Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Gareth Bale - Con gà đẻ trứng vàng của Real

Thứ Sáu 18/04/2014 17:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tờ Marca cho rằng số tiền 100 triệu euro mà Real bỏ ra để mua Bale không quá đắt như những lời gièm pha trước đó, và B11 sẽ trở thành "con gà đẻ trứng vàng" cho đội bóng Hoàng gia.

Hè 2013, Gareth Bale chính là chủ đề tiêu tốn nhiều giấy mực nhất không chỉ ở Anh, Tây Ban Nha mà còn trên toàn thế giới. Hàng triệu bài báo không ngừng đăng tải về cuộc theo đuổi của Real Madrid dành cho siêu sao người xứ Wales. Những lời đề nghị liên tục được ban lãnh đạo Los Balancos tăng lên từ 80, 90 rồi đến 100 triệu euro dành cho Bale nhưng rốt cục chúng đều bị Chủ tịch Daniel Levy của Tottenham gạt phăng.

Màn ăn mừng quen thuộc của Gareth Bale
 

Mãi tới khi kỳ chuyển nhượng chỉ còn hơn một ngày là đóng cửa, Real mới thuyết phục thành công Spurs nhả người với mức giá 100 triệu euro. Ở thời điểm đó, rất nhiều nhà phân tích cả ở Anh lẫn Tây Ban Nha đều cho rằng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha quá sai lầm khi bỏ ra số tiền lớn đến như vậy.

Các chuyên gia đưa ra rất nhiều lý do để chứng minh cho nhận định của mình. Họ nói Bale chưa thể đạt đến đẳng cấp của Cristiano Ronaldo, trong khi CR7 cũng chỉ có mức giá chuyển nhượng tầm 100 triệu euro. Ngoài ra, hàng trăm bài viết còn nói rõ về tiền sử chấn thương của tuyển thủ xứ Wales kể từ khi anh gia nhập sự nghiệp quần đùi áo số...

Thậm chí thời điểm gia nhập Bernabeu, Bale cũng đang trong quãng thời gian dưỡng thương. Điều đó càng dấy lên những nghi ngại tiền vệ 24 tuổi sẽ trở thành Jonathan Woodgate thứ 2 của Real, cầu thủ từng dành phần lớn thời gian để đánh vật với chấn thương trong 3 năm khoác áo Kền kền trắng (ra sân vỏn vẹn 14 lần trên mọi mặt trận).

Tuy nhiên, bỏ ngoài tai tất cả những lời gièm pha, BLĐ Real, cụ thể là Chủ tịch Florentino Perez quả quyết mua Bale với giá kỷ lục không phải là thương vụ hớ. Dẫu vậy, phát ngôn của ông chủ “Nhà trắng” không có cơ sở để thuyết phục những người đang hướng sự hoài nghi vào cựu ngôi sao của Tottenham. Do đó, nhiều người cho rằng ông trùm ngành xây dựng đang cố gắng tin vào những điều mù quáng.

Giống như ông chủ Perez, Bale cũng không quan tâm đến những nhận định tiêu cực của dư luận. Thay vào đó, ngôi sao người xứ Wales luôn nỗ lực hết mình để đáp lại sự kỳ vọng của BLĐ Kền kền trắng. Ngay trong màn ra mắt gặp Villarreal (15/9/2013), Bale đã phát hỏa cùng đàn anh Ronaldo. Dù không thể đem lại chiến thắng cho Real (hòa chung cuộc 2-2), nhưng bàn thắng đó hứa hẹn một tương lai xán lạn cho cầu thủ sinh năm 1989 tại Bernabeu.

Càng chơi, Bale càng chứng tỏ anh hoàn toàn xứng đáng với những gì Real bỏ ra. Sự trầm tĩnh và tự tin giúp Bale không ngừng tỏa sáng. Đáng chú ý là trong quãng thời gian Cristiano Ronaldo bị treo giò và dính chấn thương, cựu cầu thủ Southampton đã hoàn thành xuất sắc trọng trách xướng lĩnh hàng công, qua đó giúp Real vượt mặt Barca để so kè cùng Atletico trên ngôi đầu bảng La Liga và giành chức vô địch cúp nhà Vua.

Tốc độ không tưởng của Bale biến Bartra thành gã hề với pha bứt lên từ phía sau. Anh hoàn tất pha bóng không tưởng khi chích mũi giày tinh tế, hạ gục Pinto, giúp Real vượt lên. Đặc biệt ở trận chung kết cúp nhà Vua diễn ra rạng sáng qua, Bale đã tỏa sáng rực rỡ. Siêu sao người xứ Wales biến hậu vệ Marc Bartra của Barca thành gã hề với một pha bứt tốc như một vận động viên điền kinh chạy nước rút, trước khi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Real. Pha lập công đó giúp Bale nâng tổng số bàn thắng cho Real lên 20, chưa kể anh còn có tới 15 pha kiến tạo để đồng đội lập công.

Sau gần 9 tháng gắn bó với Real, Bale đã tạo ra những dấu ấn nhất định. Đặc biệt sau màn trình diễn như siêu nhân ở trận gặp Barca tại cúp nhà Vua, tờ Marca cho rằng số tiền 100 triệu euro mà Real bỏ ra để mua Bale không hề đắt. Có thể những cống hiến của Bale so với Ronaldo vẫn còn khiêm tốn, nhưng rõ ràng sự xuất hiện của ngôi sao người xứ Wales đã đưa giá trị và hình ảnh của Real lên một tầm cao mới. Nếu tiếp tục duy trì phong độ hiện nay, có lẽ Bale sẽ cùng Ronaldo trở thành những "con gà đẻ trứng vàng" của đội bóng Hoàng gia.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X