Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Getafe - Barcelona: Vượt cạn ở “đấu trường”

Thứ Bảy 15/09/2012 10:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 3 vòng đầu tiên, Barcelona đang hơn Real Madrid 5 điểm. Nếu đánh bại được Getafe, khoảng cách này sẽ tạm nới rộng thành 8 điểm và người Catalan sẽ trút một áp lực khủng khiếp lên đối thủ. Vì sau đó 2 tiếng đồng hồ, Los Blancos phải làm khách trên sân Sevilla...

Đó quả là viễn cảnh đầy hấp dẫn, nhưng thực tế dĩ nhiên không dễ dàng như toan tính của Barca. Bởi đúng như danh xưng Coliseum, tổ ấm Alfonso Perez của Getafe thực sự là một “đấu trường” khốc liệt với người Catalan. Mà ngay mùa trước, chuỗi 12 trận bất bại ở La Liga của thầy trò Pep Guardiola đã kết thúc chính sau thất bại 0-1 tại đây. Và tuy mùa này, thuyền trưởng của Barca đã không còn là Pep. Nhưng “virus FIFA” lại vừa tấn công đội quân dưới quyền tân HLV Tito Vilanova và lấy đi một lúc 3 trụ cột.

barcelona
Barcelona không dễ có được 3 điểm

Những chấn thương của Iniesta, Alba và mới nhất là Alexis Sanchez đã khiến sự trở lại của Puyol ít nhiều mất đi ý nghĩa. Lực lượng của Barca thậm chí “rách” đến mức HLV Vilanova phải triệu tập cả tiền đạo 18 tuổi Gerard Deulofeu cho chuyến đi tới vùng ngoại ô Madrid. Và bên cạnh những kỷ niệm đẹp với Barca, có lẽ thực trạng báo động của gã khổng lồ xứ Catalan cũng chính là nguyên nhân các thành viên của Getafe đang tỏ ra đầy tự tin trước cuộc hẹn đêm nay.

Trong khi trung vệ Abraham của đội chủ nhà tuyên bố: “Barca không phải là bất khả chiến bại”, thì tiền đạo Alvaro Vazquez mạnh miệng: “Họ sẽ mất điểm tại đây”. GĐTT Toni Munoz của Getafe thì thậm chí còn không nhắc một lời đến đối thủ, mà khẳng định “Đã đến lúc chúng ta đặt tham vọng cao hơn”. Nhưng tất nhiên, nói bao giờ cũng dễ hơn làm. Và có lẽ, cũng đừng bị đánh lừa bởi sự nhạy cảm của người Catalan với “virus FIFA”.

Bằng chứng là dù mất tới 11 cầu thủ cho loạt trận của các ĐTQG đúng 1 tuần trước khi La Liga khởi tranh, Barca vẫn khởi đầu chiến dịch giành lại ngai vàng bóng đá TBN với 3 trận toàn thắng. Ngoài ra, cũng đừng quên là họ vẫn còn những quân bài dự phòng đáng nể cỡ Cesc Fabregas và David Villa. Nói cách khác, các cule có quyền tin vào chiến thắng của đội bóng thân yêu, dù Barca có thể sẽ phải “vượt cạn” ở “đấu trường” Alfonso Perez. Mà nói như HLV Vilanova thì “dù đây sẽ là một trận đấu khó khăn, nhưng cách tốt nhất để chặn đứng virus FIFA là chiến thắng”.

Thông tin lực lượng

+ Getafe: Đầy đủ lực lượng.
+ Barca: Iniesta, Alexis, Abidal, Cuenca chấn thương; Alba bị cúm.

Đội hình dự kiến
Getafe:
Moya; Valera, Abraham, A.Ruano, M.Torres; X.Torres, Michel; P.Leon, Barrada, Lafita; Colunga.
Barcelona: Valdes; D.Alves, Pique, Mascherano, Adriano; Xavi, Busquets, Thiago; Pedro, Messi, Tello.
Dự đoán: Barcelona thắng 2-1

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X