Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Gặp Real, Man Utd sợ gì?

Thứ Tư 13/02/2013 06:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 10 năm chờ đợi, MU rốt cuộc cũng có cơ hội trả lại món nợ mà họ đã vay Real. Thế nhưng để thắng Real, MU sẽ phải vượt qua rất nhiều thử thách.

Đất Tây Ban Nha đi dễ khó về

Kể từ ngày Sir Alex lên nắm quyền tại MU, đội bóng này rất ít khi có được cảm giác thoải mái khi phải đến làm khách tại Tây Ban Nha. Cụ thể, kể từ năm 1991/1992, MU đã có 15 lần làm khách tại Tây Ban Nha trong khuôn khổ các Cup Châu Âu, ghi được 8 bàn và để thủng lưới đến 19 lần. Trong số 15 trận đấu ấy, họ mới chỉ chiến thắng có 2 lần trước Valencia (mùa giải 2010/2012) và Deportivo La Coruna (mùa giải 2001/2002). Còn lại, họ đã để thua đến 6 lần.

Sau 10 năm chờ đợi, MU rốt cuộc cũng có cơ hội trả lại món nợ mà họ đã vay Real. Thế nhưng để thắng Real, MU sẽ phải vượt qua rất nhiều thử thách.
 

Đặc biệt, có đến 3 trong số 6 trận thua ấy nằm ở những vòng knockout các Cup Châu Âu. Và kết cục dĩ nhiên là MU không thể gượng dậy nổi ở trận đấu trên sân nhà. Một điều đáng lưu ý nữa, MU chỉ thất bại đúng hai lần trước Barca (vòng bảng Champions League 94/95) và Real Madrid (Vòng tứ kết Champions League 2002/2003), 2 đối thủ có đẳng cấp xứng tầm với họ.

Trong khi đó, phải đối mặt với những đối thủ dưới cơ như Deportivo, Atletico Madrid hay Bibao, MU đều thất bại với lối chơi bạc nhược. Gần nhất chính là trận lượt về vòng knockout Europa League mùa giải năm ngoái với thất bại 1-2 trước Bilbao.

Thậm chí, ở thời kì đỉnh cao của thế hệ Ronaldo, Rooney, MU còn chẳng thể ghi nổi một bàn thắng vào lưới Villareal sau 2 lượt trận ở vòng bảng UCL 2008/2009. Thế mới biết, MU sợ phải làm khách trước các đội bóng Tây Ban Nha như thế nào.

Cuộc chiến không cân sức ở giữa sân

Trong 4 lần gần nhất gặp Real Madrid, mặc dù trong đội hình của MU luôn có những hảo thủ ở đẳng cấp tương xứng với đối thủ của mình, thế nhưng rốt cuộc họ luôn đành phải chịu lép vế về mặt thế trận để rồi thất bại một cách đáng tiếc. Câu trả lời chính là ở cuộc chiến ở giữa sân.

Thực tế, tương quan lực lượng của 2 đội cũng không có nhiều khác biệt lắm so với 2 lần chạm trán ở những vòng knockout Champions League trước đó trừ những đặc điểm nổi bật ở tuyến giữa 2 đội. Nếu so về đẳng cấp, rõ ràng Xabi Alonso và Ozil ở một cái tầm lớn hơn so với Carrick và Tom Clerverley. Trong khi đó, với căn bệnh yếu thể lực và phòng thủ kém của tuyến giữa MU vẫn chưa hoàn toàn được chữa khỏi, thật khó có thể nói rằng MU sẽ có một thế trận dễ dàng trước một đối thủ như Real Madrid.

Cần phải nhớ rằng, ở thời kì đỉnh cao của bộ tứ Beckham-Scholes-Kean-Giggs, MU cũng phải chịu cảnh bị dồn ép bởi một Fernando Redondo tài hoa. Thì giờ đây, với một trận chiến không cân sức ở giữa sân, họ sẽ làm thế nào để vượt qua đại kình địch của mình ?

(Theo VTC)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X