, Suarez và nhất là Messi rất thành công. Đặc biệt phong độ làm bàn hiện tại của Messi chẳng hề kém thời đỉnh cao của Barca dưới thời Pep hay Vilanova. Đó là dẫn chứng cho sự “mát tay” của cựu tiền vệ tài hoa Enrique trên băng ghế huấn luyện.

Không dừng lại ở đó, vào giữa tuần vừa qua Barca đã đánh bại PSG rất mạnh và đầy rẫy ngôi sao với tỷ số 3-1. Đặc biệt, Enrique mang dấu ấn đậm nét về chiến thuật khi áp dụng sơ đồ lạ 3-5-2 cho Blaugrana trong trận này. Dù bị Ibrahimovic chọc thủng lưới từ sớm nhưng đội áo đỏ xanh vẫn bình tĩnh triển khai lối chơi và lội ngược dòng 3-1 đầy ấn tượng, và đây cũng là lần đầu bộ ba “nguyên tử” Messi, Neymar và Suarez cùng nổ súng trong 1 trận. Đó là tín hiệu lạc quan trong quá trình “phục hưng đế chế” của Barca sau những mùa giải phải núp dưới cái bóng của Real và Atletico ở La Liga.

Thông tin lực lượng

Getafe: Lago chấn thương, Escudero đau nhẹ.

Barcelona: Vermaelen nghỉ hết mùa. Rafinha vắng mặt.

Đội hình dự kiến

Getafe (4-2-3-1): Guaita - Valera, Naldo, Velaquez, Escudero - Rodriguez, Lacen - Yoda, Michel, Hinestroza - Lafita.

Barcelona (4-3-3): Bravo – Alves, Pique, Mascherano, Mathieu – Busquets, Iniesta, Rakitic – Neymar, Messi, Suarez.

Dự đoán: 1-3

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X