Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Gareth Bale sẽ đá tiền đạo ở Real?

Chủ Nhật 08/09/2013 17:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Karim Benzema đang đánh mất “niềm tin” của HLV Ancelotti. Chính vì vậy, trong thời gian tới, rất có thể tân binh Gareth Bale sẽ được chiến lược gia người Italia đẩy lên thi đấu ở vị trí cao nhất.

Gareth Bale liệu có thoát khỏi vết xe đổ của đa số các cầu thủ Vương quốc Anh trước đây?
Gareth Bale sẽ là trung phong "mới" của Real?

Thực ra, khi còn chơi ở Tottenham, ngôi sao người xứ Wales đã không ít lần được HLV Villas Boas giao cho trọng trách này. Và dĩ nhiên, với những phẩm chất kỹ thuật hàng đầu thế giới của mình, anh đã làm tương đối tốt. Bây giờ, rất có thể một lần nữa Bale sẽ lại được Carlo Ancelotti xếp đá tiền đạo bởi dường như ông thầy người Ý đang dần mất kiên nhẫn với Benzema.

Chính trợ lý HLV Paul Clement đã tiết lộ thông tin rằng Bale sẵn sàng chơi như một trung phong để có thể thích ứng với mọi phương án tấn công của đội bóng. Nếu điều này thực sự xảy ra thì nhiều khả năng Real sẽ tung ra sân đội hình tấn công với bộ tứ Bale- CR7- Isco- Di Maria, trong đó ngôi sao người xứ Wales đá ở vị trí cao nhất. Khi đó, đội bóng áo trắng chắc chắn sẽ chơi bóng linh hoạt hơn nhiều bởi Gareth Bale vốn không phải một tiền đạo cắm thông thường. HLV Ancelotti sẽ để cựu tiền vệ Spurs di chuyển theo kiểu một số 9 “ảo”, vừa có thể tiếp cận khung thành đối phương, vừa làm tường hỗ trợ đồng đội…

Trong bài chia sẻ trên kênh BBC, Paul Clement cho biết: “Gareth Bale có khả năng ghi bàn cũng như kiến tạo cho đồng đội rất tốt. Cậu ấy là một cầu thủ vô cùng linh hoạt. Và chúng tôi đang thử nghiệm Bale ở vị trí cao nhất trong đội hình. HLV Ancelotti cũng đã có ý tưởng rõ ràng trong việc sử dụng Bale. Nếu cậu ấy được ra sân, chứng tỏ rằng cậu ấy đã thể hiện tốt trên sân tập. Ở Real, đương nhiên không có cầu thủ nào chắc chắn một suất đá chính thức. Tất cả đều phải nỗ lực hết mình”.

Nhìn chung, trong bối cảnh Benzema không thực sự đạt phong độ cao nhất, Real cũng cần sớm tìm phương án giải quyết để tránh việc “hụt hơi” trong cuộc đua với Barca ở La Liga. Bale có thể là một sự lựa chọn không tồi nhưng cầu thủ người xứ Wales cần thời gian để hoàn toàn thích nghi trong môi trường mới. Đây chính là lúc HLV Ancelotti thể hiện khả năng nhìn người tinh tế của mình, yếu tố quan trọng đã từng giúp ông thành công ở AC Milan.

Kết thúc bài trả lời phỏng vấn, trợ lý Paul Clement “lấp lửng” về tương lai của Benzema: “Cậu ấy là một ngôi sao lớn trong đội hình. Benzema cần thời gian để phát huy khả năng tốt nhất. Thật vui khi được thấy tất cả các cầu thủ đều tập luyện một cách nghiêm túc để sớm bắt nhịp với đội bóng. Hiện nay chúng tôi đang cố gắng tìm ra những cái tên thích hợp nhất cho mỗi vị trí để giúp Real ngày một tiến bộ hơn”.

Rạng sáng ngày 15/9 tới đây, đội bóng Hoàng gia TBN sẽ có chuyến làm khách trên sân của Villarreal trong khuôn khổ vòng 4 La Liga. Không biết HLV Ancelotti sẽ sử dụng tân binh “đắt giá” Gareth Bale như một tiền vệ hay một trung phong. Nhưng dù thế nào, Real cũng đang nhận được sự chờ đợi của rất nhiều người hâm mộ.     

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X