Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Gareth Bale trên tài Neymar"

Chủ Nhật 09/06/2013 13:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu HLV Real John Toshack nghi ngờ khả năng tỏa sáng của siêu sao mới gia nhập Barca và nhấn mạnh tài năng đồng hương Bale xứng đáng với cái giá 100 triệu euro.

Bale là mục tiêu số một của Real Madrid trong hè này và vụ tuyển mộ tuyển thủ Xứ Wales này được xem là đòn đáp trả của Real sau khi họ bẽ mặt vì thua cuộc đua tranh chữ ký Neymar, ngôi sao người Brazil vừa đầu quân cho Barca.

Bale trái được đánh giá cao hơn Neymar nhờ kinh nghiệm và tài năng đã chứng tỏ ở Ngoại hạng Anh - giải vô địch quốc gia số một thế giới. Neymar mới chỉ gây ấn tượng ở Nam Mỹ.
Bale trái được đánh giá cao hơn Neymar nhờ kinh nghiệm và tài năng đã chứng tỏ ở Ngoại hạng Anh - giải vô địch quốc gia số một thế giới. Neymar mới chỉ gây ấn tượng ở Nam Mỹ.

Toshack, cựu HLV xứ Wales, không nói rõ ông có ủng hộ tài năng đồng hương gia nhập CLB cũ hay không. Tuy nhiên, nhà cầm quân từng hai lần dẫn dắt Real trong những năm 1990 này đánh giá Bale cao hơn nhiều so với tân binh hàng hiệu của Barca.

"Với tôi, Bale giỏi hơn Neymar, vì cậu ấy đang chơi ở Ngoại hạng Anh - một giải đấu có tính trạnh canh cao nhất thế giới", Toshack nói trên trang tin Punto Pelota. "Với Neymar, chúng ta sẽ phải đợi một thời gian nữa để biết cậu ấy tài năng đến đâu. Nếu có một cầu thủ nào đó trị giá 100 triệu euro, đó chỉ có thể là Bale".

Thời còn làm HLV xứ Wales (2004-2010), Toshack chính là người lăng xê Bale ở cấp độ ĐTQG khi lần đầu gọi ngôi sao của Tottenham lên tuyển năm 2006. HLV 64 tuổi này vì thế hiểu rất rõ học trò và cho rằng tài năng của Bale đã vào độ chín.

"Ở tuổi 17, Bale đã có cả tương lai hứa hẹn phía trước và tôi chưa thấy cầu thủ nào ở tuổi đó chơi hay đến vậy. Ngay cả người khiếm thị cũng dễ nhận thấy Bale có điều gì đó khác biệt với phần còn lại. Cậu ta sẵn sàng chơi bóng trong mọi hoàn cảnh, là người chuyên nghiệp, nhưng hướng nội", Toshack nhận xét.

HLV đang làm việc ở Armenia này thậm chí còn cho rằng Bale sắp bắt kịp trình độ của hai siêu sao sáng nhất thế giới bóng đá hiện tại là Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. "Bale đang tiến bộ không ngừng và có thể sớm bắt kịp Messi và Ronaldo", ông nhấn mạnh.

Tuy nhiên, Toshack cho rằng để đạt được trình độ đó, Bale nhất thiết phải rời Tottenham, nơi không đảm bảo cho anh cơ hội thi đấu thường xuyên ở Champions League: "Bale đủ sức đá cho một trong hai đội bóng lớn nhất Tây Ban Nha là Real và Barca. Cậu ta phải đá ở Champions League".

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X