Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Gerard Pique: Phá giấc mơ của MU?

Thứ Năm 26/05/2011 00:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trên sân Olimpico cách đây hai mùa giải, phong độ xuất sắc của Gerard Pique khiến tiền đạo MU “im tiếng”. Năm nay, kịch bản trên rất có thể sẽ được tái diễn.

MU không thể kiên nhẫn đợi chờ Pique trưởng thành. Cho nên giờ đây “quỷ đỏ” phải nuối tiếc vì đã để trung vệ người Tây Ban Nha về với Barca. Khi còn thuộc biên chế ở MU từ năm 2004 đến 2008, Pique chỉ được HLV Ferguson cho ra sân 12 lần tại giải ngoại hạng Anh. Con số trên quá ít so với khoảng thời thời gian 4 năm, điều đó cũng đồng nghĩa với việc trung vệ người Tây Ban Nha bị giam quá nhiều trên băng ghế dự bị. Tất nhiên, khả năng của Pique cũng không có cơ hội được thể hiện. Nhưng thời gian ở Old Trafford không phải là vô nghĩa với Pique, bởi trung vệ 24 tuổi này có cơ hội tập luyện cùng những trung vệ đẳng cấp thế giới như Ferdinand để hoàn thiện kỹ thuật và lối chơi cho mình.

Pique thi đấu ngày càng trưởng thành trong màu áo Barcelona

Trở về Tây Ban Nha thi đấu cho Barca, nhiều người tưởng rằng Pique sẽ lại bị HLV Guardiola đầy trên băng ghế dự bị, nhưng dự đoán trên hoàn toàn sai lầm. Bởi Pep đã nhìn thấy ở Pique sở hữu những phẩm chất để trở thành trung vệ hàng đầu thế giới. Điều đó được chứng minh ngay mùa giải đầu tiên Pique trở về khoác áo Barca. Ở mùa giải 2008/09, thầy trò HLV Guardiola đã thi đấu thăng hoa khi giành tới 6 chức vô địch. Tất nhiên, Pique góp công không nhỏ trong thành công của gã khổng lồ xứ Catalan. Kể từ khi về với mái nhà Nou Camp, Pique cùng Puyol tạo thành hòn đá tảng vững chắc trước khung thành thủ môn Valdes.

Đăng ký tham gia miễn phí "Hành trình hương vị", trúng thưởng IPAD sánh điệu

Màn trình diễn xuất sắc của Pique trong trận chung kết Champions League mùa giải 2008/09 khiến đồng đội cũ ở MU phải im hơi lặng tiếng. Ở trận đấu đó, hai chân sút hàng đầu của “quỷ đỏ” Rooney và Ronaldo (bây giờ là cầu thủ của Real) đã bị trung vệ 24 tuổi này làm cho “mất điện”. Giờ đây, cựu cầu thủ MU ngày càng quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Guardiola. Hiện tại, vai trò của Pique có thể nói là không thể thay thế trong đội hình của Blaugrana.

Ở mùa giải năm nay, đội trưởng Puyol có thể vắng mặt, nhưng tuyển thủ 24 tuổi này thì không. Với việc sở hữu chiều cao 1m92, Pique luôn giành lợi thế trong những pha không chiến. Quan trọng hơn là cựu cầu thủ MU luôn cho thấy sự tỉnh táo trong những pha cắt bóng. Bên cạnh đó, Pique còn là mắt xích quan trọng trong lối chơi tiqui-taca của Barca. Lớn lên từ lò đào tạo La Masia, sở hữu kỹ thuật hoàn hảo cũng như nhãn quan chiến thuật tốt, nhiều lần Pique thực hiện những đường chọc khe chính xác cho đồng đội.

Chính vì vậy, gặp lại đội bóng cũ MU lần thứ hai trong ba mùa giải gần đây, Pique được xem sẽ là cầu thủ ngăn cản giấc mơ vô địch Champions League lần thứ 4 của Red Devils. Trong bốn năm khoác áo đội chủ sân Old Trafford, trung vệ người Tây Ban Nha hiểu những điểm mạnh yếu của chân sút chủ lực Rooney bên phía MU. Thế nên, sắp tới có thể sẽ là lần thứ hai Pique khiến HLV Ferguson cảm thấy tiếc nuối vì không giữ anh ở lại với “quỷ đỏ”.

Lê Mạnh   (Theo Goal/ thethaovanhoa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X