Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Gareth Bale: Phiên bản chân trái của Cris Ronaldo

Thứ Năm 29/11/2012 10:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận đấu giữa Tottenham và Liverpool có thể tóm lược lại bằng một cái tên: Gareth Bale. Một mình cầu thủ chạy cánh người xứ Wales đã in tên mình trong cả ba bàn thắng của Tottenham lẫn Liverpool.

Với Bale và Lenon ở hai bên cánh, dù là dưới thời Harry Redknapp hay là Villas Boas ở thời điểm hiện tại, Tottenham vẫn luôn đề cao lối chơi tốc độ. Chỉ cần một cú đẩy bóng rồi bứt tốc bên hành lang cánh trái, Bale có thể vượt qua bất cứ hậu vệ nào. Hãy nhớ lại việc Bale hành hạ hàng phòng ngự MU trong chiến thắng oanh liệt của Tottenham hồi đầu mùa mà xem. Đó là hình ảnh gợi nhớ lại cho người ta một cái tên đã từng quen thuộc với phong cách gần như tương tự tại Premier League: Cris Ronaldo.

Bale không phải mẫu cầu thủ màu mè hoa mĩ với những pha biểu diễn kĩ thuật như Cris Ronaldo. Bale chỉ đơn giản có tốc độ của chiếc xe công thức một cộng với hình thể lí tưởng, khả năng tranh chấp tốt cùng kĩ thuật cá nhân hoàn thiện dần qua từng thời điểm. Nếu bàn thắng vào lưới MU gợi nhớ đến những pha đi bóng từ biên bó vào trung lộ của Cris Ronaldo thì pha đá phạt hàng rào nâng tỉ số lên 2-0 của Bale vào lưới Liverpool ngày hôm qua lại gơi nhớ đến những cú đá phạt của CR7. Reina đã hoàn toàn bất lực trong việc đoán điểm rơi của trái bóng khi Bale thực hiện cú sút phạt ở "tử địa" White Hart Lane đêm qua. Đó là bàn thắng thứ bảy của Bale mùa này, một con số ấn tượng khi Bale trưởng thành ở vị trí chạy cánh đơn thuần (và trước đó là vị trí hậu vệ cánh trái).

Gareth Bale
Gareth Bale sđủ khả năng thay thế Cris Ronaldo tại Real Madrid?


Bale sẽ thay thế Cris Ronaldo tại Real Madrid?

Bale có nhiều đặc điểm giống với Cris Ronaldo, đặc biệt là ở phong cách thi đấu. Nhưng người ta thường ví Bale giống với một huyền thoại khác của Manchester United là Ryan Giggs nhiều hơn. Cũng là một tài năng xuất chúng của xứ Wales, Bale cũng có cái chân trái rất dẻo cùng vị trí quen thuộc là chạy cánh trái, vị trí của "số 11". Cùng mang áo số 11, Bale và Giggs là những cầu thủ chạy cánh trái điển hình. Nhưng Bale lại có rất nhiều điểm tương đồng với Cris Ronaldo, nghĩa là một cầu thủ có khả năng thi đấu ở vị trí "số 7" - vị trí chạy cánh nhưng là ở bên phía biên đối diện. Nếu thuận chân phải, Bale sẽ còn được so sánh nhiều hơn với Cris Ronaldo.

Sau trận thắng Liverpool, HLV Villas Boas phải thừa nhận ông đang có trong tay một cầu thủ quá giống với Cris Ronaldo. Nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với việc Tottenham sẽ khó mà giữ chân Bale được lâu dài. Bale là một trong những cái tên nổi bật từ thời Harry Redknapp bên cạnh những Modric hay Van Der Vaart. Hai cái tên vừa được kể ở trên đều đã ra đi, trong đó Modric đã gia nhập Real Madrid và từng kêu gọi Bale gia nhập đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha. Quả thật nếu ở Tottenham, Bale khó lòng vươn tới tầm của một cầu thủ đẳng cấp thế giới. HLV Villas Boas cũng nhận thức rõ điều đó nên thẳng thắng bày tỏ quan điểm sẽ chấp nhận nếu Bale cần một đôi cánh lớn hơn để bay cao.

Cris Ronaldo đang có tương lai bấp bênh tại Real Madrid khi nhóm Bồ Đào Nha với người cầm đầu là Jose Mourinho đang ngày một lép vế so với nhóm Tây Ban Nha, với đại diện là Casillas, Sergio Ramos. PSG đã sẵn sàng 100 triệu euro để chiêu mộ Cris Ronaldo. Nếu CR7 ra đi thật, Bale sẽ là cái tên thích hợp với Los Blancos. Ở tuổi 23 và đã có đủ kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao khi ra sân cho Tottenham tới sáu mùa, in dấu giầy ở tất cả các giải đấu lớn nhỏ từ Carling Cup (nay là Capital One Cup) tới Champions League, rõ ràng Bale là cái tên quá thích hợp để nối gót Ronaldo tại Real Madrid. Nhưng đó là chuyện của tương lai.

Còn bây giờ, HLV Villas Boas vẫn tự hào khi ông đang có "Cris Ronaldo của Tottenham".

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X