Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Gerard Pique: Nghệ thuật của kẻ đi săn

Thứ Hai 13/01/2014 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận hòa vừa qua là 90 phút thi đấu rất ấn tượng của trung phong Diego Costa bên phía Atletico Madrid, nhưng khi tiếng còi kết thúc vang lên, thì mành lưới Barcelona vẫn an toàn. Gerard Pique chỉ cho phép Costa đánh hơi thấy bàn thắng, nhưng không được phép chạm vào nó.

Đó là trận đấu thứ ba giữa hai đội mùa giải này, tất cả đều kết thúc với tỉ số hòa và chỉ có 2 bàn thắng được ghi qua hơn 270 phút. Thực tế là với Diego Simeone, đánh bại Barcelona là công việc duy nhất ông chưa thể làm sau khi nhậm chức HLV trưởng của Atletico Madrid. 3 trận thua và 3 lần chia điểm, một nhiệm vụ khó nhằn đối với nhà cầm quân đầy tài năng này.

pique costa barcelona atletico madrid
 

Barca luôn cảnh giác với thế lực mới nổi này. Bằng chứng là các hàng phòng ngự có lối chơi kỹ thuật và lơ đễnh của họ đã luôn trở lại với đẳng cấp vốn có mỗi khi đối đầu với các chân sút Atletico, đặc biệt là Diego Costa, một hung thần thực sự, với sức mạnh và khả năng chớp thời cơ vô song. Tại trận tranh Siêu Cúp vào tháng Tám năm ngoái, Diego Costa thậm chí đã phải lùi về chơi rộng như một tiền vệ công để lôi kéo, nhưng cũng bất lực trước sức tập trung của hàng thủ Barca.

Thực sự là vấn đề của các trung vệ Barca, đặc biệt là người có lối chơi rất lãng tử Gerard Pique, không nằm ở tài năng của họ, mà nằm ở thái độ thi đấu của họ. Khi thật sự nghiêm túc, Pique là một thống lĩnh thực sự: Tỉnh táo, tích cực, và khôn ngoan. Trận này, Costa còn được David Villa "chia lửa", nhưng mỗi khi cả hai nhóm lửa lên, thì Pique lại dập tắt nó.

"Costa đã bắt chúng tôi trải qua một buổi tối mệt nhọc" - Pique cười nói sau trận. Đó không phải những lời khách sáo, dù chân sút gốc Brazil không thể ghi bàn. Cường độ di chuyển, khả năng áp sát, càn lướt, không chiến, làm tường của Costa đều tốt. Rất lâu rồi chúng ta mới được nhìn thấy một trung phong cổ điển hoàn thiện đến thế: Ngay cả khi Barca chiếm được thế trận trong hiệp một, thì Costa vẫn khiến những người Barca phải nín thở mỗi khi nhận bóng.

Nhưng tất cả những cơ hội mà Costa chỉ mới đánh hơi thấy, Pique đã dập tắt, theo một cách rất Barca: Hầu như không có tắc bóng, chỉ cắt bóng và cài người. Nếu như Costa làm chúng ta phải kinh ngạc vì sức mạnh và sự bền bỉ của anh, thì Pique cho thấy sự khôn ngoan và khả năng phán đoán tuyệt vời: Anh luôn có mặt trước đối phương một bước, và biến phòng ngự trở thành một cuộc đi săn của sư tử. Những quyết định cuối cùng của Pique luôn chuẩn xác, như một cú vồ mồi. Rất ít hậu vệ hiện tại còn phong thái của một kẻ đi săn như thế.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X