Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Gareth Bale: Không còn là hàng hớ của Real

Chủ Nhật 03/11/2013 19:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bale đã bị cho là món hàng hớ của CLB chủ sân Bernabeu sau sự khởi đầu khó khăn. Tuy nhiên, những nghi ngờ đã nhanh chóng tan biến khi anh bắt đầu chứng tỏ mình.

Khởi đầu đáng quên

Những chấn thương dai dẳng gặp phải từ mùa hè vừa qua khi còn khoác áo Tottenham đã khiến Bale không thể thi đấu cho Real Madrid trong quãng thời gian đầu tiên ở Madrid. Việc liên tục phải nghỉ dưỡng thương đã khiến Bale được đem ra so sánh với “bệnh nhân người Anh” Jonathan Woodgate, cầu thủ chỉ thi đấu có 9 trận trong suốt 3 năm ở Bernabeu. Người hâm mộ Real lo lắng, báo chí Tây Ban Nha, đặc biệt là những tờ báo thân Barcelona thì vui sướng và cho rằng đội bóng thành Madrid đã quá ngớ ngẩn khi bỏ ra tới cả trăm triệu euro để rước về một con bệnh, một món hàng hớ thực sự.

gareth bale
 

Những nghi ngờ càng tăng cao khi Bale chẳng đóng góp được gì trong 5 đến 6 trận đầu tiên ngoại trừ bàn thắng ra mắt ở trận gặp Villarreal tại La Liga hôm 14/9. Người ta nghi ngờ tiền vệ này sẽ không thể hòa nhập được với lối chơi nhẹ nhàng, thiên về kỹ thuật và tất cả đều cố gắng phục vụ tay săn bàn số 1 Cristiano Ronaldo. Nhìn Bale thi đấu khá vất vả và không có được sự tự tin cần thiết ở những trận đấu đó càng khiến nỗi lo ấy tăng cao.

Đỉnh điểm cho nỗi thất vọng về Bale chắc chắn là ở trận đấu với Barcelona, trận siêu kinh điển mà tiền vệ người xứ Wales này đã luôn mơ ước được góp mặt. Trận đó, cựu tiền vệ của Tottenham đã có một màn trình diễn hết sức nhạt nhòa và chẳng để lại chút dấu ấn nào trước khi bị thay ra ở phút 60. Báo chí Tây Ban Nha đã dành cho Bale những lời chê bai nặng nề và thổi phồng Neymar bên phía Barcelona dù bản thân tiền đạo người Brazil này cũng chơi chẳng quá ấn tượng ngoại trừ việc ghi được 1 bàn thắng.

Sự trở lại hào nhoáng

Người ta có thể thất vọng, thiếu tin tưởng vào Bale, nhưng HLV Carlo Ancelotti thì không và chính bản thân cầu thủ này thì không. Tiền vệ người xứ Wales lại tiếp tục được tin dùng, được tung vào đá chính 2 trận đấu tiếp theo và đó có thể coi là liều thuốc kích thích cực mạnh giúp anh trở lại mạnh mẽ và chơi thực sự tưng bừng. Không ai còn có thể nhận ra hình ảnh của một Bale nhạt nhòa trước đó trong 2 trận đã qua khi tiền vệ này cùng với Ronaldo là những cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất.

Điểm mạnh của Bale là kỹ thuật và lối chơi đầy tốc độ cùng những pha kết thúc khó lường. Tuy nhiên, tiền vệ người xứ Wales này còn làm được nhiều hơn thế khi được đồng đội tin tưởng cấp bóng. 2 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo tuyệt vời của Bale cho Benzema và Ronaldo đã giúp Real hạ gục Sevilla với tỷ số đậm tới khó tin: 7-3. Trận thắng đó, Ronaldo lập hat-trick nhưng Bale mới là người ghi 2 bàn thắng đầu tiên và thi đấu xuất sắc nhất.

Chưa đầy 3 ngày kể từ chiến thắng hủy diệt trước Sevilla, Real Madrid tiếp tục có một trận thắng nữa, và bại tướng của họ lần này là Rayo Vallecano. Cho dẫu đây là một chiến thắng không quá ấn tượng và có phần may mắn của Kền kền trắng, nhưng điều quan trọng nhất với họ là 3 điểm cùng việc cặp Ronaldo – Bale tiếp tục tỏa sáng.

Siêu tiền đạo Ronaldo lại lập một cú đúp, và Bale cũng cho thấy anh không hề kém cạnh khi cũng thực hiện 2 đường kiến tạo tuyệt vời. Đó là một pha bứt tốc độ hoàn hảo và tạt đẹp bằng chân phải cho Benzema đánh đầu và sau đó là qua qua người hạ hậu vệ Vallecano dễ như ăn kẹo trước khi căng ngang để CR7 thoải mái đá nối vào khung thành trống.

2 trận đấu liên tiếp được đá trọn 90 phút, ghi 2 bàn thắng và có tới 4 đường kiến tạo thành công, Bale đang trở lại rực rỡ hơn khi nào hết. 412 phút thi đấu cho Real Madrid, độ hiệu quả của tiền vệ người xứ Wales là không thể bị coi thường khi trung bình 137,3 phút anh ghi 1 bàn và 103 phút lại thực hiện một pha kiến tạo thành công.

Bale đang vươn lên mạnh mẽ trong danh sách các chuyên gia kiến tạo của La Liga mùa này khi chỉ kém người dẫn đầu là Neymar có 3 pha kiến tạo thành công. Đến lúc này thì có lẽ chẳng còn ai có thể nói rằng Bale là món hàng hớ của Real nữa mà chắc chắn rằng họ đều đang muốn xem liệu anh sẽ làm được những gì trong thời gian tới nữa, sẽ ghi được bao nhiêu bàn và có bao nhiêu lần giúp đồng đội lập công.

Nếu cứ tiếp tục duy trì được phong độ hiện tại, Bale sẽ còn có cơ hội tiến xa hơn nữa. Đồng đội đã tin tưởng, cơ hội đã đến, tiền vệ người xứ Wales sẽ chứng minh anh không thể là món hàng hớ như người ta đã nói. Những bước chạy đầy tốc độ, các pha xử lý nhanh nhạy và sự tinh tế đã xuất hiện nơi đôi chân của Bale và người ta sẽ sớm được thấy hình ảnh của một chiếc F1 mạ vàng trên đường đua La Liga.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X