Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Gareth Bale: Thêm một "bệnh nhân người Anh" của Real?

Chủ Nhật 06/10/2013 17:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thêm một bệnh nhân. Real trong quá khứ đã gặp quá nhiều phiền toái với những bệnh nhân tới từ Vương quốc Anh mà tiêu biểu nhất là Michael Owen và Jonathan Woodgate. Gareth Bale rất có thể sẽ trở thành bệnh nhân đắt giá nhất. Trước Bale, đã có tổng cộng 12 cầu thủ người Vương quốc Anh khoác áo Real Madrid và thành công rất hạn chế. 7 trong số 12 người Anh tới Real trước năm 1950 và tất cả đều không được thi đấu tại La Liga.

Người Anh khó phất ở Madrid

Trong 5 người còn lại, Laurie Cunningham gây thất vọng nhiều nhất dù Los Blancos phải trả số tiền kỷ lục 175 triệu pesetas để đón anh. Cunningham để lại nhiều tai tiếng với lối sống buông thả và thói quen phóng xe bạt mạng trên những con phố hơn là những đóng góp trên sân bóng. Vì niềm đam mê tốc độ mà “viên ngọc đen” phải trả giá bằng cái chết.

Bale sẽ phải ngồi ngoài 2 đến 3 tuần
 

Trước Bale, Michael Owen và Jonathan Woodgate là những người Anh gần nhất tới Real. Họ đều có quá ít cơ hội ra sân do chấn thương và gây thất vọng. Thành công hiếm hoi đến từ Steve McManaman, cầu thủ đã giành 2 chức vô địch La Liga và 2 Champions League. Với David Beckham, anh thành công về khía cạnh thương mại nhiều hơn và đã rời Madrid ngay sau khi giành danh hiệu đầu tiên.

Gareth Bale là người Anh thứ 13 ở Real, một con số đen đủi, và hơn nữa anh lại phải nghe thông tin không hay về các đồng hương của mình. Anh dường như vẫn chưa nhập cuộc bởi chấn thương hành hạ và vẫn chưa chơi trọn vẹn một trận nào. Tiền vệ 24 tuổi đá chính một lần trước Villarreal, ghi một bàn trước khi bị thay ra. Anh có 2 lần đá dự bị, gặp Galatasaray ở Champions League và Atletico Madrid ở La Liga nhưng không thể hiện được gì. Bale xuất trận ở Istanbul khi Real đã cầm chắc chiến thắng. Ngược lại, anh không thể giúp Real thoát khỏi thế bế tắc trước Atletico dù có cả một hiệp 2.

Mùa giải vứt đi

Mới đây, Gareth Bale lại tái phát chấn thương cơ và sẽ phải nghỉ 3 tuần. Như vậy cựu cầu thủ Tottenham sẽ phải ngồi ngoài cho tới cuối tháng 10 và bỏ lỡ những trận quan trọng nhất, gặp Juventus ngày 23/10 và trận “El Clasico” tại Camp Nou 3 ngày sau đó.

Theo lý giải của Coleman, HLV trưởng ĐT Xứ Wales, những vấn đề sức khỏe của Bale là hệ quả tất yếu của việc anh nghỉ tập và bỏ thi đấu quá lâu (đình công để được đến Real). Bale gia nhập Real vào đầu tháng 9 và không chơi một trận nào trong suốt 100 ngày trước đó. “Một cầu thủ chuyên nghiệp không thể vắng mặt trong loạt trận tiền mùa giải”, Coleman nhấn mạnh. Từ trạng thái thả lỏng, Bale phải làm quen với những bài tập nặng ở trung tâm Valdebebas và chấn thương đến từ đó.

Cũng theo lời vị HLV 43 tuổi, vấn đề của Bale không chỉ nằm ở thể lực mà còn ở tinh thần. Vụ chuyển nhượng dai dẳng đã khiến tiền vệ 24 tuổi bị stress, đặc biệt là sau những cuộc đấu trí với ông chủ mưu mẹo Daniel Levy và sức ép từ CĐV Spurs. Cuộc sống ở Madrid cũng chẳng hề dễ dàng gì, như Owen từng cảnh báo. “Gento mới” không biết nói tiếng TBN và anh có quá ít đồng đội nói tiếng Anh.

Với lối chơi dựa quá nhiều vào tốc độ, Bale có nguy cơ chấn thương rất cao. Nếu vấn đề sức khỏe tiếp tục đeo đẳng thì quả là đáng ngại bởi câu chuyện của Owen có thể sẽ tái hiện. Trước khi dính chấn thương gân khoeo và mắt cá mùa 2003-04, Owen từng ghi 150 bàn cho Liverpool trong 6 mùa bóng nhưng sau đó anh mất 9 năm để ghi thêm 64 bàn. Hay như Fernando Torres từng ghi bình quân 15 bàn/mùa cho Liverpool nhưng sau ca mổ đầu gối, hiệu suất của anh tụt xuống còn 9 bàn/mùa và mới ghi 37 bàn thắng trong 139 trận ở Chelsea.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X