Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Gareth Bale: Đứa con của thần gió

Thứ Năm 17/04/2014 16:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pha bứt tốc thần kỳ của Gareth Bale đã đưa Real Madrid đến với Cúp Nhà Vua. Một lần nữa, ngôi sao người Xứ Wales chứng tỏ, anh là “Usain Bolt trong bóng đá”.

Trận “kinh điển” của cuộc đời

Gareth Bale đã có hai trận “Kinh điển” gây nhiều thất vọng trong khuôn khổ La Liga. Trong trận đấu ở Camp Nou, Bale nhận thẻ vàng và bị thay ra sớm. Ở Bernabeu 3 tuần trước, Bale nhạt nhòa và liên tục để mất bóng. Sân Mestalla đã chứng kiến một Bale khác, đầy mạnh mẽ, làm việc không ngừng và hiệu quả.

Bale đã có được danh hiệu đầu tiên cùng Real sau trận chung kết mà anh là người chơi hay nhất
 

Có vẻ như áp lực ở Mestalla không lớn bằng Camp Nou và Bernabeu, nên Bale cảm thấy tự tin hơn để thể hiện năng lực cá nhân. Việc Cristiano Ronaldo vắng mặt cũng giúp “GB11” tránh khỏi cái bóng của ngôi sao người Bồ Đào Nha.

Sau khi tham gia vào pha ghi bàn mở tỷ số của Di Maria, cựu cầu thủ chạy cánh Tottenham là người trực tiếp nhấn chìm Barca xuống vũng bùn, với bàn thắng tuyệt đẹp. Trước trận “Kinh điển” ở thành phố Mestalla, người ta so sánh vai trò của Bale với Neymar, nhưng ngôi sao lớn nhất cập bến Tây Ban Nha hè 2013. Trong đó, Neymar được khen ngợi hơn nhờ dấu ấn trong các trận “Kinh điển” trước đó.

Nhưng trong cuộc chiến mang tính quyết định đến danh dự và danh hiệu, Bale đã làm lu mời ngôi sao người Brazil. Trái với một Neymar thường xuyên ăn vạ, Bale luôn nỗ lực hết mình và anh đã thành công. Bale vừa có một trận “Kinh điển” của cuộc đời, để anh trưởng thành và vươn lên một tầm cao mới trong màu áo trắng Hoàng gia. Trước mắt là chặng nước rút ở La Liga, và vòng bán kết Champions League với Bayern Munich.

“Tia chớp” Usain Bolt trong bóng đá

Pha ghi bàn của Bale vào lưới thủ môn Pinto chắc chắn sẽ còn được nhắc đến nhiều lần nữa. Tình huống ấy được thực hiện khi Barca đang lên tinh thần và chủ động hơn, nhờ bàn gỡ của Bartra. Không chỉ quan trọng về mặt ý nghĩa, mà pha ghi bàn của Bale xứng đáng là một tuyệt phẩm trong cách thể hiện.

Nhận bóng từ Coentrao, Bale thực hiện cú tăng tốc từ khoảng cách hơn 50m. Mặc dù bị Bartra hất văng khỏi đường biên dọc đến vài mét, “GB11” vẫn băng đi với tốc độ đáng kinh ngạc, cho trung vệ của Barca “hít khói” rồi đánh bại Pinto.

Một tuyệt phẩm solo khiến người ta phải liên tưởng về Usain Bolt, ông vua nước rút môn điền kinh. Với tốc độ của mình, 5 trong 6 lần đột phá mà Bale thực hiện ở Mestalla đã thành công – điều mà không ai làm được (Messi chỉ có 1 thành công trong 5 pha đột phá; Neymar là 2/8; Iniesta 1/8).

Bale được ví với Bold không chỉ vì pha sút tung lưới Pinto. Chỉ vài tuần trước, cầu thủ 24 tuổi này còn có màn solo từ trước vòng cấm địa nhà rồi ghi bàn vào lưới Rayo Vallecano. Ngày còn ở Tottenham, Bale cũng có tình huống ghi bàn đáng nhớ, sau khi chạy nước rút bỏ lại hàng thủ Inter.

Trước khi có bàn quyết định, Bale cũng thực hiện một màn solo biến hàng thủ Barca thành khán giả, nhưng tiếc là anh không thể ghi bàn.

Bolt từng nghĩ đến việc thử sức với bóng đá chuyên nghiệp. Nếu làm thực sự làm điều đó, huyền thoại tốc độ người Jamaica chắc chắn cũng chỉ biết thán phục trước những cú bứt phá cùng với bóng của Bale. Vừa chạy với tốc độ cao, vừa xử lý bóng là điều không đơn giản chút nào.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X