Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Gareth Bale: Chuyên gia sút phạt mới của Real

Thứ Hai 20/01/2014 13:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vai trò đá phạt trực tiếp mà Cristiano Ronaldo đảm nhận giờ đã được trao cho Gareth Bale, bởi hiệu quả của những cú sút phạt mà Bale mang lại là miễn chê.

Sút 5, ăn 3 bàn

Gareth Bale có một con số cực kỳ ấn tượng ở khâu sút phạt trực tiếp. Anh thực hiện 5 cú đá phạt (4 ở La Liga và 1 ở Champions League), và đã có 3 lần trở thành bàn thắng, trong đó gần nhất là bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 trước Betis. Như thế đã là quá bán.

Ở La Liga, Bale nâng tỷ số lên 2-0 trước Sevilla với một cú đá chạm người Beto. Trước Real Betis, Bale tận dụng khe hở hàng rào để khiến thủ môn Andersen đứng yên tại chỗ. Và ở Champions League, Bale mở tỷ số trước Galatasaray để Real đi tới thắng lợi 4-1.

bale
 

Tỷ lệ ăn bàn mà Bale đã lập từ các cú đá phạt ăn đứt tỷ lệ của đồng đội Cristiano Ronaldo. Ronaldo cũng đã có 3 bàn từ đá phạt (2 ở La Liga, 1 ở Cúp Nhà Vua), nhưng anh đã cần tới 27 lần thực hiện, tức tỷ lệ chỉ hơn 10%.

Tính thêm cả thời gian thi đấu mà Bale đã có ở Real trong mùa giải này, số bàn thắng từ các pha đá phạt đã thêm vào sự hiệu quả của anh khi có mặt trên sân. Bale đã chơi 20 trận, chỉ đá trọn 90 phút trong 9 trận và đã ghi 10 bàn. Tần suất trung bình của Bale là 130 phút/bàn, trong khi Karim Benzema thường xuyên đá chính và đã có 13 bàn lại có tần suất 157 phút.

Ở La Liga, Bale đã ghi được 8 bàn trong những trận góp mặt, trong đó anh có 3 bàn trước Valladolid và 2 bàn trước Sevilla. Ở Champions League, Bale đã ghi 2 bàn vào lưới Galatasaray và Juventus. Ngoài ra, Bale đã tham gia kiến tạo 7 bàn thắng khác. Điều duy nhất cản trở Bale đạt tới con số cao hơn là bởi anh không ra sân liên tục.

Có tập mới thành tài

Bale có lẽ là một trong những cầu thủ sút phạt tốt nhất mà bóng đá châu Âu sở hữu. Cho dù cách sút của anh không có kiểu cách đặc trưng như các cầu thủ khác (đặc biệt là Ronaldo), nhưng nó đủ lực và độ xoáy khiến thủ môn phải bó tay. Bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp chuyên nghiệp của Bale chính là một cú sút phạt cho Southampton, và anh chỉ mất có 2 mùa giải để có 4 bàn thắng từ các cú sút phạt trong khuôn khổ Championship.

Thống kê chính xác cho biết Gareth Bale đã ghi được 17 bàn thắng từ sút phạt trực tiếp. Ngoài 4 bàn ở Championship, anh đã có 4 bàn ở Premier League, 2 ở La Liga, 3 ở Champions League, 2 ở Europa League và 2 bàn cho ĐTQG. Bale đã gây được ấn tượng mạnh về khả năng sút phạt khi làm tung lưới Arsenal trong mùa 2007-08 và 2 bàn liên tiếp trước Lyon tại Europa League mùa trước.

Bí quyết của Gareth Bale là gì? Tập luyện, càng nhiều càng tốt. Bale đã từng giải thích trên tạp chí Four-Four-Two rằng, sau mỗi buổi tập anh tiếp tục dành nửa tiếng để tập đá. Điều này đã được Aaron Ramsey khẳng định, Bale tập đá phạt như thế dù tập ở CLB hay ĐTQG.

Tuy nhiên tập nhiều sẽ không có giá trị nếu không tập đúng cách. Ở cự ly ngoài 23m, Bale thường nhắm vào nửa trên khung thành, còn khi vào gần hơn thì anh sút chìm với lực căng. Luôn luôn chắc chắn rằng chân trụ đặt ở mặt trong quả bóng để lấy đà và lực, còn chân sút đá vào mặt ngoài bóng để tạo độ xoáy. Khi đá thì lùi lại 4 bước và khi sút thì người hơi nghiêng một chút sang phải nhưng không được cúi thấp.

Bên cạnh đó, Bale cho biết mỗi lần sút anh đều phải dự đoán ý đồ của thủ môn, và tuyệt đối không nên lặp lại kiểu sút phạt quá nhiều lần vì sẽ dễ bị bắt bài.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Madrid vs Alaves (02h00 ngày 25/9): Điểm tựa Santiago Bernabeu

Nhận định Real Madrid vs Alaves (02h00 ngày 25/9): Điểm tựa Santiago Bernabeu

Nhận định Real Madrid vs Alaves (02h00 ngày 25/9): Điểm tựa Santiago Bernabeu

Real Madrid sẽ hướng tới mục tiêu giành chiến thắng thứ 5 trên mọi đấu trường khi tiếp đón Alaves tại Bernabeu. Thầy trò Ancelotti đang đạt phong độ cực cao và hứa hẹn sẽ tiếp tục giành chiến thắng khi được chơi trên sân nhà.

Video

Xem thêm
top-arrow
X