Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai của Gareth Bale tại Real: Thành hay bại nằm trong tay HLV Benitez

Thứ Năm 18/06/2015 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Sự nghiệp của Bale tại đội bóng Hoàng gia TBN sẽ được định đoạt ở mùa giải tới dưới triều đại của ông Rafael Benitez.

Mùa hè năm 2013, Carlo Ancelotti đã cập bến Santiago Bernabeu. Truyền thông Tây Ban Nha đã đặt biệt dành cho chiến lược gia người Ý là "Thợ hàn". Ông phải đối mặt với vô số những lỗ thủng mà người tiền nhiệm Jose Mourinho tạo ra trước đó. Và ông cũng đã sửa chữa thành công phần nào để mang lại chức vô địch Champions League lần thứ 10 cho Real Madrid mùa trước. Tuy nhiên, với phong độ thất vọng của Kền kền trắng ở mùa giải này, nhà cầm quân người Ý đã buộc phải rời khỏi chiếc ghế nóng. Bây giờ, áp lực sẽ đè nặng lên vai người mới đến, "Vua đấu cúp" Rafa Benitez. Trong vô số những vấn đề ở Real hiện tại, có một vấn đề mà thuyền trưởng mới của đội bóng thủ đô Tây Ban Nha phải khắc phục trong năm tới đó là phong độ đi xuống của ngôi sao Gareth Bale.
Mùa bóng 2013-2014 trôi qua rất thành công với cựu tiền vệ của Tottenham dù rằng trong nửa mùa đầu, anh dính chấn thương và không cống hiến được nhiều. Tuy nhiên, cuối cùng cầu thủ xứ Wales đã vượt qua tất cả và trở lại mạnh mẽ để rốt cục đạt thành tích tổng cộng 22 bàn thắng và 16 đường kiến tạo ở La Liga, Champions League cho Real. Trong số 22 bàn đó có rất nhiều pha lập công ở những thời điểm quan trọng. Đó là cú tăng tốc như một chiếc Ferrari trong trận chung kết Cúp nhà Vua giúp Real đả bại Barca 2-1. Và Bale cũng là người ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 trong trận chung kết C1 năm ngoái giữa hai đội bóng thành Madrid. Rõ ràng năm đầu tiên của cầu thủ 25 tuổi ở sân Bernabeu thành công mĩ mãn dù cho để tuột chức vô địch La Liga vào tay đại kình địch cùng thành phố, Atletico Madrid.
Tuong lai cua Gareth Bale tai Real Thanh, bai trong tay HLV Benitez hinh anh
Bale có mùa giải thất vọng dưới triều đại của HLV Carlo Ancelotti
Đến mùa giải 2014-2015 thì Bale phải nhận những tiếng la ó từ chính CĐV Real. Dưới áp lực của các cổ động viên và truyền thông, dường như Bale đang tìm cách rời Real. Manchester United đã đưa ra lời đề nghị béo bở để Real gỡ vốn và "Nhà hát của những giấc mơ" Old Trafford cũng là một điểm đến lý tưởng cho siêu sao người xứ Wales. Nhiều nguồn tin đã nói Bale có mối quan hệ không tốt với Ronaldo. Hơn nữa, vốn tiếng Tây Ban Nha hạn chế khiến cho anh trở nên cô độc và lạc lõng giữa đội bóng. Với chính sách "vắt chanh bỏ vỏ" của Kền kền trắng, ai không thể hiện tốt thì sẽ bị đào thải rất nhanh. Bale không phải là người đầu tiên và cũng không phải là người cuối cùng.
Tuy nhiên, dù cho cổ động viên có quay lưng thì hiện tại Bale vẫn có chủ tịch Florentino Perez ủng hộ. Chủ tịch "Nhà trắng" chưa sẵn sàng để bán đi ngôi sao đắt giá nhất mình từng đem về và chắc chắn tiền vệ sinh năm 1989 sẽ có một cơ hội nữa để thể hiện ở Madrid. Mùa giải 2015-2016 sắp tới sẽ là mùa giải quyết định với Bale cả ở cấp độ câu lạc bộ cũng như đội tuyển quốc gia.
Benitez được giao nhiệm vụ mang về các danh hiệu mới cho Real nhưng chiến lược gia người Tây Ban Nha đồng thời cũng đứng trước sứ mệnh quan trọng khác: nâng Gareth Bale lên tầm của những siêu sao như Ronaldo, Messi hay Neymar. Mới đây, truyền thông Tây Ban Nha đã đưa tin nhà cầm quân 55 tuổi sẽ dùng Bale làm nhân tố chính để xây dựng đội hình của Real vào mùa tới. Thông tin này hoàn toàn có cơ sở vì mới đây, HLV Rafa Benitez đã đích thân đi xem trận đấu giữa xứ Wales và Bỉ ở vòng loại Euro 2016. Bale đã không phụ công của tân HLV Real khi ghi bàn thắng duy nhất để đánh bại Bỉ, đội tuyển mới đây đã gây bất ngờ khi vươn lên tới vị trí thứ hai thế giới trên bảng xếp hạng của FIFA. Bàn thắng đó của Bale còn giúp đội tuyển của anh gần như nắm chắc tấm vé tham dự VCK Euro lần đầu tiên trong lịch sử.
Tuong lai cua Gareth Bale tai Real Thanh, bai trong tay HLV Benitez hinh anh 2
Bale vừa có màn trình diễn chói sáng trong màu áo đội tuyển xứ Wales
Benitez chắc chắn đã thấy đội tuyển xứ Wales thành công thế nào khi để Bale đóng vai trò trung tâm và xây dựng đội hình xung quanh ngôi sao 25 tuổi. Các đồng đội của Bale tại Real cũng mạnh hơn xứ Wales rất nhiều. Trong đó có cả cầu thủ vừa ghi 61 bàn mùa trước, đương kim Quả bóng vàng FIFA Cristiano Ronaldo. Nếu được giải phóng khỏi hành lang cánh phải và được chơi tự do như ở đội tuyển, cựu tiền vệ Tottenham sẽ nguy hiểm hơn rất nhiều.

Nhiệm vụ của Benitez không chỉ là giúp tương lai của Bale ngày một xán lạn hơn mà còn phải làm đồng đội của cầu thủ xứ Wales ở Real tin tưởng anh nhiều hơn. Thời còn ở Spurs, Luka Modric đặt niềm tin rất lớn vào Gareth Bale. Không ngẫu nhiên khi cầu thủ người xứ Wales gặp nhiều khó khăn ở mùa giải này khi đồng đội Croatia của anh phải ngồi ngoài phần lớn thời gian mùa bóng năm nay vì chấn thương.
Mùa bóng 2015-2016 sẽ là thử thách thực sự cho cả Gareth Bale và Benitez. Nhưng nếu tân HLV của Real có thể giúp ngôi sao xứ Wales lấy lại phong độ tốt nhất, chắc chắn những danh hiệu vô địch mùa giải tới sẽ khó có thể tuột khỏi tay Kền kền trắng.

Xem lại những bàn thắng và đường chuyền kiến tạo của Bale trong mùa giải 2014-2015


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X