Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Gareth Bale đã sa sút rất nhiều tại Real?

Thứ Tư 30/10/2013 16:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kể từ trận ra mắt Real Madrid cho tới nay, Gareth Bale mới chạm bóng tổng cộng đúng 135 lần. Trong khi đó, ở trận đấu cuối cùng với Tottenham trước khi đến sân Bernabeu, cầu thủ người xứ Wales đã chạm bóng 103 lần.

Đó chắc chắn không phải là thống kê mà Florentino Perez muốn thấy sau khi Real Madrid đã phải bỏ ra 86 triệu bảng cho Bale. Cho dù Bale chưa được ra sân nhiều vì chấn thương thì màn trình diễn của cựu cầu thủ Tottenham vẫn là rất đáng thất vọng. Và thật lố bịch khi người ta tiếp tục so sánh Bale với Cristiano Ronaldo dù cả hai đều góp mặt trong danh sách 23 ứng viên cuối cùng cho Quả bóng Vàng 2013, ít nhất là từ các con số thống kê.

Sơ đồ chạm bóng của Bale ở trận gặp Barca (trái) so với trận đấu cuối cùng cho Tottenham mùa trước (phải)
Sơ đồ chạm bóng của Bale ở trận gặp Barca (trái) so với trận đấu cuối cùng cho Tottenham mùa trước (phải)

Từ đầu mùa, Ronaldo đã chạm bóng 773 lần và ghi 15 bàn, so với con số 135 và 1 của Bale. Đỉnh điểm của sự thất vọng dành cho Bale là khi cầu thủ người xứ Wales trải qua 61 phút vô cùng nhạt nhòa ở trận “Kinh điển” trước Barca trước khi phải rời sân để nhường chỗ cho Karim Benzema.

Bale đã ghi bàn ngay ở trận ra mắt Real, với pha lập công vào lưới Villarreal, nhưng đó cũng là tất cả những gì cầu thủ người xứ Wales làm được cho Real. Chấn thương là một nguyên nhân quan trọng khiến Bale chưa chứng tỏ được nhiều ở Madrid, nhưng một vấn đề lớn hơn là vai trò của anh ở Bernabeu.

Tại White Hart Lane, mỗi khi một cầu thủ Tottenham nào có bóng, họ sẽ hướng tới Bale, bởi anh là trung tâm trong lối chơi của đội bóng. Đổi lại, Bale đã ghi 21 bàn ở Premier League, trong đó có rất nhiều bàn thắng mang tính quyết định. Trận đấu với Sunderland ở vòng cuối Premier League là một minh chứng, khi Bale ghi bàn quyết định chiến thắng cho Tottenham ở phút 89 sau một pha dứt điểm tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm.

Vào thời điểm đó, Bale là một ngôi sao không thể tranh cãi ở Premier League và xứng đáng với vụ chuyển nhượng sang Bernabeu. Cầu thủ người xứ Wales đã thâu tóm cả 3 danh hiệu cá nhân ở nước Anh là Cầu thủ hay nhất năm của Hiệp hội cầu thủ nhà nghề Anh, Hiệp hội nhà báo Anh và Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của Hiệp hội cầu thủ cầu thủ nhà nghề Anh.

Bale vẫn là một cầu thủ đặc biệt, nhưng anh đang gặp rắc rối ở đội bóng mới. HLV Ancelotti vẫn chưa biết xếp Bale ở đâu dù ông đã thử nghiệm cầu thủ người xứ Wales ở một vài vị trí. Trong trận ra mắt trước Villarreal, Bale được bố trí ở cánh phải rồi sau đó là mọi vị trí trên hàng công.

Sau trận thua Barca, HLV Ancelotti đã nói rằng Bale cần phải cải thiện khả năng di chuyển để thích nghi với các đồng đội mới nếu anh muốn có một vị trí chính thức ở Real Madrid. Để làm được điều đó, Bale cần thời gian, nhưng dường như đó là thứ mà cựu ngôi sao của Tottenham chưa nhận đủ ở Bernabeu vào lúc này.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X