Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Gareth Bale chẳng kém gì C.Ronaldo

Thứ Ba 03/12/2013 13:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gareth Bale đang ngày càng chứng tỏ anh không chỉ tương đương với Cristiano Ronaldo về số tiền chuyển nhượng mà Real Madrid phải chi ra để chiêu mộ...

Sau bước khởi đầu chuệch choạc ở giai đoạn đầu mùa, Gareth Bale, tân binh bom tấn của Real Madrid đã bắt đầu hòa nhập với lối chơi của đội bóng mới cũng như tìm lại đẳng cấp chơi bóng vốn có. Màn trình diễn bùng nổ trong thời gian qua và đặc biệt là cú hattrick vào lưới Valladolid cuối tuần qua là minh chứng hùng hồn cho thấy Bale không chỉ hỗ trợ mà còn có thể thay thế “thủ lĩnh” C.Ronaldo.

bale
bale

Trong màu áo Real Madrid, Gareth Bale đã ra sân trong 13 trận, thi đấu tổng cộng 845 phút, ghi được 9 bàn thắng. Như vậy bình quân 93 phút thi đấu thì ngôi sao người xứ Wales lại có một pha lập công, một hiệu suất quá đỗi ấn tượng và ở cùng đẳng cấp của C.Ronaldo. Tại La Liga, Bale ra sân trong 9 trận (630 phút) nhưng chỉ có 5 trận thi đấu trọn vẹn 90 phút và ghi được 7 bàn thắng.

Tại đấu trường Champions League, Gareth Bale ra sân trong 4 trận nhưng chỉ có duy nhất trận đấu với Galatasaray là thi đấu trọn vẹn cả trận nên chỉ thi đấu vỏn vẹn 215 phút. Tuy vậy, ngôi sao người xứ Wales vẫn kịp để lại dấu ấn với 2 pha lập công. Không chỉ giỏi ghi bàn, Bale còn tỏ ra rất xuất sắc trong nhiệm vụ kiến thiết khi đã có 7 đường chuyền thành bàn từ đầu mùa tại La Liga và Champions League.

Cú hattrick hoàn hảo

Thiếu vắng “thủ lĩnh” Cristiano Ronaldo, nhiệm vụ lĩnh xướng hàng công nghiễm nhiên thuộc về Gareth Bale, ngôi sao tấn công có giá trị chuyển nhượng tương đương C.Ronaldo. Không những vậy, phong cách chơi bóng của Bale và C.Ronaldo khá tương đồng nhau khi cả hai đều là mẫu tiền vệ cánh sở hữu tốc độ, sức mạnh và có xu hướng bó vào trong để phát huy khả năng dứt điểm.

Dĩ nhiên Bale đã không khiến ai phải thất vọng, ba bàn thắng theo ba phương thức dứt điểm (đánh đầu, sút chân phải, sút chân trái) kèm theo quả tạt mẫu mực cho Benzema ghi bàn, màn trình diễn của anh tại Bernabeu cuối tuần qua thực sự quá hoàn hảo. Thậm chí màn trình diễn của Bale càng trở nên “rực rỡ” hơn nữa với thất bại của Barcelona tại San Mames.

Nếu như Bale thay thế hoàn hảo C.Ronaldo để giúp Real Madrid giành chiến thắng tưng bừng thì Neymar, người được xem là đối trọng của Bale lại thất bại thảm hại cũng trong nhiệm vụ tương tự, thay thế Messi lĩnh xướng hàng công Barcelona. Bằng chứng rõ ràng nhất là trong suốt 90 phút tại San Mames, “thần đồng bóng đá Brazil” thi đấu vô cùng nhạt nhòa và chỉ tung ra được 3 cú sút.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X