Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Getafe vs Barca (2h30 1/11): Trông cả vào Suarez - Neymar

Thứ Bảy 31/10/2015 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận hòa đội bóng cấp làng Villanovense khiến thầy trò HLV Luis Enrique bị chỉ trích thậm tệ. Nhưng hôm nay sự trở lại của đội hình chính, đặc biệt là bộ đôi Suarez – Neymar sẽ giúp đội bóng xứ Catalan lột xác trong trận Getafe vs Barca tại vòng 10 La Liga.

Hành quân đến thủ đô Madrid làm khách trận Getafe vs Barca sau khi có trận hòa Villanovense , niềm tin vào thầy trò HLV Enrique đã ở mức rất thấp. Phong độ phập phù gần đây của gã khổng lồ xứ Catalan đã chỉ ra rằng thiếu Messi là một Barcelona hoàn toàn khác, thiếu cả bộ ba MSN thì là một đội bóng vô cùng thiếu sức sống. Không ai có thể tin, đội bóng đã ăn 3 mùa giải trước đã bị đội bóng nghiệp dư Villanovense cầm hòa. Kể cả đội hình dự bị cũng là lý do không thể chấp nhận được bởi thành phần của đội bóng non trẻ này cũng chỉ là những y tá, thợ xây, công nhân… Ngược lại, chuỗi trận thất vọng gần đây của Blaugrana đã chỉ ra rằng lối chơi của họ phụ thuộc quá nhiều vào yếu tố cá nhân. Sự tỏa sáng của Messi, Suarez, Neymar là tất cả vũ khí của Luis Enrique vào lúc này. Nếu họ không thi đấu thì Barca không còn là Barca nữa, chẳng có lối chơi thuyết phục nào như mọi người vẫn nói để làm nên cú ăn 3 mùa trước cả. Điều này cũng hoàn toàn hợp lý với sự nghiệp của người thuyền trưởng Luis Enrique, ông từng thất bại ở Roma và Celta Vigo, đồng thời bị sa thải chỉ sau vài tháng dẫn dắt.

Hôm nay, đội bóng xứ Catalan sẽ đón chào sự trở lại của Suarez và Neymar sau khi cho nghỉ ngơi hồi giữa tuần. Rõ ràng đây là điểm tựa vô cùng quan trọng để Luis Enrique hướng đến chiến thắng trong trận Getafe vs Barca ở vòng 10 La Liga. Dù vẫn thiếu vắng những trụ cột như Messi, Mascherano nhưng trước đội bóng yếu của thủ đô Madrid thì có lẽ chỉ cần bộ đôi Suarez – Neymar là đủ. Thực tế trong 9 cuộc đối đầu gần đây giữa 2 đội, Barca là đội giành được tới 7 chiến thắng, thậm chí là những trận thắng cách biệt. Ở mùa giải trước, tam tấu MSN đã nhảy múa trước hàng thủ của Getafe để nghiền nát đội bóng thủ đô tới 6 bàn không gỡ tại Nou Camp. Tất nhiên vào lúc này mọi thứ đã rất khác khi Barca không có Messi trong đội hình, chưa kể cơn khủng hoảng lực lượng vẫn đang khiến Blaugran có đội hình chắp vá khi hành quân đến Coliseum vào đêm nay.

Suarez va Neymar tung toa sang ruc ro trong tran gap Getafe o mua giai truoc
Suarez và Neymar từng tỏa sáng rực rỡ trong trận gặp Getafe ở mùa giải trước

Về phía Getafe đang thể hiện rõ là đội bóng khôn nhà dại chợ ở mùa giải năm nay. Với những đội bóng tầm trung, có tiềm lực hạn chế như thầy trò HLV Escriba thì họ phải tích góp từng điểm số để trụ hạng. Vì thế việc Azulones chơi lăn xả trên sân nhà, đá lỏng chân trên sân khách là điều rất hay xảy ra. Điều này đang được thể hiện rất rõ ở giai đoạn đầu mùa khi đội bóng thủ đô đã có 3 chiến thắng liên tiếp tại Coliseum trước trận Getafe vs Barca. Đó là những chiến thắng tương đối ấn tượng trước Las Palmas (4-0), Levante (3-0) và Malaga (1-0). Tuy vậy như đã nói, xen kẽ những trận đấu thành công trên sân nhà là một hình ảnh tệ hại trên sân khách. Trong 5 trận làm khách gần đây thì thầy trò HLV Escriba đã thua tới 4 trận, vất vả lắm mới có được 1 trận hòa không bàn thắng với Celta Vigo. Phong độ của Getafe là rất phập phù, khó lường, tuy nhiên theo “nguyên lý khôn nhà dại chợ” thì đêm nay họ sẽ có một trận đấu tốt với Barcelona.

Getafe chưa bao giờ là đối thủ của Barca, ấy thế mà trong làm gần nhất hành quân đến Coliseum thì Messi và các đồng đội đã bị cầm hòa không bàn thắng. Vì thế không đơn giản để thầy trò HLV Luis Enrique dễ dàng giành 3 điểm như lấy đồ trong túi ở vòng này. Niềm hy vọng lớn nhất của đội bóng xứ Catalan là phong độ thăng hoa gần đây của Neymar, Suarez và Rakitic. 3 ngôi sao này đều đã đóng vai “giải cứu” trong những trận thắng gần đây nhất của Blaugrana. Hôm nay, Enrique lại hy vọng sự tỏa sáng cá nhân để mơ về 3 điểm. Và với việc được nghỉ ngơi hồi giữa tuần thì đội hình mạnh nhất của Barca có thể giành chiến thắng tại đất thủ đô, dù đó có thể là một trận đấu hết sức nhọc nhằn của thầy trò HLV Enrique.

Pele chỉ trích Neymar và Messi không biết dùng đầu
(Bongda24h.vn) – Huyền thoại bóng đá Brazil, Pele, một lần nữa lại lên tiếng chỉ trích người hậu bối Neymar Junior, lần này là về khả năng chơi đầu của anh.

Thông tin lực lượng

Getafe: Vắng Medran và Vazquez (chấn thương), Vigaray (treo giò).

Barcelona: Vắng Messi, Rafinha và Douglas (chấn thương), Mascherano (treo giò). Iniesta, Sergi Roberto bình phục.

Đội hình ra sân

Getafe: Guaita; D.Suarez, Vergini, Alexis, Lago; J.Rodriguez, Lacen; P.Leon, Sarabia, Wamberto; Scepovic.

Barcelona: Bravo; Alves, Pique, Vermaelen, Alba; Rakitic, Busquets, Samper; Sandro, L.Suarez, Neymar.

Dự đoán: 1-2

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X