Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Gareth Bale: "Paco Gento mới" của Real Madrid

Chủ Nhật 29/09/2013 18:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Là một fan cuồng nhiệt của Real Madrid từ tấm bé, Gareth Bale đủ thấu hiểu đội bóng ấy để biết Francisco Gento, hay vẫn thường gọi bằng biệt danh “Paco” là ai. Ngay trong ngày ra mắt Real, Bale đã được hỏi về Paco Gento và anh trả lời rành rọt rằng: “Ông ấy là một huyền thoại và đã cùng Real vô địch Cúp C1 đến 6 lần. Tôi cũng muốn giúp đội bóng vô địch châu Âu như vậy”.

 

Gareth Bale đã nói đúng, Gento là cầu thủ duy nhất trên thế giới 6 lần vô địch Cúp C1 và đã gắn bó 18 năm với Real trong một giai đoạn huy hoàng nhất lịch sử CLB. Đó là đội trưởng huyền thoại của thế hệ “Yeye Real Madrid” những năm 1960, người từng làm xiếc trên sân bóng với cái chân trái ma thuật và tốc độ như một dòng thác. Về điểm này thì Bale rất giống với Gento. Gento chạy ngang ngửa với những VĐV điền kinh đỉnh cao cùng thời và ông chỉ mất 11 giây để hoàn thành đường chạy 100m, một con số đầy ấn tượng ở thời điểm nửa thế kỷ trước.

Giống như Bale, Gento đeo áo số 11 và cũng là một tiền đạo cánh siêu hạng. Cả hai đều thuận chân trái và Bale chỉ miễn cưỡng đổi sang cánh phải bởi Ronaldo. Các Madridista đã gọi Bale là “Paco Gento mới” ngay từ khi anh còn chưa hoàn tất vụ chuyển nhượng và ngay cả người trong cuộc cũng hoàn toàn ủng hộ. Mới đây “La Galerna del Cantábrico” (cơn bão từ vịnh Biscay, biệt danh của Gento) đã dành những lời khen ngợi cho hậu bối.

“Từ những điều trông thấy, tôi nghĩ Bale sẽ trở thành một cầu thủ vĩ đại của Real Madrid. Ta đang nói đến một chàng trai mạnh mẽ và quá nhanh so với những tiền đạo thông thường. Cậu ấy tập luyện và thi đấu rất nghiêm túc. Bale đã chứng minh được tài năng của mình khi chơi bóng ở Anh và tôi tin cậu ấy sẽ thành công ở đây”, Gento nói. Ông còn nhấn mạnh rằng: “Bale hiểu rõ lịch sử đội bóng và cậu ấy biết mình ở đây để vô địch La Liga và Champions League. Mọi người sẽ giúp đỡ cậu ấy”. Lời khuyên của huyền thoại này dành cho tiền vệ 24 tuổi là: “Hãy trung thực và khiêm tốn. Hãy chiến đấu để làm được nhiều điều trong màu áo Real. Và hãy nhìn vào tấm gương Cristiano Ronaldo, cậu ấy đã giành được tình cảm yêu mến của mọi người”.

Ronaldo được xem là “Di Stefano mới” và được kỳ vọng thay thế “mũi tên vàng” để trở thành ngôi sao ngoại xuất sắc nhất trong lịch sử Real. Bale là “Gento mới” và liệu sau này anh có là cầu thủ chạy cánh hay nhất “Kền kền trắng”?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X