Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Gareth Bale lần đầu tiên được lọt vào đội hình tiêu biểu La Liga

Thứ Tư 06/11/2013 15:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Phong độ tốt của Gareth Bale trong trận thắng 3-2 trước Rayo Vallecano cuối tuần qua đã giúp tiền vệ người xứ Wales chiếm một suất trong đội hình tiêu biểu La Liga vòng 12. Bên cạnh đó, Cristiano Ronaldo cũng là cầu thủ thứ hai của Real được vinh dự góp mặt trong hàng ngũ đội hình tiêu biểu này.

Với Bale, đây chỉ mới là sự khởi đầu mà thôi.
Gareth Bale đang từng bước khẳng định được giá trị của mình tại Real Madrid

Gareth Bale đang dần lấy lại cảm giác thi đấu tốt nhất của mình sau quãng thời gian dưỡng thương. Kể từ ngày chuyển tới sân Bernabeu, cựu tiền vệ Spurs đã bị giới truyền thông Tây Ban Nha chỉ trích rất nhiều vì chẳng thể đóng góp được gì cho đội bóng Hoàng gia Madrid, đã thế lại còn hay phải… nằm viện. Đặc biệt, sau màn trình diễn “nhạt nhòa” của Bale trong trận El Clasico trước Barca đã khiến cầu thủ người xứ Wales phải chịu một áp lực cực kỳ nặng nề. Thế nhưng, trong vài trận đấu gần đây, Bale đang chứng tỏ rằng những nhận định tiêu cực về anh là hoàn toàn sai lầm.

Chính nhờ sự ủng hộ của đồng đội, ban huấn luyện cũng như các CĐV Real mà Gareth Bale đang ngày một trở nên hoàn thiện và thích nghi với lối chơi của Los Blancos. Liên tiếp các trận đấu gần đây của Real, trước Sevilla, trước Rayo Vallecano và trước Juventus vào đêm qua, ngôi sao 25 tuổi này đều để lại dấu ấn của mình. Trong thắng lợi 3-2 trước Rayo Vallecano hồi cuối tuần vừa rồi, chính Bale là tác giả của 2 pha kiến tạo thành công giúp Ronaldo và Benzema ghi bàn. Sau mà trình diễn thuyết phục đó, ngôi sao của Real đã được lọt vào đội hình tiêu biểu La Liga vòng 12.

Cho tới thời điểm hiện tại, HLV Carlo Ancelotti đã có thể phần nào yên tâm với phong độ của Gareth Bale. Tính tổng cộng sau 3 trận gần nhất, tiền vệ người xứ Wales đã có 3 bàn thắng và 4 pha kiến tạo thành công, một thành tích không hề tồi. Chính sự thích nghi của Bale đã trở thành “chất xúc tác” giúp cho Ronaldo và Benzema chơi hiệu quả hơn để tạo thành bộ ba “nguyên tử” trên hàng công Kền kền trắng.

Theo những thống kê cho biết thì CR7 cũng trở nên “nguy hiểm” hơn rất nhiều khi cùng sát cánh với Bale ở trên sân. Ngoài ra, việc tiền đạo chủ lực Karim Benzema đang có dấu hiệu phục hồi phong độ cũng là một tín hiệu không thể vui hơn với Real Madrid. Điều này có thể được lý giải là do những đóng góp hiệu quả mà Gareth Bale đang mang lại. Cụ thể, chính cựu ngôi sao Spurs đã kiến tạo 2 bàn cho chân sút người Pháp.

Vòng 12 La Liga kết thúc với việc “top 3” tiếp tục bỏ xa phần còn lại. Trong khi Real và Barca thắng sát nút thì Atletico tiếp tục “thăng hoa” sau khi vượt qua Bilbao với tỷ số 2-0. Cuộc đua “tam mã” nhiều khả năng sẽ còn kéo dài nếu các đội bóng này cứ duy trì được một mạch thắng ổn định như hiện tại.

Đội hình tiêu biểu La Liga vòng 12 (3-4-3): Roberto (Granada) – Filipe Luis (Atletico), Mascherano (Barca), Inigo Martinez (Sociedad) – Elisen (Malaga), Alex Lopez (Celta Vigo), Ruben Pardo (Sociedad), Gareth Bale (Real) – Cristiano Ronaldo (Real), Diego Costa (Atletico), Dorlan Papon (Valencia).

  • Nam Anh  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X