Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Gareth Bale: Giờ anh đã mê hoặc tất cả

Thứ Bảy 02/11/2013 14:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đó là một trận đấu vào loại hay nhất mùa giải, vô tiền khoáng hậu. Khi một trận đấu của Madrid kết thúc với một quả đá phạt ở phút 91, 2 người đứng trước bóng là Alvaro Arbeloa và Sergio Ramos, trong lúc 2 cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới nhường nhau, bạn biết đó là một buổi tối đặc biệt.

Trận đấu có tất cả mọi thứ? “Còn thiếu sự cân bằng”, HLV Madrid Carlo Ancelotti nói sau trận đấu, nhưng cân bằng để làm gì: 30 cú sút, 1 thẻ đỏ, 3 quả phạt đền, đều không đáng thổi, 3 bàn thắng đẹp như tranh vẽ, và 10 bàn tổng cộng. Đó là số bàn thắng cao nhất trong 90 phút mà sân Santiago Bernabeu từng được chứng kiến kể từ mùa giải 1967-68, dù cả 2 thủ môn đều chơi xuất sắc.

Sevilla ghi 3 bàn và lần đầu tiên trong lịch sử, trọng tài thổi 2 quả phạt đền với Madrid trên sân nhà của họ, nhưng đội khách vẫn thua với khoảng cách 4 bàn. Tỉ số cuối cùng là 7-3. Và tỉ số không phản ánh đúng cục diện trận đấu. 2 đội có số cú sút gần ngang nhau, 18-17 và trận đấu diễn ra sôi động ít ra là cho tới 15 phút cuối cùng.

Lần đầu tiên Bale thực sự tỏa sáng
 

Bước ra sau thất bại ở Kinh điển, buổi tối của Madrid bắt đầu với những tiếng huýt sáo trên khán đài, và kết thúc bằng màn đứng dậy vỗ tay đồng loạt của các CĐV. Gareth Bale có pha ghi bàn đẹp mắt mở tỉ số và một quả sút phạt bật ra khiến tỉ số là 2-0, cũng do công Bale. Sau đó là một quả phạt đền, nhưng Bale chưa có hat-trick mà để Cristiano Ronaldo thực hiện. Sau 31 phút, Madrid đã bay cao với tỉ số 3-0. Nhưng sau 39 phút, tỉ số là 3-2. 2 bàn trong 2 phút, đầu tiên là Ivan Rakitic, rồi Carlos Bacca.

Trận chiến tiếp tục. Phút 52, 4-2, Karim Benzema chuyền bóng cho Bale; phút 59, 5-2, Ronaldo chuyền bóng cho Bale. Trận chiến khép lại. Nhưng phút 6-2 lại là 5-3, Rakitic ghi bàn đẹp nhất trận, một cú sút xa hiểm hóc từ 20 mét. 10 phút sau, anh đứng trước quả phạt đền lẽ ra rút ngắn tỉ số xuống còn 5-4. Nhưng 10 phút rưỡi sau, đã là 6-3: Rakitic bỏ lỡ cơ hội, nhưng Ronaldo thì không. Benzema sau đó có bàn thứ 2, bàn thứ 7 của Madrid.

“Sự điên rồ đẹp đẽ”, nhật báo El Pais giật tít. Ancelotti gọi trận đấu là “điên cuồng”. “Đó là một trận đấu điên loạn”, Bale nói. Cầu thủ đắt giá nhất thế giới có trận đá chính đầu tiên trên sân nhà, ghi 2 bàn, kiến tạo 2 bàn và chơi trọn 90 phút. Cũng có 2 cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ: thứ nhất là pha dứt điểm vọt xà và thứ hai là tình huống phối hợp 1-2 với Benzema bị thủ thành Beto đẩy ra.

“10/10”, AS chấm điểm Bale, gọi anh là “động cơ của trận đấu”. “Ngoài tài năng, anh ấy còn được thần hộ mệnh bảo vệ”, bài tường thuật trận đấu của tờ báo viết. “Đi cùng anh ấy là một vị thần có kèn trumpet thật to và đôi cánh thật tốc độ”. Marca gọi trận đấu là “màn trình diễn”.

Rakitic: “Blatter đã làm hại chúng tôi”

Trong một dòng tít khác, Bale được liên hệ với huyền thoại của Madrid Ferenc Puskas, cầu thủ mà một đồng đội đã nói cái chân trái của ông là “hoàn toàn không thể hiểu nổi”. “Canonito (khẩu pháo nhỏ) Bale” là tít của tờ Marca, từ biệt danh của Puskas, “Canonito”. Nhưng trong trận đấu này, Ronaldo mới là người vượt qua huyền thoại người Hungary ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng những tay săn bàn mọi thời. Bale là 1 trong 3 cầu thủ ghi 2 bàn, cùng Benzema và Rakitic. Nhưng Ronaldo vẫn là người số 1. Giờ anh đã ghi hat-trick vào lưới Sevilla mùa thứ 4 liên tiếp. Bài hát mỉa mai của các CĐV áo trắng trên khán đài là một sáng tạo dễ hiểu: “Oye, y si jugamos cada semana?” (Tuần nào chúng tôi cũng muốn đá với các bạn, được không?)

Những màn ăn mừng cũng đặc sắc không kém các bàn thắng. Khi Bale ghi bàn, anh nhảy thật cao lên không trung. Khi Bezema lập công, anh chạy về băng ghế huấn luyện để ôm chầm lấy Zinedine Zidane. Với Ronaldo, anh đứng một chỗ, giơ tay chào để tập trung mọi sự chú ý về phía mình. Chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã “phạm sai lầm tồi tệ nhất đời ông”, theo tờ AS. Tuần trước, ai đó tìm thấy một đoạn video trên mạng ở Đại học Oxford khi, như thường lệ, Blatter lại vào vai ông bố vợ say xỉn ở một đám cưới và chê bai đủ thứ.

Khi được yêu cầu so sánh Lionel Messi và Ronaldo, Blatter đùa nhả rằng một người dành nhiều thời gian cho đầu tóc hơn người kia, một sự lăng mạ khó chấp nhận với Messi về khiếu thời trang và tóc tai của anh. Blatter cũng thừa nhận ông “thích cả hai”, nhưng thích cầu thủ người Argentina hơn. “Leonard” Messi, ông nói, “là một cậu bé tốt mà mọi bậc cha mẹ đều muốn có, trong khi “người kia”… Ông dừng lại ở đó, chọn lựa từ ngữ, rồi kết thúc… “Ronaldo là mẫu người chỉ huy”.

Màn hài kịch của Blatter đã tạo thêm động lực cho Ronaldo ở trận gặp Sevilla và vì lý do đó, anh là người thực hiện quả phạt đền của Madrid. Những bàn thắng mới khiến Ronaldo hiện có 157 bàn trong 149 trận ở La Liga cho Los Blancos và 219 bàn trong 213 trận tổng cộng. “Blatter đã làm hại chúng tôi”, Rakitic thở dài sau đó.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X