Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Gareth Bale tỏa sáng: Cuối cùng, Ancelotti cũng đã tin Bale

Thứ Năm 31/10/2013 12:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại toàn tập ở “Kinh điển” lẽ ra là lý do tuyệt vời để Carlo Ancelotti đẩy Gareth Bale lên ghế dự bị: Bale chấn thương. Bale chưa hòa nhập. Bale chưa đủ thể lực… Kiếm vài lý do yểm trợ cho quyết định đó thật sự rất dễ vào lúc này.

Nhưng HLV người Italy đã chọn đối diện với vấn đề. Bale đá chính, lập một cú đúp kiến tạo và một cú đúp bàn thắng trước Sevilla. Sự tự tin trở lại, không chỉ với cá nhân Bale, với Ancelotti. mà còn cả tập thể Real. Công thức sử dụng Bale, cũng là công thức tối ưu Real Ancelotti, đã ra đời?

Lần đầu tiên Bale thực sự tỏa sáng
Lần đầu tiên Bale thực sự tỏa sáng

Đá như… Tottenham

Một thống kê giật mình được Daily Mail chỉ ra trước trận gặp Sevilla của Real: Gareth Bale không đá đủ 90 phút một lần nào trong 6 lần ra sân, và chỉ chạm bóng tổng cộng 135 lần trong 6 trận. Trận “Kinh điển”, Bale đá xuất phát và chơi đến tận phút 61, cũng chỉ chạm bóng… 34 lần.

Con số ấy chỉ ra sự “vô hình” của Bale. Không ai chuyền bóng cho anh. Anh lạc lõng. Bale không đặt mình vào lối chơi Real nên gần như không đóng vai trò gì, ngoài chạy, nhìn các đồng đội phối hợp và cầm bóng thì dễ dàng để mất. Một so sánh: trận cuối cùng ở Tottenham Hotspur, Bale chạm bóng 103 lần. Anh là trung tâm mọi đường bóng ở đội bóng Anh, khác hẳn Real.

Vấn đề có vẻ được giải quyết, đơn giản bằng cách Carletto để Bale đá cánh, không phải trung lộ như ông thử nghiệm trước Barcelona. Hôm qua Bale chạm bóng 61 lần, thậm chí nhiều hơn Cristiano Ronaldo (56 lần). Trước đó Ronaldo chạm bóng 773 lần từ đầu mùa và ghi 15 bàn.

Carlo Ancelotti mạnh dạn mở rộng biên độ đội hình, cho Real tấn công biên nhiều để tương thích với Bale, và thế là Real-Sevilla làm chúng ta liên tưởng đến trận derby Arsenal-Tottenham nổi tiếng cởi mở của Premier League! Không chỉ ở số bàn thắng (10), mà còn ở tỉ lệ 7/10 bàn xuất phát từ tấn công biên!

Cho Bale niềm tin

Cho Bale vào sân, nhưng dùng lối chơi không phù hợp với anh nghĩa là chưa cho Bale niềm tin. Ancelotti nhận ra điều đó. Sự tin tưởng thể hiện không chỉ ở việc tập trung bóng ra cánh cho Bale, mà còn từ các đồng đội: Bao lâu rồi bạn mới thấy Cristiano Ronaldo nhường quyền đá một quả phạt trực tiếp cho đồng đội? Hôm qua, chính nhờ sút một quả phạt như vậy, Gareth Bale ghi bàn thứ hai.

Quả đá phạt thành bàn rất may mắn ấy có thể là dấu hiện hợp tác đầu tiên của cầu thủ giá 100 triệu với 93 triệu euro. Rất có thể, Carlo Ancelotti sẽ thay đổi Real một chút theo hướng trực diện và tốc độ hơn, để Cristiano Ronaldo và Gareth Bale bùng nổ ở cánh. Khi bị chỉ trích vì Real không đan lát bóng nhiều, ông Ancelotti phản ứng khá quyết liệt: “Nếu có phương án chỉ dùng 3 đường chuyền để ghi bàn thay vì 30, tôi sẽ làm”.

Đó là phương án đáng để thử. Real bán Oezil, một số 10, để mua về Bale, một tiền vệ có thiên hướng đá biên, nên Carletto cần thay đổi tinh thần lối chơi đội bóng một chút cho phù hợp. “Anh hóa” để Bale đá đúng với giá trị anh, có lẽ cũng không quá phiêu lưu.

Một HLV người Italy, sẽ cần dùng lối chơi kiểu Anh, để nắm một đội bóng Tây Ban Nha? Hãy cùng chờ đợi.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X