Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Gareth Bale ăn đứt Mesut Oezil

Thứ Năm 03/04/2014 21:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Được đem về sân Bernabeu mới mức phí chuyển nhượng khổng lồ 91 triệu euro, Gareth Bale đang cho thấy mình xứng đáng từng xu và làm lu mờ bóng hình của người tiền nhiệm Mesut Oezil.

Quyết định chi món tiền khổng lồ để chiêu mộ Gareth Bale và bán Mesut Oezil ngay sau đó của BLĐ Real đã gặp phải sự phản đối của phần lớn các Madridista. Tất nhiên, người hâm mộ bất bình cũng đúng bởi 3 năm ở Real là quãng thời gian thi đấu ấn tượng của Oezil. Tuyển thủ Đức có sợi dây liên hệ rất ăn ý với ngôi sao sáng nhất đội, Cristiano Ronaldo.

 

Quyết định chi món tiền khổng lồ để chiêu mộ Gareth Bale và bán Mesut Oezil ngay sau đó của BLĐ Real đã gặp phải sự phản đối của phần lớn các Madridista. Tất nhiên, người hâm mộ bất bình cũng đúng bởi 3 năm ở Real là quãng thời gian thi đấu ấn tượng của Oezil. Tuyển thủ Đức có sợi dây liên hệ rất ăn ý với ngôi sao sáng nhất đội, Cristiano Ronaldo.

Trong 3 mùa bóng khoác áo Real, Oezil ra sân tổng cộng 159 trận trên các mặt trận và có được 27 bàn thắng cùng rất nhiều đường chuyền dọn cỗ cho các đồng đội, đặc biệt là Ronaldo ghi bàn. Dấu ấn của nhạc trưởng người Đức lên lối chơi của Real là rất rõ nét. Mọi chuyện càng trở nên tồi tệ khi Oezil ngay lập tức tỏa sáng khi chuyển tới Arsenal, trong khi "bom tấn" Bale lại thi đấu mờ nhạt trong giai đoạn đầu mùa giải .

Tuy vậy, mọi chuyện cũng dần đi vào quỹ đạo. Sau khoảng 2 tháng chưa thực sự thích nghi với bóng đá Tây Ban Nha cũng như những chấn thương tái phát, Bale đã dần hòa nhập được với các đồng đội mới. Không bằng được Ronaldo trong việc ghi bàn, nhưng Bale lại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quấy rối cũng như kiến tạo cho siêu sao người Bồ Đào Nha và chân sút Karim Benzema. Tính đến lúc này, tuyển thủ xứ Wales đã có 19 đường chuyền thành bàn cho các đồng đội lập công.

Nếu đặt lên bàn cân so sánh, rõ ràng Bale đang làm rất tốt nhiệm vụ kiến tạo mà Oezil từng đảm nhiệm mùa giải trước. Không những thế, cựu cầu thủ của Tottenham còn tỏ ra vượt trội so với Oezil về khả năng ghi bàn khi đã có 17 lập công trên tất cả các mặt trận trong chưa đầy một mùa giải (Oezil phải mất 2 mùa giải mới có được 17 bàn thắng).

Mùa giải trước, Oezil được kỳ vọng sẽ cùng Ronaldo giúp Los Blancos đánh bại Dortmund để tiến vào trận chung kết và thực hiện giấc mơ La Decima. Song rốt cuộc, tiền vệ 25 tuổi thi đấu mờ nhạt trong cả hai lượt trận và mất hút ở khu vực giữa sân của Real. Trong cả 3 mùa giải thi đấu tại Champions League, Oezil ra sân 19 trận và chỉ có 3 bàn thắng ở mùa đầu tiên. 4 trận đối đầu với Dortmund mùa xuân năm ngoái, Oezil đều im lặng, trong khi Bale chỉ mất đúng 3 phút để khiến sân Bernabeu mở hội với pha thoát xuống rất nhanh và ghi bàn mở tỷ số.

Con số thống kê của Oezil tại Champions League rõ ràng là không thể thuyết phục bằng Bale, cầu thủ đã có 5 bàn thắng cùng 3 đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Nếu xét về số bàn thắng, tuyển thủ xứ Wales chỉ thua kém 6 ngôi sao tấn công như Ronaldo (14 bàn), Zlatan Ibrahimovic (10 bàn), Lionel Messi (8 bàn), Diego Costa (7 bàn), Lewandowski (6 bàn) và Sergio Aguero (6 bàn). Nếu tính về số pha kiến tạo, Bale với 3 đường chuyền thành bàn cũng chỉ kém Wayne Rooney (5 lần), Karim Benzema (5 lần), Angel di Maria (4 lần), Gabi (4 lần) và Raul Garcia (4 lần).

Rõ ràng, Bale đang cho thấy mình xứng đáng với từng xu mà Real bỏ ra. Ngôi sao người xứ Wales cũng đang dần xóa bỏ cái dớp những ngôi sao Premier League thường "bạc mệnh" tại Real. Quan trọng hơn, siêu sao 24 tuổi đang làm lu mờ bóng hình của người tiền nhiệm Oezil trong lòng các Madridista.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X