Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Gareth Bale tỏa sáng, Real Madrid "xả stress" bằng thắng lợi 5 sao

Chủ Nhật 30/03/2014 04:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Một chiến thắng 5 sao cho Real Madrid trước Rayo Vallecano đủ để họ tiếp tục bám đuổi Atletico Madrid và Barcelona trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Đêm nay, Ronaldo không phải là người sáng nhất, khi anh hoàn toàn bị cái bóng của người đàn em Gareth Bale che khuất. Với 2 bàn thắng (trong đó có 1 tuyệt phẩm solo) và 1 đường kiến tạo, Bale đang dần khẳng định vị trí khó có thể thay thế trong lòng đội hình của Los Blancos.


Với việc Atletico Madrid đã xuất sắc vượt qua Athletic Bilbao 2-1 ngay trên thánh địa của đối thủ, lúc này họ đã chính thức trở lại ngôi đầu của bóng đá Tây Ban Nha. Với 70 điểm (kém Barca 5 điểm và Atletico 6 điểm), Real không được phép đánh rơi bất kì điểm số nào trước Rayo Vallecano vào đêm nay trên mái nhà Santiago Bernabeu. Nên nhớ rằng khoảng cách 3 điểm là hoàn toàn có thể bị san lấp, chứ 6 điểm thì không, trong bối cảnh 7 vòng nữa là La Liga khép lại. Có thể cho rằng đáng ra nhiệm vụ của Real đã có thể nhẹ nhàng hơn nếu như Barcelona kết thúc trận đấu khó khăn của mình với một tỉ số hòa, nhưng rõ ràng lúc này thầy trò Ancelotti không có bất kì lựa chọn nào khác ngoài việc phải thắng mà không cần quan tâm tới những đội khác đang "làm ăn" ra sao, bởi đơn giản việc của họ là phải thắng trong tất cả những trận đấu còn lại trong tay mình, sau khi đã để thua liền 2 trận liên tiếp gần đây.

Real Madrid đã thắng cả 8 trận gần nhất trước Rayo Vallecano trên mọi mặt trận; tuy nhiên thông tin về việc Vallecano đã bất bại 5 trận liên tiếp tại La Liga khiến cho các Madridista phải giật mình. Rayo đã chính thức vượt xa ra khỏi khu vực cầm đèn đỏ trên BXH, và chính vì vậy, trước mắt động lực của Real Madrid sẽ là động lực thi đấu. Trận này Carlo Ancelotti đưa ra 3 sự thay đổi về nhân sự so với trận thua Sevilla vòng trước: Ramos trở lại sát cánh cùng Pepe tại trung tâm hàng thủ, Illarramendi thay thế Modric ở tuyến giữa, còn bên hành lang trái, Fabio Coentrao xuất trận, trám chỗ của Marcelo. Với quyết tâm thắng, Real dồn lên ngay từ đầu, với hướng tấn công chính là bên phía cánh trái với sự xuất hiện của bộ đôi đồng hương Fabio Coentrao - Cristiano Ronaldo. Trong khi số 5 rất tích cực di chuyển lên cao tham gia tấn công cùng các đồng đội và bơm bóng vào trong bằng những đường căng ngang, thì số 7, như thường lệ vẫn đóng góp vai trò lớn trong cả việc kiến tạo cũng như tự mình dứt điểm trong những tình huống quan trọng. Phút thứ 3, chính Ronaldo bơm bóng vào khu cấm địa cho Benzema có pha dứt điểm ở khoảng cách chỉ 7 mét so với khung thành của Ruben - pha sút bóng của chân sút người Pháp chỉ dừng lại ở mức đi vào khung thành. Ruben đã cản phá xuất sắc, và đến cả pha băng vào hòng dứt điểm 1 chạm của Ronaldo
 cũng đưa bóng đi hết đường biên ngang.

Khi mà cả Benzema và Ronaldo cùng đã lên tiếng, thì Bale đương nhiên cũng không thể ngồi yên. Với đối tác năng nổ Dani Carvajal ở biên phải, từ phút thứ 5, tiền vệ người xứ Wales cũng bắt đầu "nóng máy", với việc Real tìm được rất rất nhiều khoảng trống ở phía hành lang cánh này. Liên tục trong những phút tiếp theo đó, Bale là địa chỉ của những đường chuyền đến từ chân của chính Carvajal hay đôi khi là Xabi Alonso, nhưng tạm thời các pha căng ngang vào trong hay tự mình đột phá sút bóng của Bale vẫn chưa có gì nổi bật. Khi cần, Carvajal sẽ tự mình lao lên để thực hiện pha tạt bóng, và có lúc anh suýt tạo được đột biến như tình huống ở phút 12, nếu Borja Lopez không xuất thần tỉnh táo trong việc phán đoán tình huống. Real gây được sức ép tốt, và việc bàn thắng đến lúc nào chỉ là vấn đề thời gian. Ở phần sân bên kia, những nỗ lực đi bóng rất tự tin đến từ phía Larrivey và Iago Falque, hay quyết tâm dứt điểm tầm xa của Saul là rất đáng khen ngợi về mặt tinh thần, nhưng chỉ có thể mà đòi đánh sập pháo đài trước mặt Diego Lopez e chừng là quá viển vông. Pepe là người chơi hay nhất hàng thủ của Real trong nửa hiệp đầu, với việc đọc và hóa giải thành công phần lớn các pha lên bóng của đối thủ. 

Để rồi tới phút 15, điều gì đến cũng đã phải đến. Một lần nữa, Rat để biên trái của đội nhà mở rộng như "mời chào" Gareth Bale khoan trực tiếp vào đó. Không để lỡ cơ hội, tiền vệ người xứ Wales xâm nhập vào khoảng trống thênh thang trước mặt, di chuyển vào trung lộ rồi căng ngang vào cho Ronaldo. Loại bỏ tới 3 hậu vệ đối phương bằng pha khống chế bóng xuất chúng đầu tiên, Ronaldo đưa bóng vào góc xa khung thành Ruben sau đó một cách nhẹ nhàng, mở tỉ số cho trận đấu. 1-0 cho Real Madrid, và một trận thắng có phần dễ dàng đang tới với họ, trong bối cảnh họ có cả lợi thế về điểm số và lối chơi. 2 phút sau bàn thắng mở tỉ số của CR7, B11 thử vận may với một cú sút xa như búa bổ từ ngoài vòng cấm địa sau tình huống phối hợp bật tường mẫu mực với Illarramendi, nhưng bóng đi chệch cột dọc góc gần trong gang tấc. Bale từ đầu trận tới giờ cũng chơi rất xuất sắc, khi liên tục làm Rat và khung thành của Ruben đặt trong tình trạng báo động. Người thầm lặng Angel Di Maria chưa có nhiều dấu ấn, nhưng anh đóng góp dấu giày trong phần lớn những pha lên bóng của Real trong trận này. Dưới thời tiết khắc nghiệt, Di Maria vẫn thừa bản lĩnh để đưa ra những đường chuyền sắc sảo cả tầm cao và tầm thấp cho các đồng đội triển khai bóng tấn công.

Rayo vẫn rất cần mẫn lên bóng theo kiểu "cần cù bù thông minh". Họ có sự thay đổi người mang tính chiến thuật đầu tiên từ rất sớm, ở phút 25, khi Jose Carlos vào sân thay Ruben Rochina. Tuy vậy, sự thật là tình hình chẳng khá hơn cho Rayo trong những phút sau đó. Phút 27, một lần nữa người ta thấy Gareth Bale bỏ lại hàng thủ của đối phương phía sau với tốc độ phi thường của mình, trước khi tung cú chuyền vào trong mẫu mực cho Benzema. Không hiểu vì thời tiết xấu hay phong độ không tốt mà pha chạm bóng của Benzema tồi đến mức không thể chấp nhận nổi, và cơ hội ghi bàn nâng tỉ số vì thế mà trôi qua mất. 3 phút sau, số 9 chuộc lỗi bằng pha chuyền bóng thông minh cho Ronaldo thoát xuống. Chưa kịp dứt điểm, CR7 đã bị thủ môn Ruben của đối phương ra chặn đứng; bóng bật ra đúng tầm của Benzema ở ngay trước vòng cấm địa của Vallecano, và thật đáng tiếc cho chân sút người Pháp khi anh bị phạm lỗi ngay trước khi dứt điểm.

Trên thực tế, người ta có thể đã hi vọng vào một lợi thế lớn hơn cho Ronaldo cùng các đồng đội trong hiệp 1. Rõ ràng, họ đã áp đảo hoàn toàn so với đội khách, tuy nhiên 1 bàn thắng là quá ít so với những gì mà Real đã tạo ra với sự cơ động của bộ 3 BBC, sự chững chạc trong công tác quản lý tuyến giữa của Alonso - Illarramendi cũng như sự thầm lặng mà đáng sợ của Di Maria. Phút 37, Bale bỏ lỡ thêm một cơ hội nâng tỉ số lên 2-0, khi anh xâm nhập vòng cấm đối phương trong một đường phản công, loại bỏ hậu vệ cuối cùng, tự đặt mình vào thế đối mặt rồi sút vào... mặt đất, ngã nhào ra sân trong khi bàn thắng đã ở rất gần. Một cú vấp vô duyên của Gareth Bale, và kể từ đây cho đến cuối hiệp 1, Real hiểu rõ rằng họ cần điều chỉnh thực sự trong hiệp 2, khi Vallecano bất chợt có nhiều bóng hơn, và bản thân Los Blancos cũng không nguy hiểm như quãng thời gian 30 phút đầu hiệp. 1-0 là tỉ số cuối cùng của  hiệp 1, có thể cho rằng đây là một hiệp đấu có phần hơi tẻ nhạt trong thời điểm cuối, nhưng về cơ bản, Real Madrid xứng đáng có nhiều hơn 1 pha xé lưới đối phương.

Hiệp 2 bắt đầu với lợi thế nghiêng về Rayo Vallecano. Họ không cầm nhiều bóng nhưng kiểm soát bóng khá thông minh. Không bị choáng ngợp trước không khí tại Bernabeu, Vallecano chỉ chơi tập trung vào tôn chỉ đã đề ra sẵn trong 10 phút nghỉ. Họ muốn đánh biên và nhắm vào vị trí của Coentrao, nhưng từ đầu trận tới giờ, Coentrao lại là một trong những người đá tốt nhất bên phía Kền kền trắng, thế nên chẳng có gì khó hiểu khi Jose Carlos dù đã là "target man", được bơm rất nhiều bóng nhưng cũng không thể làm nên chuyện. Real bắt đầu hiệp 2 với việc khoan vào 2 cánh của đối phương. Khi mà mọi chuyện bắt đầu đi theo chiều hướng theo đúng như Ancelotti dự kiến, bàn thắng đến ở phút 55 qua một tình huống phối hợp rất đơn giản: Ronaldo chuyền bóng vào trong khu cấm địa cho Carvajal băng lên dứt điểm tung lưới Ruben, ghi bàn thắng đầu tiên của mình tại La Liga mùa này. Real Madrid thực sự cần bàn thắng này, nhìn cái cách mà Carvajal ăn mừng thì rõ. Thế trận sáng sủa hơn nhiều, Real sẽ dễ thở hơn trong suốt thời gian còn lại của trận đấu với lợi thế rõ ràng này.

Vallecano dồn lên tấn công mạnh mẽ sau bàn thua thứ 2 và ngay lập tức Saul có 2 cơ hội ở các phút 57 và 58 khi đưa ra 1 cú đánh đầu hiểm hóc từ pha phạt góc của đồng đội, và 1 tình huống sút xa không mấy nguy hiểm cho khung thành của Lopez. Kể từ đây, trận đấu trôi vào một giai đoạn chậm rãi, thời gian bị xé nhỏ thành nhiều mảnh vì những sự thay đổi người và những pha tranh chấp ở khu vực giữa sân. Tới phút 68, khi mà Vallecano còn chưa tiếc xong tình huống đá phạt trực tiếp chỉ thiếu 1 chút độ xoáy của Viera, thì Real đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 do công của Gareth Bale. Ronaldo tung đường chuyền xẻ nách xuống cho Di Maria loại toàn bộ hàng phòng ngự của Vallecano, và cũng chỉ bằng một đường chuyền đơn giản nữa, Di Maria đặt Bale vào tư thế đối mặt với khung thành trống và chẳng làm gì ngoại đệm bóng vào lưới ở góc xa. 2 phút sau, tiền vệ người xứ Wales hoàn thành cú đúp bằng một pha solo mẫu mực. Từ phần sân nhà, Bale vượt qua hàng loạt các cầu thủ Rayo trước khi tung cú sút tung nóc lưới khung thành Ruben (có lẽ trong bàn thắng này tiền vệ người xứ Wales đã chạy tới 3/4 sân đấu). Tốc độ siêu khủng, kĩ thuật miễn chê, có lẽ đây là lúc để Bale "tô vẽ" thêm cho mùa giải đầu tiên đã quá thành công ở Santiago Bernabeu. Sau 1 thình huống bỏ lỡ đáng tiếc trong hiệp 1, lúc này Bale đã sở hữu cho mình 2 bàn thắng. 4-0, trận đấu hạ màn, nhưng cơn ác mộng của Vallecano vẫn chưa chấm dứt.

Isco cùng Morata vào sân, Ancelotti muốn tạo điều kiện cho lớp trẻ thể hiện, và cả 2 người này đều đã để lại dấu ấn trong bàn thắng thứ 5 của Real ở phút 78. Không phụ lòng mong đợi của HLV người Italia, Morata đã và đang thay thế Jese Rodriguez rất tốt trên hàng công Los Blancos. Nhận đường chuyền từ chân Isco, Morata khống chế bóng rồi dứt điểm kĩ thuật ngay ở mép trong vòng cấm địa, khiến cho mọi nỗ lực phản xạ của Ruben trở nên vô nghĩa. Đã "nghèo còn mắc cái eo", từ phút 82 trở đi Vallecano chỉ còn thi đấu với 10 người, khi Jose Carlos gặp phải chấn thương đùi, còn HLV Jemez thì đã dùng đủ cả 3 quyền thay người. Các cầu thủ Real vì thế mà càng... "được đà", xông lên tiếp tục công phá mạnh mẽ. Bale nhảy múa giữa hàng phòng ngự đối phương ở phút 83, vượt qua 3 cú soạc bóng ác ý, nhưng pha chuyền vào cho Ronaldo từ cánh trái lại bị cắt. Trận này rõ ràng Bale sáng hơn Ronaldo nhiều. Tiền vệ người BĐN trong những phút cuối rất cố gắng thể hiện thêm tầm ảnh hưởng của mình: phút 86, Isco tung đường chuyền vào trong vòng cấm địa đối phương từ pha đá phạt trực tiếp, bóng chếch về phía cánh phải. Ronaldo nhảy lên đánh đầu, nhưng bóng đi quá lệch so với mục tiêu mà CR7 nhắm tới.

Dù sao thì Ronaldo cũng không phải buồn. Với màn trình diễn rực sáng của Gareth Bale với 2 bàn thắng và 1 tình huống kiến tạo, Real Madrid đã sở hữu trong tay điểm số thứ 73, kém đội đầu bảng Atletico 3 điểm và hoàn toàn sở hữu cơ hội nếu toàn thắng trong chuỗi trận còn lại. Sau 2 trận thua liên tiếp, lúc này Real đã đứng dậy, rất mạnh mẽ và hủy diệt như thường lệ.

Đội hình thi đấu:
Real Madrid: Diego Lopez, Dani Carvajal, Sergio Ramos, Pepe, Coentrao, Illarramendi (Isco 62'), Xabi Alonso, Di Maria (Casemiro 70'), Bale, Benzema (Morata 73'), Ronaldo.
Rayo Vallecano: Ruben, Arbilla, Ze Castro, Borja Lopez, Rat, Trashorras, Saul, Falque, Rochina (Jose Carlos 25'), Bueno (Jonathan Viera 59'), Larrivey (Samuele Longo 70').
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X