Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Gareth Bale: Vua Midas của Real Madrid

Thứ Ba 23/12/2014 16:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù muốn hay không bạn cũng phải thừa nhận rằng Real Madrid không hề “ném tiền qua cửa sổ” trong thương vụ Gareth Bale. Bởi lẽ, cầu thủ này đã tỏa sáng trong các trận chung kết mang về 4 chức vô địch cho Los Blancos trong năm 2014.

Gareth Bale tới Real Madrid với sức ép vô cùng lớn bởi mức phí chuyển nhượng lên tới 100 triệu euro (cao nhất thế giới). Thực tế, trong giai đoạn đầu ở Real Madrid, tiền vệ người xứ Wales đã bị chỉ trích khá nhiều vì phong độ kém thuyết phục cùng với những chấn thương.

Tuy nhiên, tới thời điểm này, dù muốn hay không bạn cũng phải thừa nhận rằng Real Madrid không hề “ném tiền qua cửa sổ” trong thương vụ thế kỷ này. Dù Gareth Bale chưa thực sự nổi bật (chủ yếu phải làm nền cho C.Ronaldo) nhưng cầu thủ này luôn đóng vai trò quan trọng ở đội bóng. Còn nhớ, ở mùa giải trước, Gareth Bale từng tỏa sáng rực rỡ trong giai đoạn C.Ronaldo phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Đó thực sự là “hình ảnh thực sự” của cầu thủ này sau khi được “giải thoát” và thi đấu tự do hơn.

Gareth Bale va cai duyen ghi ban cho Real o cac tran chung ket hinh anh

Ở mùa giải đầu tiên ở Bernabeu, Gareth Bale đã ghi được 22 bàn thắng và 19 đường kiến tạo thành bàn sau 44 trận ra sân. Tới mùa giải này, dù phải nghỉ thời gian vì chấn thương nhưng tiền vệ người xứ Wales cũng kịp ghi 11 bàn thắng và có 5 lần hỗ trợ đồng đội ghi bàn. Rõ ràng, đó thực sự là con số không hề tồi (nhất là với cầu thủ “không nổi bật” như Bale).

Thế nhưng, điều quan trọng hơn, Gareth Bale được xem là “ông vua Midas” chạm vàng cho Real Madrid. Trong cả 4 trận chung kết tiền vệ này tham dự, Gareth Bale đều đặt dấu ấn mang về 4 chức vô địch cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Đầu tiên là trận chung kết cúp nhà Vua với Barcelona. Đó là trận đấu mà C.Ronaldo không thể góp mặt vì chấn thương, Gareth Bale đã tỏa sáng rực rỡ. Chính anh đã thực hiện cú bứt tốc từ sân nhà (vượt qua Montoya), ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Real Madrid.

Tiếp đó, ở trận chung kết Champions League, “ngôi sao” người xứ Wales tiếp tục đặt dấu ấn với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 ở hiệp phụ. Đó là pha lập công mang tính chất bước ngoặt giúp Los Blancos đăng quang. Ở trận siêu cúp châu Âu trên quê nhà xứ Wales, Gareth Bale đã không lập công nhưng anh lại tung ra đường chuyền kiến tạo cho C.Ronaldo dứt điểm tung lưới Sevilla, mở tỷ số trận đấu.

Mới đây, trong trận chung kết cúp thế giới các CLB, tiền vệ trị giá 100 triệu euro của Real Madrid tiếp tục lên tiếng với bàn thắng vào lưới San Lorenzo, ấn định chiến thắng 2-0 cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Rõ ràng, trong năm đại thành công của Real Madrid không thể không nhắc tới sự đóng góp của Gareth Bale. Tiền vệ này xứng đáng được tôn vinh nhiều hơn, thay vì vai trò “lặng lẽ” như thời điểm này.

Sau chiến thắng vĩ đại năm 2014, Real Madrid bước vào năm 2015 với vô vàn kỷ lục hay danh hiệu cần chinh phục. Đó là lúc những người Los Blancos thực sự cần cái duyên của Gareth Bale.

Xem lại bàn ấn định tỷ số của Bale ở trận chung kết FIFA Club World Cup 


Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X