Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Gareth Bale sẽ cứu rỗi Real Madrid?

Thứ Bảy 28/09/2013 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tờ Marca đã giật tít “Bale, alrescate del Madrid” (tạm dịch là Bale giải cứu Madrid) khi nói về khả năng Gareth Bale kịp bình phục cho trận derby thành Madrid với Atletico.

Thật vậy, trong bối cảnh Real đang gặp nhiều vấn đề trong lối chơi, rõ ràng sự trở lại của siêu sao người xứ Wales là rất quan trọng, nhất là khi đối thủ của họ, Atletico, đang có phong độ cực tốt.

gareth bale
gareth bale

Đến Madrid với phí chuyển nhượng kỷ lục thế giới, nhưng vì chấn thương, Bale mới đá vỏn vẹn 2 trận cho đội bóng mới. Thậm chí, cựu cầu thủ chạy cánh của Tottenham còn chưa đá đủ 90 phút, bao gồm 61 phút ở Liga (gặp Villarreal) và 27 phút tại Champions League (trận thắng Galatasaray). Anh cũng chỉ 1 lần đá chính trước Villarreal. Tuy vậy, Bale cũng kịp ghi 1 bàn thắng, với bàn gỡ hòa 1-1 ở trận hòa 2-2 của Real trước “Tàu ngầm Vàng”.

Real đã có 14 năm liên tiếp bất bại trước Atletico ở Liga, nhưng điều này không có nghĩa là họ sẽ tiếp tục duy trì được thành tích đó ở trận derby vào đêm nay. Atletico đã toàn thắng ở Liga mùa này và đang thể hiện một phong độ đáng sợ. Ấn tượng hơn cả, đội bóng của Simeone tỏ ra rất cá tính và bản lĩnh, giống như những phẩm chất đã làm nên tên tuổi của ông khi còn thi đấu.

Chứng kiến Real chật vật hạ Elche, HLV Ancelotti đã phải thốt lên rằng nếu cứ đá như thế này thì họ sẽ không thắng nổi Atletico. Vì vậy, chiến lược gia người Italy nhiều khả năng sẽ “đánh bạc” với Bale. Tức là trong trường hợp cựu cầu thủ Tottenham chưa hoàn toàn bình phục, Bale vẫn sẽ được vào sân để đem lại diện mạo mới cho Real. Hoặc đá chính, hoặc dự bị, nhưng có một điều chắc chắn là Bale sẽ đá với Atletico.

Tiền vệ đã ghi 26 bàn cho Tottenham mùa trước chưa thi đấu nhiều cho Real nên không thể nói rằng sự vắng mặt của anh đã khiến đội bóng áo Trắng chơi nhạt nhòa ở một số trận mùa này, đặc biệt là trong chiến thắng “đáng xấu hổ” mới đây trước Elche. Nhưng cũng vì thế mà sự trở lại của Bale trong trận derby với Atletico sẽ được kỳ vọng rất nhiều. Nếu có một ai có thể tạo ra sự khác biệt ở trận derby Madrid đêm nay, người đó chỉ có thể là Bale.

Nếu Bale đá trận derby, Di Maria hoặc Benzema sẽ bị đẩy lên băng ghế dự bị. Trong đó, khả năng Di Maria bị thất sủng là cao hơn cả. Khi đó, Bale sẽ đá ở vị trí tiền vệ phải mà cầu thủ người Argentina để lại, như ở trận đấu với Villarreal. Còn trong trường hợp Benzema ngồi dự bị, Ronaldo sẽ đá cắm với sự hỗ trợ của Bale và Di Maria ở hai cánh. Tuy vậy, khả năng này rất khó xảy ra.

Một lợi thế cho Bale là các cầu thủ Atletico hoàn toàn “xa lạ” với tân binh đắt giá của Real. Liệu anh sẽ tận dụng được cơ hội này để tỏa sáng ở trận ra mắt sân Bernabeu?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X