Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Gerardo Martino tái khẳng định không bận tâm về việc Messi giảm hiệu suất ghi bàn

Thứ Năm 06/02/2014 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - HLV của Barcelona cho rằng tiền đạo của ông, Lionel Messi sẽ sớm trở lại với phong độ ghi bàn vốn có, đồng thời khẳng định rằng việc tỉ lệ khán giả đến sân trong trận đấu gặp Sociedad đêm qua khá thấp không ảnh hưởng tới danh tiếng của CLB.

Lionel Messi tiếp tục được kỳ vọng ở trận đấu với Sociedad
Lionel Messi tiếp tục không thể ghi bàn ở trận đấu với Sociedad

Từ tháng 10 tới này, Lionel Messi ghi bàn rất chậm chạp, và đáng buồn thay, pha nổ súng duy nhất tại La Liga của El Pulga tại La Liga trong vài tháng qua lại là lần nổ súng của anh trên chấm 11 mét trong 1 trận đấu mà Barcelona... thua trước Valencia. Dù có nói rằng M10 đã phải trải qua một thời gian chấn thương, nhưng việc anh trở lại quá chậm chạp không giống với phong thái của một huyền thoại được người ta xưng tụng suốt hơn 5 năm qua. Trong trận đấu mà Los Blaugrana thắng Real Sociedad 2-0 trong khuôn khổ Copa del Rey đêm qua, một lần nữa Barca đã chơi tốt, nhưng may mắn vẫn một mực quay lưng với El Pulga. Anh đã có một làn đưa bóng dội trúng khung gỗ ghi được tạo cơ hội trong một tình huống đá phạt trực tiếp.

Gerardo Martino, người được dự đoán là sẽ rất đau đầu với cơn khô hạn bàn thắng của cậu học trò ưu tú người Argentina, lại tỏ ra khá bình thản và thể hiện sự hài lòng với việc Messi dù không ghi bàn nhưng cũng đã dóng góp một cách tuyệt vời vào lối chơi chung của toàn đội. Ông thầy đồng hương của Messi cảm thấy ổn với việc anh vẫn tạo ra được các cơ hội cho đồng đội nổ súng chứ không cần phải ghi bàn quá nhiều; và đồng thời ông cũng cho rằng M10 sẽ lấy lại cảm giác công phá mành lưới đối phương trong thời gian tới. Martino nói: "Việc Messi hiện tại không ghi bàn không phải vấn đề tối với tôi. Cậu ấy đã có 3 cơ hội rõ ràng trong ngày hôm nay, và cậu ấy sẽ trở lại sớm với cảm giác ghi bàn thôi."

Martino, sau đó, thừa nhận rằng việc những tác động tiêu cực đến tâm lý của binh tướng sau trận Barca để thua trước Valencia mới là điều làm ông lo ngại hơn cả: "Chúng tôi lo ngại khả năng bị tác động bởi trận thua trước Valencia. Hôm ấy tôi đã mắc một sai lầm: khi chúng tôi sở hữu nhiều khoảng trống hơn, chúng tôi lại đánh mất tốc độ cần có. Tôi cho rằng trừ thời gian đầu trận, Barca đã chơi khá lỏng lẻo trong trận đấu đó. Chúng tôi có được 2 bàn thắng trong những tình huống cụ thể với sự tỏa sáng của các cá nhân hơn là ghi bàn dựa vào lối chơi được thiết lập sẵn."

Chiến lược gia người Tây Ban Nha, bên cạnh đó, cũng đã tỏ ra "bênh vực" các Cules khi mà lượng khán giả đến sân Nou Camp theo dõi trận đấu giữa Barca và Sociedad là khá hạn chế: "Nếu tôi là một CĐV của Barcelona và tôi phải đi làm vào ngày thứ Năm thì tôi sẽ không đến sân đấu để theo dõi đội bóng. Đây mới chỉ là trận lượt đi của vòng bán kết này; và chiến thắng 2-0 của chúng tôi chưa thể đảm bảo cho tấm vé vào vòng trong. Tôi luôn là người thận trọng, và chỉ vài ngày nữa chúng tôi sẽ phải đến San Sebastian, nơi mà Barca đã thất bại cách đây vài năm. Chúng tôi cần phải tập luyện chăm chỉ hơn."

Cũng trong vòng bán kết Copa del Rey đêm qua, Real Madrid đã bất ngờ đả bại đội đang xếp đầu bảng La Liga, và cũng là đối thủ không đội trời chung của họ, Atletico Madrid với tỉ số đậm 3-0.
  • Thành Nguyễn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X