Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Getafe – Barcelona: Không Messi, không luôn Neymar

Chủ Nhật 22/12/2013 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Như một sự tình cờ, 6 chức vô địch Liga gần nhất của Barca luôn gắn chặt với sân Coliseum Alfonso Perez của Getafe, chứ không phải những trận “Kinh điển” với Real Madrid. Barca có thể thua Real Madrid mà vẫn đăng quang, nhưng nếu thất bại ở Coliseum, họ hãy quên ngay chức vô địch đi.  Vì vậy, cuộc chiến ở Coliseum tối nay trước chủ nhà Getafe sẽ quyết định tới vận mệnh của Barca ở Liga mùa này, trong bối cảnh họ không có cả Messi lẫn Neymar.


Cứ thắng ở Coliseum là vô địch

Sân Coliseum của Getafe quả thực là một nơi rất đặc biệt với Barca. Bởi từ khi Getafe thăng hạng cách đây 9 năm, cứ giành chiến thắng ở Coliseum là Barca sẽ giành chức vô địch vào cuối mùa.

 


2004/05 là mùa đầu tiên Getafe chơi bóng ở Liga và đó cũng là thời điểm Barca chấm dứt cơn khát danh hiệu sau 5 năm liên tiếp trắng tay. Khi đó, Barca đã giành chiến thắng 2-1 ở Coliseum nhờ các bàn thắng của Rafa Marquez và Deco để kết thúc mùa giải với 4 điểm nhiều hơn đội xếp thứ hai Real Madrid.

Kể từ đó đến nay, Barca đã có thêm 5 lần “ca khúc khải hoàn” rời Coliseum và cả 5 lần, họ đều vô địch vào cuối mùa. Họ từng có chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp ở Coliseum vào các mùa 2008/09 (1-0), 2009/10 (2-0) và 2010/11 (3-1) dưới thời Pep Guardiola để thống trị Liga 3 mùa liên tục.

Trái lại, mỗi khi không thắng ở Coliseum, Barca lập tức mất chức vô địch vào tay Real Madrid, điều đã xảy ra vào các mùa 2006/07, 2007/08, và 2011/12. Tức là trong 9 mùa giải gần nhất kể từ khi Getafe thăng hạng, chức vô địch Liga sẽ thuộc về Barca nếu họ thắng ở Coliseum và ngược lại.

Nói thế để thấy Barca có rất nhiều mục tiêu để chiến đấu ở Coliseum, chứ không chỉ đơn thuần là 3 điểm.

Chờ bản lĩnh của Tata Martino

Nhưng trong trận đấu buộc phải thắng, Barca lại đang bị khó khăn bủa vây trăm bề. Về mặt lực lượng, HLV Tata Martino sẽ không có sự phục vụ của Neymar, cầu thủ bị treo giò ở Coliseum sau khi đã nhận đủ 5 thẻ vàng. Trong bối cảnh Messi vắng mặt, Neymar chính là nguồn cảm hứng lớn nhất của Barca vào lúc này, cả về mặt lối chơi lẫn bàn thắng. Tiền đạo người Brazil đã ghi tới 6 bàn trong 3 trận gần nhất cho Barca, trong đó có một hat-trick vào lưới Celtic ở Champions League.

Không Messi lẫn Neymar, Barca khó có thể trông đợi vào sự tỏa sáng của một cá nhân nào khác, đặc biệt là khi hai ngôi sao còn lại trên hàng công là Pedro và Alexis Sanchez đều tồn tại những vấn đề. Với Pedro là sự thiếu ổn định, trong khi Sanchez thường mất hút ở những thời điểm quan trọng.Thiếu hai nhân tố quan trọng nhất để có thể tạo ra sự khác biệt, Barca cần thể hiện được sự vượt trội về mặt lối chơi, nhưng đó cũng là thứ mà họ làm không tốt trong thời gian qua.

Nhưng nghiêm trọng hơn cả, nội bộ Barca dường như không còn chung một hướng sau vụ công kích nhau mới đây giữa Messi, cầu thủ quan trọng nhất đội bóng, với phó chủ tịch phụ trách tài chính Javier Faus.

Khả năng Atletico đánh bại Levante là rất lớn nên bất cứ cú sảy chân nào của Barca cũng khiến họ phải trả giá rất đắt. Nên nhớ Atletico đang xếp sau Barca chỉ bởi họ ghi kém đối thủ đúng 1 bàn thắng.

Lần đầu tiên kể từ đầu mùa, Barca mới lại đứng trước một thử thách lớn tới vậy. Và đây chính là lúc người ta chờ đợi bản lĩnh của ông Martino hơn bao giờ hết. Trong bối cảnh Barca mất cả Messi, Neymar lẫn Valdes, tài thao lược của HLV người Argentina chính là điểm tựa duy nhất mà Barca có thể bấu víu vào lúc này. Không phải bây giờ, thì bao giờ, Tata Martino?

Dự đoán: 1-2

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X