Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Getafe - Barcelona: Tiếp nối chiến thắng Milan

Thứ Bảy 26/11/2011 03:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đến lúc này, Barcelona vẫn giữ nguyên thành tích bất khả chiến bại đã kéo dài từ đầu mùa giải đến nay. Trở về từ Milan sau khi giành chiến thắng để giữ ngôi đầu bảng tại Champions League, Barcelona tiếp tục hướng đến ngôi đầu La Liga khi quyết giành trọn ba điểm trước Espanyol, bởi Real Madrid ở vòng đấu này sẽ phải không ít trắc trở khi tiếp đón đội bóng cùng thành phố Atletico Madrid.

Barcelona mùa này không còn quá đáng sợ và "vô đối" như mùa trước, khi những cầu thủ trụ cột ở thời gian vừa rồi có dấu hiệu quá tải. Tuy nhiên, đánh bại Barca dường như vẫn là nhiệm vụ bất khả thi. Từ đầu mùa đến nay, Barca vẫn chưa thua bất kì trận đấu nào trên mọi đấu trường. Giữa tuần vừa rồi, Barca thậm chí còn hạ gục AC Milan ngay trên sân khách để khẳng định vị thế của mình tại bảng H, khi bước vào vòng knock out với ngôi đầu bảng.

Barcelona sẽ mang chiến thắng tại Milan trở về La Liga?

Trở về La Liga với tâm trạng hứng khởi sau chiến thắng, Barcelona tràn đầy tự tin dù phải thi đấu trên sân khách. Thực ra mà nói với Barcelona, sân khách với sân nhà cũng chẳng khác nhau là mấy. Đặc biệt khi đối thủ lần này lại là Getafe, câu lạc bộ luôn có thành tích kém cỏi khi phải tiếp đón gã khổng lồ xứ Catalan. Trong 14 lần gặp nhau trước kia, Getafe chỉ duy nhất một lần giành chiến thắng, còn lại là ba trận hòa và có tới 10 trận thua. Thế nên dù được thi đấu trên sân nhà, thế nhưng chẳng nhiều người nghĩ rằng Getafe đủ sức làm nên một cơn địa chấn tại La Liga khi cắt đứt mạch trận bất bại của Barcelona.

Barcelona đã trải qua 16 trận chưa biết đến mùi chiến bại tại La Liga, kể từ sau trận thua trước Real Sociedad vào tháng Tư. Hơn nữa trong trận đấu này, Barcelona lại có thêm một số lợi thế với sự trở lại của Dani Alves, cùng với việc Puyol sẽ đá cặp với Pique, hàng phòng ngự của Barcelona gần như đã ở trạng thái mạnh nhất. Dù Iniesta chưa thể trở lại do chấn thương đùi, thế nhưng HLV Pep Guardiola cũng chẳng quá lo lắng khi Fabregas nhiều khả năng sẽ được kéo vào đã cặp cùng Xavi ở trung tâm hàng tiền vệ. Còn Busquets sẽ thi đấu thấp hơn so với hai đồng đội ở tuyến giữa trong vai trò thu hồi và phân phối bóng.

Trên hàng công, sự trở lại của Pedro cùng Alexis Sanchez cũng sẽ khiến các cầu thủ Getafe thêm phần lo lắng. Không những thế, cơn hạn 6 trận không ghi bàn của David Villa đã chấm dứt khi tiền đạo này đã "nổ súng" trở lại trong trận thắng 4-0 trước Zaragoza ở vòng đấu trước.

Khi Barcelona đang có dàn hảo thủ gần như là tốt nhất, Getafe khó tránh khỏi một trận thua. Nhưng điểm tựa sân nhà cũng giúp Getafe cũng thấy vững tin phần nào, bởi trong số 15 trận đấu gần đây nhất, Getafe tuy mới giành chiến thắng có 3 trận, nhưng cả ba trận thắng ấy đều diễn ra sân trên nhà Coliseum Fonso Perez. Nhưng dẫu sao, ba điểm gần như đã nằm trong túi thầy trò Pep Guardiola.

Đội hình thi đấu:

Getafe (4-2-3-1): Moya, Torres, Rafa, Diaz, Mane, Lacen, Michel, Valera, Sarabia, Castro, Miku.

Barcelona (4-3-3): Valdes, Dani Alves, Pique, Puyol, Abidal, Xavi, Busquets, Fabregas, Sanchez, Messi, Villa.

Dự đoán tỉ số: Getafe 0-3 Barcelona

  • Như Đạt (Theo Goal/ Bongdaplus)

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X