Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Getafe - Real Madrid: Tiếp tục bứt phá

Thứ Bảy 04/02/2012 07:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với 7 điểm cách biệt, Real chẳng cần phải quan tâm Barcelona đá như thế nào. Nhiệm vụ của họ là cứ thắng và thẳng tiến tới ngôi vô địch vào cuối mùa giải.

Real Madrid đã có thể chạm tay vào ngai vàng


Ai cũng có thể nhận thấy được rằng trong 3 năm trở lại đây, Real luôn thua thiệt Barca trong những trận đối đầu trực tiếp giữa hai đội. Ở một đẳng cấp cao hơn, Barca luôn giành lợi thế lớn trong những trận "kinh điển". Mùa này, thực tế ấy lại diễn ra khi cả 3 lần đối đầu (tính cả 2 trận lượt đi và về ở tứ kết cúp Nhà Vua), Real không thắng được Barca (2 thua và 1 hòa).

Tuy nhiên, điều đó dường như lại không còn quan trọng với Real Madrid nữa bởi mục tiêu khả thi nhất của họ là Liga lại đang ở trong tầm tay rồi. Trên lý thuyết, với khoảng cách 7 điểm cùng việc Liga còn tới 17 vòng đấu nữa, Barca vẫn có thể san lấp khoảng cách với Real, nhất là khi giữa hai đội còn một lần chạm trán nhau nữa là trận lượt về ở Camp Nou.

Song thực tế lại cho thấy rằng Barca sẽ khó san lấp khoảng cách ấy bởi lúc này, Real Madrid cứ đá đâu là thắng đó. Họ có thể thua Barca ở những lần đối đầu nhưng khi gặp những đội bóng được đánh giá yếu hơn, Real rất ít khi để mắc sai lầm. Họ luôn tận thu tối đa có thể và hạn chế tối thiểu những sự mất điểm đáng tiếc. Thế nên, lúc này, Real vẫn đang có trong tay lợi thế 7 điểm quá lớn.

Ở Real lúc này, mỗi trận đấu là một niềm tin, một hy vọng mà ở đó, các Galacticos 2.0 đều cố gắng để cháy hết mình. Chưa khi nào, Ronaldo chơi với phong độ cao như thế. Có vẻ như anh đã quên đi việc chỉ trích từ chính các fan của Real sau trận El Clasico lượt đi ở Bernabeu (thua 1-3). Lúc này, mỗi trận đấu của Real, Ronaldo đều ghi bàn. Và việc nổ súng tằng tằng như thế là câu trả lời xác đáng nhất cho việc anh có đáng bị chỉ trích hay không.

Không chỉ có Ronaldo mà những ngôi sao khác như Oezil hay Kaka cũng đang dần chiếm được lòng tin từ Jose Mourinho. Hai trận đấu gần đây, cặp đôi này đã chơi tuyệt hay và liên tục để lại dấu ấn. Trong trận thắng ngược 3-1 trước Zaragoza, cùng với Ronaldo, họ còn trực tiếp ghi bàn. Đó sẽ là niềm tin, là động lực để Kaka và Oezil tiếp tục chứng minh những đóng góp của mình cho đội bóng.

Real lại đá trước Barca 2 giờ đồng hồ và nếu thắng Getafe, họ sẽ lại tạo ra một áp lực lớn lên Barca, đội sẽ tiếp Sociedad trên sân nhà.

Đội hình dự kiến:
Getafe:
Moya - Valera, Diaz, Torres, Masilela -Rodriguez, Casquero, Rios, Barrada, Gavilan -Miku
Real Madrid: Casillas – Arbeloa, Ramos, Pepe, Coentrao - Granero, Alonso -Oezil, Kaka, Ronaldo -Benzema
Dự đoán: 1-3

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X