Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Gareth Bale: Giá trị của 91 triệu euro chưa được phô bày

Thứ Ba 18/03/2014 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gareth Bale có một khởi đầu sự nghiệp cực kỳ gian khó. Anh đá cho đội trẻ Southampton và 2 lần gặp những chấn thương nghiêm trọng phải nghỉ dài hạn, một trong số đó là vết thương đầu gối vẫn còn tác động lên cơ thể anh lúc này. Và thậm chí, số phận Bale đã có thể rẽ theo một hướng khác nếu không có một ngày tháng 9/2005 khi anh tỏa sáng trong trận đấu cuối cùng của mình ở đội U16 Southampton trước U16 Norwich.

bale
 

HLV John Toshack, người cho Bale lần đầu tiên được đá ở trên tuyển xứ Wales, đã gợi lại những ký ức ấy: “Quá nhiều cơn đau, quá nhiều ca phẫu thuật ở cái tuổi 18-20 đã để lại cho Gareth những dư chấn tinh thần. Trừ khi ở 100% thể lực và có bóng, chúng ta sẽ khó lòng được thấy Bale chơi tốt nhất có thể”.

“Tôi chưa từng nghi ngờ gì về khả năng trở thành ngôi sao của cậu ấy. Mùa bóng trước Gareth thật tuyệt vời, nhanh nhẹn, uy lực với những cú sút chân trái. Cậu ấy quyết định trận đấu cho Tottenham. Còn lúc này, tuy đã tiến bộ nhưng Real Madrid vẫn chưa thực sự được đón nhận những gì tốt nhất mà Bale có thể mang lại”.

Lời của Toshack quả thật không sai. Đội bóng cũ mà ông từng dẫn dắt đã đợi cho tới hạn chót kỳ chuyển nhượng để mua Bale, và Bale lãnh hậu quả. Anh là người cuối cùng đến đội, do đó không có trại tập huấn, không có đá giao hữu để gây sự ăn ý, lại đang trong lúc cơ thể bị chấn thương hành hạ. Sự khác biệt của Luka Modric mùa giải trước và Luka Modric mùa giải này cho thấy rằng, những gì xuất sắc nhất mà Bale có thể mang tới sẽ chỉ đến vào mùa bóng sau, khi những sự chuẩn bị của anh là đầy đủ. Một cầu thủ hoàn toàn không “làm nóng” trước mùa sẽ không thể cống hiến những điều tốt nhất cho đội bóng trong 9 tháng ròng rã.

Bale lúc này đã có 14 bàn cùng 12 kiến tạo cho Real Madrid chỉ tính ở La Liga và Champions League. Nhưng như Carlo Ancelotti từng nghiêm túc nhìn nhận, Bale mới chỉ hay ở mặt lượng hơn là chất. Anh có thể làm tốt hơn thế, nhất là ở Champions League bởi dù đã ghi 4 bàn, Bale mới chỉ một lần lập công ở Bernabeu. Và tất nhiên, Real sẽ cần anh thi đấu chói sáng khi ra sân gặp Barca vào cuối tuần này, nhất là trong trường hợp Karim Benzema không kịp hồi phục chấn thương.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X