Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

German Burgos - "Cánh tay phải" điên của Diego Simeone

Thứ Hai 22/09/2014 17:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
  Khi Gurgos tạm thay Diego Simeone ngồi trên băng ghế huấn luyện của Atletico Madrid, người hâm mộ đội đương kim vô địch La Liga có lẽ không cảm thấy quá hẫng hụt vì họ có quá nhiều nét tương đồng.

Simeone bị cấm chỉ đạo tám trận cho phản ứng với trọng tại trong trận lượt về Siêu Cúp Tây Ban Nha với Real Madrid. Thay ông dẫn dắt Atletico trong thời gian này là trợ lý và cũng người đồng hương German Burgos. Và ngay lập tức cựu thủ môn này giúp đội bóng giành chiến thắng ngọt ngào 2-1 trước Real Madrid ngay trên sân đối thủ hôm 14/9.

Tháng 3 năm nay, sau khi Diego Costa - người đã chuyển sang Chelsea - bị Alvaro Arbeloa phạm lỗi trong vòng cấm, Burgos đã nổi điên khi trọng tài từ chối cho Atletico hưởng phạt đền. Ông chạy đến gần trọng tài biên Carlos Delgado Ferreiro với thái độ như muốn “ăn tươi nuốt sống” ông này và phải đến sáu người mới lôi ông ra khỏi cuộc tranh cãi.

German Burgos (phải) và Diego Simeone là bộ đôi làm việc ăn ý, góp phần mang lại thành công cho Atletico
German Burgos (phải) và Diego Simeone là bộ đôi làm việc ăn ý, góp phần mang lại thành công cho Atletico

Đó không phải là trận derby Madrid đầu tiên mà Burgos tham dự. Ông từng có mặt ở trận đấu vào tháng 12/2012, khi ấy, ông cũng nhảy vào tranh cãi với Jose Mourinho. Burgos hét vào mặt Mourinho rằng: “Tôi không phải là Tito và tôi sẽ bẻ gãy cổ ông”. Đó có lẽ không chỉ là lời đe dọa suông. Năm 1999, khi còn thi đấu cho Mallorca, Burgos từng bị cấm thi đấu 11 trận - một trong những án phạt nặng nhất lịch sử bóng đá Tây Ban Nha sau khi hạ knock-out Manuel Serrano của Espanyol với một cú đấm cực mạnh.

German Burgos có biệt danh là “con khỉ” do sải tay dài của ông nhưng giới truyền thông lại thích gọi ông là “con bò hung hãn”. Burgos rõ ràng là một người bạn cần khi gặp khó khăn. Tất nhiên, Simeone hiểu rõ điều này nên đã tìm mọi cách thuyết phục người đồng đội cũ về làm trợ lý khi ông còn dẫn dắt Catania ở Serie A vào năm 2011. Sau đó, Atletico mời Simeone về và người duy nhất mà ông muốn mang theo là Burgos.

Thời còn làm cầu thủ, Burgos thường mặc áo sáng màu và để tóc dài, trông rất nổi bật trên sân. Ông có 35 lần khoác áo đội tuyển Argentina từ năm 1995 đến 2002. Phong cách chơi bóng của Burgos thường dũng cảm. Ông thích lao ra khỏi vòng cấm để truy cản tiền đạo như cái cách mà ta hay gọi vui các thủ môn hiện nay là hậu vệ quét kiêm thủ môn. Burgos cũng thường cứu thua bằng những cách độc đáo, đơn cử như việc ông lấy mặt cản quả đá phạt đền trái phá từ chân Luis Figo.

Năm 2003, Burgos chiến đấu chống ung thư thận. Ông tỏ ra là một người sẵn sàng đương đầu với mọi thử thách. Năm 2004, Burgos kết thúc sự nghiệp cầu thủ và chuyển sang làm… ca sĩ nhạc rock. Ông là ca sĩ chính của ban nhạc "The Garb”, mở những buổi trình diễn và phát hành album. Tuy nhiên, vào năm 2010, Burgos được mời làm HLV trong một chương trình truyền hình thực tế về bóng đá và ông nhận ra tình yêu với trái bóng tròn vẫn lớn hơn hết thảy. Cuối cùng, ông bắt tay Simeone và mối hợp tác đó vẫn bền vững tới bây giờ.

Burgos có thể là một người nóng tính, thích gây sự nhưng ông cũng là một HLV khá sắc sảo, thông minh và rất chăm chỉ, một người đóng góp không nhỏ vào chiến thích của Atletico ở mùa giải trước. Thực tế, vẫn có nhiều lúc người ta thấy Burgos trầm ngâm trên băng ghế huấn luyện. Khi Simeone lao ra hò hét các học trò, Burgos thường điềm tĩnh ngồi phân tích trận đấu.

Burgos được ghi nhận là HLV đầu tiên dùng công nghệ Google Glass trong một trận đấu thực tế. Trong trận đấu với Getafe hồi tháng tư, Burgos đã nhận thông tin từ Google Glass cứ 30 giây một lần để phân tích trận đấu. Điều này giúp ông vẫn nhận được các số liệu bất chấp việc xao lãng trong giây lát. Cựu thủ môn đội tuyển Argentina sau đó ca ngợi công nghệ này sẽ là tương lai của các HLV.

Bất cứ ai nghĩ rằng án phạt của Simeone sẽ gây ảnh hưởng đến kết quả của Atletico có thể suy nghĩ lại. Burgos có đủ kinh nghiệm và khả năng dẫn dắt đội bóng thành Madrid. Hơn thế nữa, ông còn có độ điên, một thứ cá tính kỳ lạ mà các CĐV tưởng chừng chỉ tìm thấy ở Diego Simeone.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X