Thứ Bảy, 25/05/2024Mới nhất
Zalo

Gerardo Martino: "Nếu Messi ghi tới 3 bàn, đó sẽ là một... vấn đề"

Thứ Sáu 01/11/2013 09:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Gerardo Martino không tin rằng Lionel Messi sẽ ghi được 3 bàn trong một trận đấu sau khi anh đã phải trải một quãng thời gian điều trị chấn thương. Một cách nói thâm thúy với mục đích xua tan hoài nghi về khả năng ghi bàn của cậu học trò cưng.

Sau khi trở lại từ chấn thương, Lionel Messi đang có dấu hiệu sa sút. 3 trận liên tiếp ở Liga, Messi không ghi được bàn thắng. Lần gần nhất anh lập công là ở trận hòa 1-1 với Milan ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League.

HLV Martino đang làm giảm áp lực cho Messi
HLV Martino đang làm giảm áp lực cho Messi

Tuy nhiên, HLV Martino không quá lo lắng về vấn đề đó. Thậm chí, ông còn hóm hỉnh nói về hiệu suất ghi bàn của Messi. 'Với Messi, nếu cậu ấy ghi 3 bàn thắng trong một trận đấu, đó dường như sẽ là một vấn đề nào đó".  Ông Martino nói trong cuộc họp báo hôm thứ Năm vừa qua.

HLV  người Argentina gọi Messi là một chàng trai "mạnh mẽ về tinh thần" và ông không tin rằng 3 vòng đấu liên tiếp không ghi bàn sẽ khiến ngôi sao này mất cảm giác trước khung thành đối phương. "Tôi không lo lắng về Messi. Ngay cả trong một trận đấu tồi, cậu ấy cũng luôn mang lại những gì tốt đẹp cho đội bóng", ông Martino nói.

Cũng theo HLV người Argentina, với một lịch thi đấu dày đặc, chính sách xoay vòng lực lượng sẽ giúp Messi nói riêng và các học trò của ông đảm bảo được vấn đề thể lực. "Messi cần phải được chăm sóc để tránh những sự mệt mỏi. Nhưng điều chúng tôi cần là những trận đấu liên tiếp.

Ngoài những nhận xét về Neymar, HLV Martino cũng ca ngợi đối tác của Messi, tân binh Neymar. "Một cầu thủ đẳng cấp luôn quan tâm tới những màn trình diễn của mình. Cậu ấy thông minh và khiêm tốn. Mọi thứ luôn có giá trị của nó".

Đêm nay (giờ Việt Nam), Barcelona sẽ bước vào trận derby Catalunya với Espanyol. Ông Martino tin rằng đội bóng của ông cần phải cho thấy sự hoàn thiện và thể hiện được cá tính trước một đối thủ khó chơi như Espanyol.

"Chúng tôi luôn luôn phải hoàn thiện. Hy vọng Barca sẽ tìm thấy phiên bản tốt nhất của mình. Nhưng mỗi trận đấu, mỗi đối thủ luôn có sự khác biệt. Một trong những cá tính của Espanyol chính là khả năng chiến đấu, tinh thần và sực quyết tâm cao. Trận derby có ý nghĩa quan trọng cho Barca để tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu. Barca chỉ quan tâm đến trận đấu của mình mà không cần để ý đến các vấn đề khác". Ông Martino nhấn mạnh.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X