Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Gareth Bale sẽ sai lầm nếu chuyển tới Real Madrid

Thứ Sáu 23/08/2013 17:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gareth Bale có lẽ chỉ còn cách Real Madrid một bước chân và nếu chuyển tới đội bóng này, anh sẽ trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Nhưng liệu việc chấp nhận đầu quân cho Real Madrid có phải là một quyết định đúng đắn của tiền vệ người xứ Wales?

gareth bale
Bale sẽ mất vị thế số 1 nếu chuyển sang Real Madrid

Những ngày gần đây, thông tin về việc Real Madrid đã đạt được thỏa thuận mua Gareth Bale từ Tottenham với giá 94 triệu bảng, thậm chí đã có những bằng chứng cho thấy đội chủ sân Bernabeu đã hoàn tất thương vụ này trên bàn đàm phán và chỉ chờ tiền vệ người xứ Wales hoàn tất các thủ tục là có thể chính thức ra mắt đội bóng mới.

Nếu Bale thành người của Real Madrid, anh vượt qua người đồng đội Cristiano Ronaldo để trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Nhưng giá trị chuyển nhượng cao không đồng nghĩa với việc Bale sẽ có được thành công tại đội bóng mới. Như mọi người vẫn biết, giá trị chuyển nhượng nhiều, đương nhiên kỳ vọng cũng nhiều và áp lực sẽ rất lớn.

Rất nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới có thể liệt kê ra như Denilson, Veron, Kaka, Ibrahimovic,… đã không thể vượt qua áp lực về sự kỳ vọng nên đã mất hút trong ở đội bóng mới. Bale cũng rất có khả năng nằm vào danh sách đó và có thể anh sẽ trở thành một quả “bom xịt” trong thời gian không xa, như thế dù có thành công về mặt tiền bạc, song về tương lai Bale đã tự hủy hoại đi sự nghiệp của mình.

Điều đầu tiên phải thấy rằng dù có chuyển tới Madrid với giá chuyển nhượng bao nhiêu, Bale cũng chỉ là một cầu thủ mới lần đầu bước chân vào một đội bóng lớn. Tầm cỡ của Real Madrid khác hẳn Tottenham, đội bóng này có truyền thống, có nhiều ngôi sao và họ cũng thường xuyên tham dự những giải đấu đỉnh cao như Champions League với vị trí ứng viên hàng đầu cho chức vô địch.

Nếu như ở Tottenham, Bale có quyền thi đấu thoải mái khi sức ép về thành tích của đội bóng này không lớn. Spurs các năm gần đây mang trong mình tham vọng lọt vào tốp 4 của Premier League, nhưng đó không phải nhiệm vụ bắt buộc nên sức ép không đến mức căng thẳng như ở Real, đội bóng luôn phải tìm cách để vô địch mọi giải đấu tham dự. Chính vì thế việc thay đổi một môi trường này là nguyên nhân đầu tiên khiến Bale cảm thấy bối rối.

Bài học nhãn tiền cho chuyện thất bại khi chuyển "nhà" thì quá nhiều và gần với Bale có thể tính đến Modric, cầu thủ Hè trước đã rời Tottenham để tới Madrid. Modric đã thi đấu rất hay ở Tottenham và anh được đánh giá như một trong những tiền vệ trung tâm hàng đầu của Premier League. Nhưng khi sang Real Madrid, dù được đích thân Mourinho tuyển về, song rốt cuộc tiền vệ này đã phải đánh vật với băng ghế dự bị cả mùa, bản thân tiền vệ này cũng thừa nhận đã thất bại ở mùa giải đầu tiên.

Phải nói thêm rằng, với những sự ra đi của Modric, Van der Vaart, hay sự sa sút không phanh của Adebayor, Defoe mới cho Bale nhiều “đất diễn” ở mùa giải vừa qua. Nhưng tại Real Madrid, điều đó sẽ không còn nữa, nói một cách dễ hiểu hơn, tại Madrid thì Bale sẽ chẳng phải ngôi sao được đồng đội hỗ trợ hết sức, anh sẽ phải chấp nhận vị thế của một người mới, một cầu thủ bình thường và phải sẽ núp sao bóng của CR7.

Đội chủ sân Bernabeu mới đây đã thành công trong việc gia hạn hợp đồng để giữ chân tuyển thủ Bồ Đào Nha ở lại Madrid thêm vài năm nữa, sau những gì mà CR7 đã, đang cống hiến cho đội bóng này, chẳng có lý do gì để các huấn luyện viên của thể hạ bệ vị trí anh rồi đưa Bale lên. Rõ ràng Bale sẽ phải hi sinh rất nhiều, ví dụ đầu tiên có thể thấy là ở các tình huống đá phạt.

Ở Tottenham, Bale thường được đứng trước những quả đá phạt, nhưng tại Real Madrid, CR7 mới là người thường xuyên thực hiện đá phạt và chắc chắn điều đó sẽ tiếp tục diễn ra trong mùa giải tới, dù có hay không có Bale (với CR7 sẽ không có chuyện chia sẻ). Nếu không được thường xuyên đá phạt, kỹ năng của Bale chắc chắn sẽ bị thui chột dần và đó là một điểm đen có thể nhìn thấy trước nếu Bale tới Real Madrid.

Một điều người hâm mộ cũng quan tâm là liệu Bale sẽ thi đấu ở vị trí nào trên sân khi mà CR7 đang có vẻ thích ở cánh trái. Những năm cuối ở MU và các năm vừa qua ở Madrid, CR7 thường xuyên đá như một cầu thủ tấn công bên trái, tất nhiên anh thường xuyên đổi cánh với Di Maria, nhưng về cơ bản, giờ CR7 thường đá trái nhiều hơn. Điều đó có nghĩa Bale sẽ phải sang cánh phải, thực tế thì Bale là một cầu thủ chạy cánh nên.. đá cánh nào cũng được.

Nhưng với một cầu thủ thuận chân trái, anh sẽ phát huy hiệu quả tốt nhất nếu được đá bên cánh sở trường, nhưng có lẽ Ancelloti cũng khó có thể ép CR7 về phải để lấy chỗ cho Bale. Nhìn chung, từ áp lực của sự kỳ vọng, đến một môi trường cạnh tranh khốc liệt, đất diễn bị thu hẹp, Bale sẽ phải đối đầu với rất gian nan nếu quyết tâm gia nhập Real Madrid. Dù rất nhiều người hâm mộ Real đang kỳ vọng họ sẽ có một cặp cánh thiên thần CR7-Bale. Nhưng kỳ vọng và hiện thực luôn có một khoảng cách rất xa, nếu mùa giải tới Bale “mất hút” trong đội hình của Real Madrid thì chắc chắn điều đó cũng không phải chuyện “động trời”.

(Theo Dân Trí)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X