Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Gareth Bale gây thất vọng tràn trề: 78 triệu bảng mà như không

Chủ Nhật 27/10/2013 14:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua đã diễn ra trận cầu “Siêu kinh điển” đầu tiên của mùa giải năm nay. Ra sân ngay từ đầu trong thành phần xuất phát của Real, Gareth Bale được kỳ vọng sẽ mang lại đột biến cho đội bóng áo trắng, tuy nhiên, tất cả những gì anh để lại trước khi rời sân chỉ là 2 chữ thất vọng.

Bale (phải) đã có một màn trình diễn đáng thất vọng trước Barca
Bale (phải) đã có một màn trình diễn đáng thất vọng trước Barca

Bale đã đến với sân Bernabeu theo một bản hợp đồng kỉ lục mà đến tận bây giờ vẫn có những ý kiến tranh cãi xung quanh việc, liệu anh có phải là cầu thủ đắt giá nhất thế giới hay không. Tiền vệ người xứ Wales sở hữu một lối chơi khá giống với Cristiano Ronaldo. Điểm mạnh của cầu thủ 24 tuổi này là những tình huống tận dụng tốc độ và sải chân dài để bứt tốc vượt qua các hậu vệ trước khi tung ra những cú dứt điểm sấm sét hạ gục thủ môn đối phương. Chính vì lẽ đó, Bale được nhận định là sẽ hợp với CR7 tạo thành một cặp “song kiếm” sắc bén và có thể xuyên thủng mọi hàng phòng ngự. Tuy nhiên, những chấn thương liên miên không dứt khiến anh chưa có nhiều cơ hội được ra sân để chứng tỏ bản lĩnh thực sự của mình.

Một tuần trước “Super el Clasico”, Real đã vui mừng thông báo Bale có thể ra sân thi đấu ngay từ đầu trước Barca. Hai ngày trước khi trận đấu diễn ra, HLV Carlo Ancelotti còn tự tin khẳng định tiền vệ người xứ Wales đã sẵn sàng tỏa sáng ở “Siêu kinh điển”. Người hâm mộ đội bóng áo trắng khi đó đã nhận được những tín hiệu hết sức tích cực, nhiều người có lẽ cũng đã nghĩ tới một kết quả lạc quan dành cho Los Blancos ngay tại Nou Camp. Thế nhưng, “đời không như là mơ”. Sau khi 90 phút thi đấu chính thức của trận cầu “Siêu kinh điển” đầu tiên ở mùa giải này kết thúc, Real đã để thua đại kình địch Barca với tỉ số 1-2, còn Bale thì “được” ra nghỉ từ phút 60 bởi màn trình diễn nhạt nhòa của mình.

Trong khoảng thời gian có mặt trên sân, tiền vệ người xứ Wales không có được một pha bóng nào “ra hồn”. Được xếp thi đấu ở vị trí tiền đạo phải, Bale tỏ ra vô hại trong những tình huống cầm bóng đột phá. Đôi lúc, cầu thủ 24 tuổi này hoán đổi vị trí với Ronaldo nhưng cũng không mang lại hiệu quả. Trước khi rời sân, Bale chỉ thực hiện được 23 đường chuyền với tỉ lệ chính xác thấp đến đáng thương: 56,52%. Không có một pha kiến tạo nguy hiểm nào dành cho các đồng đội, cũng không một lần đi bóng thành công. Tiền vệ người xứ Wales chỉ thực hiện được đúng 1 quả tạt và 2 pha dứt điểm về phía khung thành của thủ môn Victor Valdes nhưng tiếc là tất cả đều đi không chính xác. Đến phút 60, dường như đã mất hết kiên nhẫn với ngôi sao trị giá 78 triệu bảng, HLV Ancelotti đã rút anh ra khỏi sân và tung tiền đạo người Pháp Karim Benzema vào thay thế. Không thể có được 1 bàn thắng, thậm chí còn phải nhận 1 thẻ vàng, Bale đã khiến các Madridista và BHL Real thất vọng.

Không những thế, “vết thương lòng” mà “Kền kền trắng” phải hứng chịu còn như bị xát muối. Neymar, cũng là một tân binh đắt giá của Barca trong mùa Hè vừa qua, đã có một ngày thi đấu chói sáng. Anh chính là người đã mở tỉ số cho đội bóng xứ Catalunya sau tình huống xâm nhập từ bên phía cánh trái và sửa lòng gọn gàng đưa bóng đi qua khe giữa 2 chân Dani Carvajal, đánh bại thủ môn Diego Lopez. 84 phút Neymar có mặt trên sân, khung thành của Real luôn rơi vào trạng thái chao đảo, đây cũng là một phần nguyên nhân khiến cho các cầu thủ tấn công của “Kền kền trắng” không thể yên tâm tổ chức những đường lên bóng đáp lễ. Những thông số sau trận đấu của tiền đạo người Brazil cũng tỏ ra vượt trội so với Bale. Neymar thực hiện tổng cộng 33 đường chuyền (chính xác 79%), 2 lần tạo cơ hội có thể ăn bàn cho đồng đội trong đó có 1 tình huống dẫn tới bàn thắng của Alexis Sanchez. Anh cũng 3 lần tung ra cú dứt điểm (đều chính xác) về phía khung thành của Diego Lopez và mang về 1 bàn thắng. Ở trận này, Neymar còn tỏ ra vượt trội so với người đồng đội Lionel Messi. Kết thúc trận đấu, anh được đánh giá 9/10 điểm trong khi số điểm của tiền đạo người Argentina chỉ là 6/10.

Đến với Real mùa này, Bale mang trên mình sứ mệnh giúp đội bóng Hoàng gia cạnh tranh các danh hiệu với đại kình địch Barca. Và trận cầu “Siêu kinh điển” vừa qua là thử thách đầu tiên mà Real phải vượt qua để hiện thực hóa tham vọng thống trị, đồng thời cũng là một cơ hội để tiền vệ người xứ Wales chứng tỏ được rằng anh xứng đáng với những đồng euro mà chủ tịch Florentino Perez đã bỏ ra dành cho mình. Nhưng rõ ràng, Bale còn phải cả chặng đường dài phải chứng tỏ bản thân.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X