Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Getafe - Real: "Chuyến hồi hương" của Schuster

Chủ Nhật 30/09/2007 10:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Getafe với Bernd Schuster giống như quê hương thứ hai. Đêm nay, ông sẽ phải cùng Real Madrid trở lại sân Coliseum Alfonso Pérez với mục tiêu giành 3 điểm trọn vẹn để lấy lại vị trí nhất bảng từ tay Barcelona. Trớ trêu thay, chiến thắng của "kền kền trắng" (nếu có) sẽ góp phần vùi Getafe ngập sâu hơn nữa trong cơn khủng hoảng.

Mùa hè năm 2005, "thiên thần tóc vàng" đã kết duyên với Getafe mang theo hành trang là thất bại thảm hại tại Levante. Lúc đó, vòng tay dang rộng của chủ tịch Getafe Ángel Torres Sánchez chẳng khác nào chiếc phao cứu vãn sự nghiệp của cựu danh thủ Đức.

Schuster sẽ “đẩy“ đội bóng cũ của mình ngập sâu vào khủng hoảng

Và Schuster quả thật như hồi sinh tại đội bóng nhỏ bé này. Ngay trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt Los Azulones, Schuster đã giúp CLB nằm ở ngoại vi thủ đô Madrid có được thành tích tốt nhất trong lịch sử 23 năm tồn tại: xếp thứ 9 tại La Liga và vào tới vòng 1/6 cúp Nhà vua.

Mùa 2006-2007, nhà cầm quân 48 tuổi này thậm chí còn làm tốt hơn khi mang về tấm vé dự Cúp UEFA (Getafe vào tới chung kết cúp Nhà vua và được nhận suất của Sevilla do đội này đã dự Champions League) bên cạnh việc vẫn duy trì được vị trí thứ 9 tại giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha.

Lịch thi đấu vòng 6 La Liga
Chủ nhật 30/09Trận
22h00Almeira - Racing Santander
22h00Atletico Madrid - Osasuna
22h00Espanyol - Deportivo La Coruna
22h00Real Betis - Mallorca
22h00Valladolid - Real Murcia
22h00Villarreal - Athletic Bilbao
00h00 1/10Getafe - Real Madrid
02h00 1/10Recreativo Huelva - Valencia

Những thành công liên tiếp của Schuster đã khiến ông lọt vào mắt xanh của Real Madrid khi đội bóng hoàng gia lên kế hoạch tìm người kế nhiệm Fabio Capello. Chiếc ghế HLV trưởng tại Santiago Bernabeu quá hấp dẫn và thậm chí chiến lược gia người Đức đã chấp nhận tự móc hầu bao bồi thường 480.000 euro cho Getafe để có thể tự do ra đi.

Cái duyên "mát tay" của Schuster tiếp tục được thể hiện sau khi ông chính thức trở thành HLV trưởng của đội bóng xuất sắc nhất thế kỷ 20. Dưới sự dẫn dắt của người đàn ông có gương mặt Đức điển hình này, "kền kền trắng" là 1 trong 2 đội chưa thua với hiệu số bàn thắng - bàn thua vô cùng như ý.

Giữa lúc đang ngon trớn, Schuster lại phải đứng trước cơ hội gặp lại và đối đầu với Getafe, đội bóng hiện đang ngụp lặn tại cuối bảng xếp hạng sau những vòng đấu đầu tiên (thua tới 3/5 trận đã đấu, hiệu số 3-8).

Tất nhiên, sau hành động giải phóng mình khỏi Getafe bằng mọi cách để tới Real Madrid, Schuster đã đánh mất ít nhiều hình ảnh cũng như tình cảm yêu mến trong các CĐV của đội bóng này.

Giờ đây, nếu ông lại dẫn dắt đội bóng hoàng gia giành chiến thắng ngay trên sân Coliseum Alfonso Pérez thì người Getafe lại càng có cớ để chụp mũ thần tượng ngày nào của họ như một kẻ phản bội xấu xa.

Liệu Getafe (áo xanh) có thể gây được khó khăn nào cho Real?

Nhưng gần như chắc chắn Schuster sẽ phải thêm một lần đắc tội với các CĐV Getafe. Real Madrid đang đạt được một trạng thái tâm lý cũng như phong độ tốt đến không ngờ và bất cứ một kết quả nào khác với 3 điểm trước Getafe cũng có thể làm gián đoạn quá trình thăng hoa.

Hơn nữa, Getafe suy cho cùng cũng chỉ là một đội bóng nhỏ và "kền kền trắng" cần phải thắng và thậm chí là phải thắng đậm để có được lợi thế ngay từ đầu trong chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch.

Nếu Schuster còn đôi chút bâng khuâng, hãy lắng nghe tin nhắn từ đại kình địch Barcelona: "Chúng tôi đã thắng Levante 4-1 với hattrick của Thierry Henry". Barca đang chơi ngày càng bốc với nguồn cảm hứng mới mẻ từ Lionel Messi và Real không được phép coi thường họ.

Cách tôn trọng lịch thiệp nhất là gạt tình cảm sang một bên để giành điểm số tối đa và như vậy Real sẽ phải chơi với 100% năng lực. "Chuyến hồi hương" của Schuster sẽ mang lại cho ông rất nhiều cảm giác trái ngược.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X