Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

Gerard Pique bị điều tra vì dính líu tới án tham nhũng

Thứ Sáu 31/05/2024 07:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tòa án Tây Ban Nha đã yêu cầu một cuộc điều tra chính thức với Gerard Pique về thỏa thuận về việc tổ chức Siêu cúp Tây Ban Nha ở Saudi Arabia.

Gerard Pique bị điều tra vì dính líu tới án tham nhũng

Theo The Athletic, một cuộc điều tra chính thức đã được tiến hành về vai trò của Gerard Pique trong một thỏa thuận dẫn tới việc Siêu cúp Tây Ban Nha được tổ chức ở Saudi Arabia. Công ty Kosmos của Pique đã hợp tác với Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) và đàm phán thành công một thỏa thuận thu về 40 triệu Euro công môi giới trong khi RFEF nhận được khoản tiền 400 triệu Euro.

Gerard Pique
Gerard Pique bị điều tra vì dính líu tới án tham nhũng

Gerard Pique đã chính thức được thêm vào danh sách các cá nhân là đối tượng của cuộc điều tra chính thức.

Kể từ tháng 6 năm 2022, tòa án đã xem xét liệu cựu chủ tịch Luis Rubiales của RFEF có phạm tội quản lý ‘không phù hợp’ khi kết hợp với công ty Kosmos để dời địa điểm tổ chức Siêu cúp Tây Ban Nha. Vào tháng 3 năm nay, cảnh sát thông báo cho Rubiales rằng ông là một nghi phạm trong cuộc điều tra sau khi ông trở về sau 2 tháng làm việc ở Cộng hòa Dominica. Trong cuộc điều tra tham nhũng, cảnh sát đã khám nhà của Rubiales và trụ sở của RFEF vào tháng 3 và bắt giữ 7 cá nhân trong quá trình khám xét.

Pique đã chơi 2 lần cho Barca ở Siêu cúp Tây Ban Nha tại Saudi Arabia. Ở cả 2 lần này, Barca và Pique đều không thể tiến tới trận chung kết. Phải đến khi Gerard Pique đột ngột giải nghệ vào tháng 11 năm 2022 thì Barca mới vô địch giải đấu này.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X