Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Gerard Pique: "Vì Barca, Cesc sẽ ở lại"

Thứ Tư 07/08/2013 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca hiện đang ở thủ đô Bangkok cho trận đấu giao hữu với tuyển quốc gia Thái Lan. Gerard Pique và Andres Iniesta đã trả lời phỏng vấn báo chí Thái Lan về những vấn đề người hâm mộ khắp thế giới đang quan tâm như tương lai của Cesc.

Iniesta và Pique với 2 chiếc cờ Thái Lan trong tay gửi lời chào đến người hâm mộ Thái Lan theo đúng kiểu chào của quốc gia này và bắt đầu buổi họp báo sau một màn cổ vũ tuyệt đẹp nước chủ nhà gửi tặng đội bóng chủ sân Camp Nou.

Một mình Fabregas liệu có đủ để giúp M.U bảo vệ ngai vàng Premier League?
 

Trung vệ có chiều cao 1m93 đã nêu ra những khó khăn nhất định đối với Barca trong thời gian gần đây, trong đó nhiệm vụ cấp bách trước mắt đó là mang về Camp Nou một trung vệ đá cặp cùng anh. Pique khẳng định “rất khó” để tìm được một người thích ứng ngay lập tức với lối chơi của đội bởi thời gian không còn cho phép khi mùa giải mới đang cận kề, “mặc dù vậy, bạn có thể thấy rằng chúng tôi vẫn tiếp tục tìm kiếm người phù hợp”.

Pique cũng nói về một trong những người bạn tốt nhất của anh cả trong phòng thay đồ lẫn ngoài sân cỏ - Cesc Fabregas - tiền vệ tấn công mà Manchester United đang săn đón trong kì chuyển nhượng Hè này. “Tôi luôn luôn tìm thấy sự bình thản ở Cesc. Là rất bình thường nếu như một cầu thủ chất lượng được đem ra để thương lượng hay các đội khác mời chào. Nhưng Cesc khác, cậu ấy sẽ ở lại. Bởi Barca là giấc mơ của cả đời cầu thủ. Tôi không bao hoài nghi về tình yêu của Cesc và thật hạnh phúc khi anh ấy quyết định như vậy” - Pique phát biểu.

Cũng một quan điểm như vậy, Iniesta nói: “Không cần bàn cãi nhiều, Cesc là một phần không thể thiếu của đội bóng, anh ấy có một hiệu suất ghi bàn tuyệt vời. Với tôi, Cesc và những đồng đội khác, họ là những người xuất sắc nhất”.

Sau những phát biểu xung quang vấn đề của tiền vệ điển trai Fabregas, Pique nói về Messi: “Qua mỗi mùa giải anh ấy càng xuất sắc hơn, dường như Messi đã đạt "cảnh giới" cao nhất mà một cầu thủ có thể. Những bàn thắng, những đường chuyền kiến tạo, những chỉ đạo chiến thuật nhỏ, tất cả tạo nên một Messi rất thuyết phục. Messi đích thực là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”.

Iniesta tiếp lời Pique để khẳng định không có bất cứ vấn đề gì xảy ra giữa Messi và chữ ký mới Neymar: “Là một trong những cầu thủ tốt nhất, Neymar sẽ không cần quá nhiều thời gian để thích nghi với đội bóng. Đó là một bản hợp đồng chất lượng của Barca. Chúng tôi sẽ hợp sức để giành Liga và các danh hiệu khác nhưng tái hiện kỷ lục 100 điểm thì gần như không thể”. Ở Barca, Neymar như được ở nhà khi bên cạnh anh còn có 2 đàn anh đồng hương Alves và Adriano.

Cuối cùng, trung vệ - người yêu của danh ca Shakira cũng không quên dành những lời ca tụng cho HLV mới của mình - Tata Martino: “Những bài tập rất đa dạng, giúp chúng tôi cải thiện khả năng chơi bóng. Martino thích trò chuyện và điều đó thực sự đáng mừng”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X