Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Gareth Bale: Hội chứng "hồi hộp" vẫn ám ảnh

Chủ Nhật 23/02/2014 19:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù vẫn có những bàn thắng cho Real thời gian gần đây, song rõ ràng cá nhân bản hợp đồng đắt giá Gareth Bale vẫn đang gặp vấn đề về việc khẳng định bản thân tại sân Bernabeu.

Gareth Bale chuyển đến Real từ hồi đầu mùa giải với mức phí khổng lồ 91 triệu euro từ Tottenham. Thời gian đầu danh thủ người xứ Wales gặp nhiều rắc rối do thể lực cũng như chấn thương, song trong giai đoạn gần đây Bale đang dần thuyết phục được người hâm mộ cũng như BLĐ đội bóng khi có được một vị trí quan trọng trong đội hình của Real.

Gareth Bale ăn mừng siêu phẩm
 

Tuy nhiên, những bất ổn của Bale lại đang bắt đầu xuất hiện. Khi mà Ronaldo phải ngồi ngoài do chấn thương hoặc thẻ phạt, Bale được kỳ vọng sẽ khỏa lấp vị trí của siêu sao người Bồ Đào Nha. Song, những gì mà cầu thủ chạy cánh này làm được lại rất mờ nhạt và trở thành tâm điểm của những lời chỉ trích bởi màn trình diễn nghèo nàn và thiếu sự ổn định.

Kể từ khi trở lại sau chấn thương hồi đầu tháng Một vừa qua, Bale liên tục được bố trí ở đội hình xuất phát và thi đấu 10 trận trong năm 2014 nhưng mới chỉ ghi được vỏn vẹn 3 bàn thắng vào lưới Real Betis, Villarreal và mới nhất là Elche tối qua. Với một cầu thủ được kỳ vọng nhiều như Bale, con số đó là quá ít. Thậm chí, nếu đem ra so sánh với "kẻ đóng thế" Jese Rodriguez, Bale cũng tỏ ra thua kém khi tài năng trẻ của bóng đá Tây Ban Nha đã có được 5 bàn thắng 10 trận đầu tiên của năm 2014.

Ngay cả khi Bale ghi bàn cho Real, màn trình diễn của anh cũng không thực sự thuyết phục. Tính đến thời điểm hiện tại, ngôi sao 24 tuổi đã có được 10 bàn thắng tại La Liga sau 17 trận ra sân với 1191 phút thi đấu. Thực hiện 424 tình huống chuyền bóng, trong đó tỷ lệ chuyền thành công chỉ là 78%. Ngoài ra, mức độ chính xác trong những tình huống dứt điểm của Bale cũng chỉ là 47% đi trúng khung thành đối phương. Những con số thống kê cho thấy sự thua kém của Bale với Jese, cầu thủ cũng có được 5 bàn thắng sau 565 phút có mặt trên sân (đa phần đều là vào sân từ băng ghế dự bị). Về mức độ thành công trong những cú dứt điểm, Jese vượt trội với 61% chính xác. Khả năng chuyền bóng thành công của Jese cũng tỏ ra trội hơn so với người đồng đội với 84% sau 254 đường chuyền.

Minh chứng rõ ràng nhất là ở trong trận đấu với Elche tối qua, trận đấu mà Bale đã tỏa sáng với một cú nã đại bác cháy lưới đội khách nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 71. Song, những gì mà cầu thủ này thể hiện trong phần lớn thời gian còn lại là rất mờ nhạt và tệ hại. Người hâm mộ dường như chưa thấy được cái nhiệt trong lối chơi của Bale. Ngoài ra, khả năng tập trung của anh cũng là điều rất hạn chế khi liên tục chuyền sai địa chỉ và rất hay để mất bóng.

Ở trận đấu tối qua, Bale có 51 pha chạm bóng, tung ra 27 đường chuyền cho các đồng đội nhưng tỷ lệ thành công chỉ đạt mức 70%, thấp nhất đội. Là một cầu thủ chạy cánh, nhưng Bale chỉ thực hiện được đúng hai tình huống đi bóng thành công, tung ra 5 cú dứt điểm nhưng chỉ một lần đi trúng khung thành. Hồi giữa tuần qua, huyền thoại một thời của Real, cựu cầu thủ cũng như HLV Jorge Valdano đã đánh giá Bale có vẻ như đang đánh mất phong độ vì mắc phải hội chứng "căng thẳng" trước mỗi trận đấu.

"Bale đang gặp một hội chứng căng thẳng kỳ lạ bởi bạn đôi khi không nhận ra điều đó. Khi ai đó căng thẳng, họ chơi với tốc độ cao hơn tốc độ phù hợp với mình. Có cảm giác như anh ấy không còn là chính mình. Đây là cảm giác rất lạ mà bạn có thể nhận thấy từ anh ấy. Tôi cho rằng nó xuất phát từ việc cậu ấy không thường xuyên được thi đấu do chấn thương, và cũng bởi những kỳ vọng quá nhiều vào số tiền mà đội bóng đã bỏ ra để chiêu mộ cậu ấy. Chúng tôi vẫn chưa nhìn thấy Bale thật sự, cậu ấy có vẻ hơi buồn và mỏi mệt", Valdano phát biểu trên ESPN.

Rõ ràng, những nhận định của Valdano là hoàn toàn có cơ sở bởi chứng kiến màn trình diễn của Bale thời gian qua người hâm mộ đều cảm thấy một điều gì đó thiếu tự tin, căng cứng trong những pha xử lý. Vấn đề lớn nhất của Bale kể từ khi tới Tây Ban Nha là những chấn thương liên miên. Nếu cải thiện được điều này, lấy lại 100% phong độ vốn có một cách nhanh nhất, chắc chắn tuyển thủ xứ Wales sẽ có một kết thúc tuyệt vời cuối mùa giải này.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X