Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Gareth Bale: Người đi săn kiệt tác

Chủ Nhật 02/03/2014 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ghi 5 bàn từ đầu năm 2014, và phần lớn trong số đó đều là những pha bóng đẹp, Gareth Bale đang thể hiện tầm ảnh hưởng rất lớn trong những chiến thắng của Real Madrid.

Một chiếc máy bay hạng nặng luôn cần đường băng dài để thực hiện cú cất cánh. Gareth Bale cũng được ví von như thế. Cầu thủ người Xứ Wales gia nhập Bernabeu trong bối cảnh chằng chịt chấn thương trên cơ thể, và phải sống trong hoài nghi về khả năng hòa nhập. Áp lực ở Bernabeu cũng là thách thức lớn với Bale, bởi vì trước đó, Tottenham mà anh khoác áo không phải một đại gia.

Gareth Bale muốn giành chiến thắng trong mọi trận đấu cùng Real.
 

Hiệu quả cao

Khi mùa giải chưa đi hết 2/3 chặng đường, Real nhiều lần sống trong lo âu bởi sức khỏe của Bale - ít nhất 4 lần dính chấn thương - nhưng nếu chỉ xét về thời gian thi đấu, anh đang là một trong những cầu thủ có ảnh hưởng lớn nhất. Tất nhiên, không chỉ trong nội bộ Real, mà ảnh hưởng của Bale còn xét rộng trên cả La Liga.

Sau chiến thắng trước Schalke, “quỹ” của Bale đã là 14 bàn thắng trên các mặt trận (10 ở La Liga). Trung bình, Bale mất 134 phút để có 1 bàn thắng (tính cả thời gian bù giờ các hiệp), nhỉnh hơn một chút so với đồng đội Benzema, người có trung bình 136 phút. Trong số những cầu thủ thuộc biên chế của các đội La Liga, chỉ 4 người có hiệu suất tốt hơn Bale, tính trên toàn bộ giải đấu. Lionel Messi và Cristiano Ronaldo có cùng 80 phút/bàn, Diego Costa đứng sau với 107 phút/bàn.

Điều đáng nói, 3 người trên đều là những cầu thủ ghi bàn chủ lực ở đội mình (có nghĩa là được tập trung bóng nhiều hơn), trong khi Bale hoạt động độc lập hơn, và còn có nhiệm vụ kiến tạo. Vai trò của Bale mà HLV Carlo Ancelotti sử dụng là đá cánh, mà không phải một vị trí có nhiều cơ hội để dứt điểm, như “số 10”, “số 9 ảo” hay “số 9”. Với vai trò đá cánh của mình, ngoài 14 bàn thắng, Bale còn thực hiện 9 pha chuyền bóng chính xác để đồng đội lập công.

Sản xuất hàng loạt kiệt tác

Ảnh hưởng của Bale càng được thể hiện trong thời gian gần đây, khi Real có và không có Ronaldo trong đội hình. Nói một cách chính xác, Bale đang là một chuyên gia giải quyết tình huống theo cách độc lập. Cụ thể, ngôi sao 24 tuổi này trực tiếp đóng góp 5 bàn thắng trong 8 trận gần nhất của Real, phần lớn đều do anh tự thân vận động và luôn là những kiệt tác sân cỏ.

Trước Betis là cú sút phạt trực tiếp tuyệt đẹp, khi Bale lốp bóng qua hàng rào, và biến thủ môn Andersen thành khán giả. Ở trận tiếp Villarreal, Bale cướp bóng ngay trong chân hậu vệ đội khách, rồi lốp bóng qua thủ môn Asenjo mở tỷ số. Đến trận Elche là pha sút xa gần như không tưởng từ khoảng cách 28m, và tốc độ đi của bóng lên đến 105km/h. Mới nhất, “GB11” thực hiện mà solo tuyệt vời tung lưới Schalke. Cũng trong trận này, anh có bàn “ít” đẹp hơn, khi thoát xuống nhận cú chọc khe của Ramos rồi cứa lòng. Như vậy, 4 trong 5 bàn thắng được Bale tự tạo ra, và luôn có vẻ đẹp trong cách mà anh ghi bàn.

“GB11” được ví như một chiếc phi cơ hạng nặng, và lối chơi mà HLV Ancelotti xây dựng luôn giúp anh có khoảng trống để phô diễn kỹ thuật. Đúng như Carletto từng nói, kéo Bale sang cánh phải sẽ tạo nên điều đặc biệt hơn. Ancelotti có thể nói đã tạo cuộc cách mạng với Bale, trong khi trước đó anh như định hình ở vai trò chạy cánh trái.

Cùng với sự hiệu quả, Bale còn mang đến vẻ đẹp cho lối chơi của Real, điều mà ngay cả người đồng đội Ronaldo cũng không thể. Nếu Ronaldo thường lợi dụng tốc độ, thể lực và ghi bàn với nhưng cú sút “bặm môi”, thì phần lớn những bàn thắng của Bale luôn tinh tế và mang đậm tính trình diễn, một điều mà Chủ tịch Florentino Perez rất thích.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X